Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2009

Chuyện cuối tuần

            Các xứ Tây Phương rất tự hào về tiến bộ kỹ thuật ngành công nghiệp. Những phương pháp làm việc dây chuyền thực dụng được giới chủ nhân triệt để áp dụng hầu gia tăng mức sản xuất. Nhiều công nhân sau khi 'đứng line' vài vài chục năm đã bị dây chuyền hóa vào cuộc sống hàng ngày của mình. Anh công nhân ngành dệt, sau khi làm động tác nối chỉ nhiều năm, thao động của ngón cái và ngón trỏ đã bị thoát ra khỏi quyền kiểm soát của bộ não, cứ xoe xoe không thể ngừng. Thế là vì cái chứng ấy, anh ta lại bị phạm tội xoe xoe không đúng chỗ, việc ngồi thui thủi ăn mì gói hoặc bị ngủ riêng một mình vì tội táy máy hai ngón tay là việc xảy ra thường xuyên. Vì phục vụ đắc lực cho việc kiếm miếng cơm manh áo mà anh ta đã trở thành tội nhân. Ông thầy rờ mu bảo rằng đó là số mạng. Thôi thì có mắm ăn mắm, có muối ăn muối, anh ta quyết định quay về chốn cũ, nơi có ngành công nghiệp còn thô sơ, chưa phát triển.

 

            Quán cóc vỉa hè…

 

TBG khều PHT Nghĩ ra giờ bọn mình mới an phận, tớ và cậu Khoan Bến Tre nhờ có chút vốn liếng chữ nghĩa, được nâng đỡ vào làm cho công ty học vấn của GSTQ, kể cũng là nhàn.

PHT gật đầu tiếp câu chuyện Tớ nghĩ cậu Dũng Mập cũng vào đúng ngành, thích ăn uống nên về chạy bàn cho Nhật Ly, giờ cứ tha hồ mà ăn với uống.

TBG xoe xoe 2 ngón tay tiếp Gia đình 68 thật có tinh thần tương trợ, các cậu Châu Kool,Thành Mỡ, Ân Mỏ Chu giờ cũng về phục vụ cho chủ tốt. Mang tiếng đi làm nhưng có làm mẹ gì đâu, giờ cả ngày cứ theo chân LT la cà các quán bia ôm, sướng bỏ thây.

PHT lại gục gặc Tớ nghĩ cậu Toàn Thắng mới là nhàn, nhờ nhân dáng còn phong độ nên giờ về nắm chân tài xế cho công ty của Ex K, các điểm đen-xing giờ cậu ấy rành lắm, cứ giò cẳng còn chắc là cứ tìm các cậu ấy mà nhảy mát trời luôn.

Hơi bực mình vì bị PHT ngăn không cho xoe xoe, nhưng TBG cũng tiếp Phần cậu kể ra cũng tốt, về làm quét dọn cho công ty của Niên Trưởng cũng chẳng có gì mệt mỏi, cả ngày cứ chuồn kiếm tớ ra quán cóc.

PHT móc túi trả tiền 2 ly xây chừng Bác NT thì đạo đức là khỏi chê. Nhưng tớ thích cái mục Bác ấy cho khoản tiền thưởng cuối năm, bởi thế hôm nay tớ mới có tiền mời cậu lai rai đấy chứ.

 

            Các bác Exs hải ngoại an lòng nhé. Mọi việc đều đã được an bài.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.