Thứ Năm, 29 tháng 1, 2009

Re: Don Xuan


PHT  và các bạn

Hôm nay nhờ lộc của anh chị Sui nên DR được ăn cơm đầu năm ở nhà niên trưởng có cả ca trưởng Bình và nhà quay phim Hùng 785. Có nhiều chuyện nhất kể hầu PHT như sau.

Ngày thường nhà Ex Đạt đã không thiếu đồ ăn thì ngày tết lại dư tràn, tui không dám nhắc đến các của ngon vật lạ trong cũng như ngoài nước. Từ Ginseng white coffee từ Korea cho đến bánh tráng phơi sương ở Trảng Bàng hay rau sống từ Long An và bánh ít đường từ Cà Mau.

Rượu thì 12 năm như T. Thắng nói nhưng lại chỉ có mình Ex 813 độc ẩm thôi[ gọi ai trong Ex 68 cũng bận và vắng hết]

Nhưng nói chuyện ăn uống thì phàm phu tục tử quá, phải công nhận là chậu mai do chính tay ex niên trưởng chăm sóc ra hoa rất sung và đẹp theo kiểu"Chúa cho mới được". Câu chuyện hàn huyên vui như tết mới cho biết thêm vài chi tiết nhất nữa... Có lẽ ex niên trưởng là người duy nhất trong Ex 68 hớt tóc ở đệ nhất dao kéo Sài Thành. Hớt tóc Hải ở Vườn Chuối đã từng húi cua cho tướng Westmoreland, còn bi chừ hằng tháng vẫn đè đầu Mr Trần Thanh Hải. Chỉ hớt tóc chứ không cạo mặt ráy tai gì ráo....

Nhưng không gì bằng tấm chân tình của gia chủ. Đãi đằng anh em bằng của ngon vật lạ nhưng bản thân Ex 775 lại chỉ ăn cháo trắng. Đó mới là cái đặc biệt " nhịn miệng đãi khách".

Thôi dịp tết có nhiều tha hồ chúc tết xin ghi lại vài câu nghe lóm cho PHT biết rõ.

"Trâu ơi ta bảo trâu này, Trâu đem vàng bạc chất đầy nhà ta. Nỗi buồn, nước mắt đem ra, Niềm vui, hạnh phúc trâu mau tha về ... Khắp thị thành, khắp thôn quê, Trẻ con tíu tít hả hê lì xì. Cụ bà, ông lão nâng ly, Bách niên giai lão sức tì hơn trâu. Mẹ ta trường thọ sống lâu, Cha ta chân cứng dãi dầu tráng niên. Em ta thỏa chí thanh niên, Bạn ta thành đạt, làm nên công hầu. Trâu ơi trâu nhắn giùm ta, Phát tài phát lộc muôn nhà an vui!!!"

 "Năm mới, chúc các bạn đau đầu vì nhà giàu! Mệt mỏi vì học giỏi! Buồn phiền vì nhiều tiền! Ngang trái vì đẹp trai/ đẹp gái! Và mất ngủ... vì không có đối thủ...".

Chúc các bà, các ông, các cô, các chú, các chị, các anh sang năm mới vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, làm việc như thơ, đời vui như nhạc, coi tiền như rác, coi bạc như rơm, chung thủy với cơm và sắc son với phở. - Chúc mọi người khoẻ như hổ, sống lâu như rùa, mắt tinh như đại bàng, nhanh nhẹn như thỏ, tinh ranh như cáo, ăn nhiều như ... heo, tiền vô như nước, phúc lộc nhiều như dịch châu chấu tràn về .

 

"Năm hết Tết đến - Đón Trâu , tiễn Chuột - Chúc ông chúc bà - Chúc cha chúc mẹ - Chúc cô chúc cậu - Chúc chú chúc dì - Chúc anh chúc chị - Chúc luôn các em - Chúc cả các cháu - Dồi dào sức khoẻ - Có nhiều niềm vui - Tiền xu nặng túi - Tiền giấy đầy bao - Đi ăn được khao - Về nhà người rước - Tiền vô như nước - Tình vào đầy tim - Chăn ấm nệm êm - Sung sướng ban đêm - Hạnh phúc ban ngày - Luôn luôn gặp may - Suốt cả năm này".

Hì Hì Anh Sui và Hùng Ok nhất trí là chỉ thích câu chúc mà DR tô mầu thôi.

Ex 772

PS: Về hình ảnh thì đợi luật sư học cách chuyển lên mạng đã nhé!!!

 



 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.