Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2009

Tốt hay xấu? Sự thật 100%

Thân gởi các Ex 68 Ngoại cũng như Nội,
Chuyện tập 1,
Vào một buổi trưa trời hanh nắng, sau mấy tiết học dài buổi sáng với các SV của mình, Anh vội vàng phóng nhanh ra cửa Ngôi Trường Đại Học mong về nhà thật nhanh lấy thêm sách vở và dùng bữa cơm đạm bạc do chị nhà nấu sẵn buổi sáng trước khi đi làm.Sau đó sẽ tiếp tục những tiết học buổi trưa lúc 12 giờ 30.Tới ngã tư Trương Định và Điện Biên Phủ, vì lo nghỉ ngợi về những gì mình đã truyền đạt cho học trò sáng nay, và cũng thấy một chiếc Attila đi trước mình đi tiếp trong lúc đèn giao thông đã bật đỏ một tíc tắc rồi! Khi qua khỏi ngã tư, Anh chợt thấy xa xa phía trước hàng xe gắn máy chạy trước Anh thấp thoáng chiếc áo Xanh lá cây - cảnh phục của Công An Giao thông chuyên ghi phạt người vi phạm giao thông. Thôi rồi tại sao mình không kịp nhìn thấy nhỉ (thường khi đi đường, đèn đỏ giao thông mà vắng xe Anh cũng chạy qua luôn chứ ít khi tự giác dừng lại, cũng vì cuộc sống tất bật của Sài thành là như thế!)
Thế rồi Người Cảnh sát đứng tuổi Anh nhìn thấy rõ đã chặn Anh lại và nói :Sao chạy như thế? Vào đây đi! Anh bèn xuống khỏi chiếc xe hai bánh của mình. Trong lòng ngao ngán thầm nghỉ rằng chắc là bị phạt rồi đây và thế thì công dạy mấy tiếc học sáng nay của mình chắc là theo mây khói rồi! Anh nói theo suy nghĩ của mình: "Xin Thầy thông cảm cho làm Giáo viên mà thầy đâu có tiền!" "Giáo viên À, đi không đúng luật vậy à? thôi lần này cho qua đó nhé" Anh Công an trả lời". Thật là mừng rỡ, Anh đáp lại: "Cám ơn Thầy" rồi leo lên xe chạy từ từ về ngôi nhà của mình....
Chuyện tập 2,
Chuyện lần này chắc là không có lần sau!...
Trưa hôm đó cũng trên con đường Pasteur dong ruổi về nhà sau 4 tiết học buổi sáng với lới Anh văn chuyên ngành Tin Học... Những gì Anh đã truyền đạt cho học trò sáng nay Anh cảm thấy không hài lòng về chính mình... và thế là qua ngã tư Trương Định và Ngô Thời Nhiệm, xe Anh chạy chậm vì Anh đang nghĩ ngợi về con Anh đanh nằm bệnh viện,lại cũng một chiếc Attila của một chị chạy phía trước. Cái Chị này đi trước mặt thấy bực quá, thế là Anh lấn qua làn xe hơi qua mặt chị ta, Anh cũng đã thấy mình đi hơi qua khỏi làn xe hơi rồi một đoạn trước rồi và tự nhiên Anh có linh tính vì sao thấy các chiếc xe gắn máy hôm nay sao chạy chậm quá và mấy người đang buôn bán trên lề đường dường như đang dõi theo trên đường. Một Anh Công an trẻ tiến ra con đường tới chận trước mặt Anh. Thôi khổ rồi lần này, mình chạy chậm mà nhưng Anh cũng thấy tiếc cho mình là đã chạy lấn qua đường xe hơi có chút xíu mà lại bị thổi oan uổng tiền quá!khi Anh nghiêm chỉnh, tay run run xuống khỏi xe nghe văng vẳng các người đứng trên lề đường nói, nó bắt chạy lấn tuyến đó mà... Anh dắt xe vô lề một cách nặng nhọc thì Anh Công an trẻ giơ tay chào Nghiêm nghị, hắn còn nắm lấy càng đằng đuôi xe của Anh dường như sợ Anh tháo chạy và tỏ vẻ không hài lòng, "Cho xem giấy tờ tuỳ thân"... Thôi rồi phen này tiêu!!! Anh dựng xe mở nón bảo hiểm và khẩu trang ra... "Xin Thầy thông cảm cho Giáo viên ... Nhà gần đây, nên giấy tờ chỉ mang theo toàn là bản sao không Thầy ơi... Anh Công an trẻ hình như lúc này mới thấy rõ gương mặt ông Thầy già của Anh, "Lần sao nhớ mang theo giấy tờ bản chính nhe và nhớ đi đứng cho cẩn thận..." Thật là vừa mừng vừa thấy an ủi cho Nghề nghiệp của mình, không biết có phải vì Anh là Thầy giáo mà Các anh Công an đã tha cho mình hay không? Viết tới đây Anh cũng xin nhớ lạilà đã lâu lắm rồi khi đi dạy học trò ở quận tư về, Anh đi xuống chân cầu Khánh Hội và lúc đó tự nhiên con đường Võ Duy Nghi ở đó bắt đầu lại không cho chạy 2 chiều, Anh cũng bị Công an Chận lại và Anh cũng đã được tha không bị phạt bởi vì Anh đã nói với các thầy Cảnh sát là Anh giáo viên gia sư nghèo lắm....
Trước tới giờ Anh chỉ bị phạt giao thông một làn vì đi Pasteur mà quẹo trái đường Võ Thị Sáu khi chạy chiếc cúp 81 và bận áo Pull nên Anh không có năn nỉ vì mình là giáo viên, Anh chỉ nói mình không có tiền và thế là các Anh Công an đó nói thì tới Võ Văn Tần đóng phạt thôi...
Thật là dài dòng tranh thủ viết cho các Bạn lúc này là 11 giờ 56 rồi!
Thôi Mình xin chúc các Bạn ngủ ngon. Cũng xin các bạn nhớ cho câu hỏi "Tốt hay xấu?" Và đây là chuyện về Anh sự thật 100% đó các bạn.
Ex Phụng 799.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.