Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Fwd: [Ex68] "Tạp Ghi" 29 July 2014

Ex 800 và các bạn
Xin cung cấp thêm vài tư liệu cho bác PHT chế biến món ăn tinh thần cho Blog. Chả là lâu nay bác quên múa bút cho nên nói như Ex 786:" blog 68 quá đìu hiu"...
Trước hết là minh định của Ex 802 về việc xác định người trẻ trong lớp 68
Theo Ex 802 chỉ có 3 "chú" là 759, 761 và 802 là sinh năm 1958. Ex Thành còn khẳng định mình sinh tháng 4 >> Hi vọng là người trẻ nhất. Tuy nhiên theo nhận xét của DR thì Ex GSTSTQ đầu đã bạc, thầy Bình thì đã ốm yếu nhiều và Ex 802 thì "chải đầu hơi ít, rửa mặt nhiều hơn": ai cũng chống gậy lên lão khi kỷ niệm lễ 50 năm ngày nhập trường...
Thứ hai là theo thống kê "lề đường" dân Việt và nhiều sắc dân khác "di chuyển" về Texas ngày một nhiều vì nhà rẻ, công việc thuận tiện... Nghe nói nuôi gà cũng là 1 nghề có thu nhập cao: dĩ nhiên là phải nuôi cỡ triệu con!!!
Thứ ba khi ghé qua Texas ex 802 có nhắc lại câu nói:" cái gì ở Texas cũng bự chảng" . Riêng cá nhân DR nhận được tình mến thương kiểu Texas. Cám ơn anh em exluro 68 hải ngoại đặc biệt là gia đình ex 802 một lần nữa.
      " trân trọng"
Ex 772

---------- Forwarded message ----------
From: Exluro68 . <exluro68@gmail.com>
Date: 2014-08-07 5:34 GMT-04:00
Subject: Re: [Ex68] "Tạp Ghi" 29 July 2014



Thưa bác Thành,

Dạo nầy, việc gì cũng đi với tốc độ thật chậm như đôi chân của tôi, đọc bài tạp ghi của bác tuần rồi, nhưng nay mới có dịp ngồi gõ vài hàng, mong bác lượng thứ.

Bác ơi,

Trước tiên, tôi chúc mừng bác về sức khỏe, dù xấp xỉ 60 nhưng chứng minh bác vẫn còn đủ độ cứng, hợp cùng bố con bác Ruồi, ăn man-na vượt sa mạc đến họp lớp hải ngoại nơi nhà bác DM, chỉ việc nầy thôi là đã thấy bác cứng thấy ớn, chúc mừng.

Tôi cảm nhận niềm hân hoan qua bài viết của bác, được những giây phút riêng tư và sự tư vấn từ Cha Hùng, là dân nơi hải ngoại, không nói bác cũng biết ra tốn phí cho những trường hợp tư vấn tương tự. Riêng bản thân, tôi nghĩ là Cha không lấy từ bác một khoản phí nào cả, Cha quá nhân từ, việc chỉ xảy ra trong lớp 68 chúng mình, nghĩ đến đây, tôi lại thấy phấn khởi.

Tôi đã chúc sức khỏe, nhưng vẫn không quên chúc mừng về diện mạo, bác vẫn đẹp giai như ngày nào, điều mà tôi và bác LT mong muốn đến chổng mông vẫn không được, thật thì, nếu đem bác DT mà so với bác thì tôi có thể mường tượng ra cảnh bác ấy nhỏ lệ (tủi thân). Đẹp giai thì trong lớp chúng mình rất nhiều, nhưng bác chắc chắn là nằm trong top 5, mừng nhé.

Chẳng biết ngôn từ xứ Huê Kỳ có khác, nhưng bọn không cùng giống xứ nầy có nói: "white is the new black", tôi nghe lúc đầu cũng chỏi tai, nhưng dần nghiệm ra vài điều, xin chia sẻ cùng bác. Nửa khỏng sân của bác hoặc mảnh sân hóng gió nhà bác LT là đúng ngay phóc diện tích mảnh đất tôi đang cư ngụ, nhà tôi xa nhà A-leng-đờ-lông nên bác đừng thốt câu "coi dzậy chứ không phải dzậy", câu ấy không nằm vào trường hợp của tôi.

Lại nhớ đến lúc xưa, tôi có thoáng bàn về ngọn gió thành thị và thôn quê, cứ gió chịu cất lên là có thể đổi đời, thế nên, tôi có thể tưởng tượng ngày nào đó, đất xứ bác nơi nào cũng có mạch dầu khí phun tung tóe, hay cụ thể hơn, tôi là chúa nghiện đùi của mấy bà Mễ, hợp cùng bác Toàn Thắng hoặc các bác đang ngụ nơi Cali, hối hả về Tếch-xịt tìm chân lý, khi ấy ai hân hoan ai buồn sầu thì chỉ có giời mới biết. "Đổi đời" mà, bác ắt hẳn có kinh nghiệm về điều nầy.

Điều sau cùng tôi muốn gợi nhớ, ngày xưa bác chỉ nằm cách tôi có cái giường nhưng lúc nào cũng muốn chơi đùa với các bác Dê và các bác Hát, tôi hơi ghen tị đấy nhé. Giờ thì, lúc nào gia đình bác có dịp ghé qua xứ chuột, tôi nhất định sẽ có thịt chuột túi (ngon hơn thịt bò) và nhất là bào ngư (to hơn bào ngư VN) làm món khoản đãi, điều nầy thay thiệp mời chính thức nhé.

Tôi lúc nào cũng chúc bác sức khỏe và đẹp giai.

"Mai kính" is the new "Nay kính"

Cheers,

Nay kính








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.