Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Re: tinh tam mua vong

Thưa anh em,
Tiếp lời bạn Dũng 772, hôm qua sau khi làm các xét nghiệm được đo từ máy xịn, tiêu chuẩn quốc tế, và được sự tư vấn từ BS Thành rất bổ ích cho trường hợp của tôi (bị loãng xương) cũng như hướng điều trị,
Khi ra về còn được gởi một phong bì kèm theo lời cảm ơn.
Hiện vẫn còn một số xuất (nghe nói 50), các bạn có quan tâm về xương, khớp thì liên hệ với chị Hồng (exa Phụng).

Thân,
Quang Ánh 757


Vào 21:27 Ngày 18 tháng 12 năm 2013, Du Sinh <dusinh@gmail.com> đã viết:
Hi hi
Có ai bị loãng xương hay gai góc gì hôn???
Cám ơn ex đầu vần nha.
Ex 772


2013/12/18 ANH TRAN <anhtdq@gmail.com>
Chào các bạn,
Các bạn có thể vào link sau đây để nghe bài giảng tĩnh tâm Mùa Vọng 2013 của cha P.B. Khả :

Chiều nay tớ và Lâm đã đi khám tầm soát xương rồi. Cảm ơn vợ chồng Ex Phụng nhiều.

Thân,
Quang Ánh 757


Vào 14:36 Ngày 15 tháng 12 năm 2013, Du Sinh <dusinh@gmail.com> đã viết:

Xin chào cả nhà

Hôm nay chủ nhật hồng giữa mùa vọng tím nhưng cha Fr Borgia vẫn mặc lễ phục tím để cử hành thánh lễ cho anh em cựu chủng sinh tĩnh tâm vì phòng thánh chưa tìm được áo hồng.

Hôm nay khá vắng vẻ và bắt đầu muộn. Dù muộn [ hơn 9h] nhưng ban đầu cũng chỉ có khoảng 60 anh em thôi ( mà lớp 68 khá hùng hậu: 10 người). Đó là thiếu nhiều gương mặt thường xuyên tham dự tĩnh tâm của lớp 68 như vợ chồng Bùi Gia 803, vợ chồng niên trưởng 775, ex trùm ban nghi lễ 813, LP 767 và LT 763. Sau này, lai rai đi trễ cũng chỉ được khoảng hơn 1 trăm khi thánh lễ.

Cha cựu linh hướng của anh em nói sơ về cuộc đời linh mục của mình: ở TCV , qua Ý học kinh thánh, bồi dưỡng thêm ở Yerusalem. Rồi sau đó ngài học thêm phụng vụ và làm việc cho bộ phụng vụ cho đến khi nghỉ hưu cách đây 5 năm. Hiện tại ngài hồi hương và dạy tại DCV Xuân Lộc, giảng tĩnh tâm...

Đề tài cha giảng phòng hôm nay là linh đạo của người tín hữu, đặc biệt theo công đồng Vat II. Ngài nhấn mạnh đến chiều kích trần thế và nhập thế của ơn gọi giáo dân. Bài gợi ý của ngài ngắn gọn nhưng giọng ngài đều đều nên cũng không lôi cuốn lắm; nhưng phong thái và tâm tình đạo đức thì có thừa. Sau khi nghe giảng và suy niệm anh em lãnh nhận bí tích hòa giải do cha linh hướng, cha PGD DCV Giuse

Võ ( lớp 69 mà Ex Trí Dũng lại phát biểu là thuộc lớp 68) và 1 cha khách

Hôm nay chủ lực phụng vụ thánh lễ là gia đình Ex Cảnh 762, Ex Công 768: con trai giúp lễ, con gái ex Công đọc bài đọc thứ nhất và đáp ca; con dâu Ex trùm 762 đọc bài đọc 2.

Trước khi ra về 1 lần nữa cha Fr Borgia lại cám ơn anh em đã tạo điều kiện cho cha con gặp gỡ sau 40 năm, ngài cũng gửi lời chúc Giáng Sinh và năm mới tới tất cả các anh em Ex Sài Gòn. Ex Trí Dũng cất bài Viva....in aeternum để chúc cha linh hướng sống mãi vì cha kể mới đi thăm cha Quy [ chính xứ Hòa Hưng ] 102 tuổi mới bị té gẫy chân...

Sau đó là phần sinh hoạt: có quyên góp và báo cáo chi thu. Như mọi năm quỹ năm nay âm nặng hơn ( xin xem bá cáo). Tuy nhiên, tiền góp hơn 3 triệu sẽ giúp DCV vì nghe đâu còn thiếu có 20 tỷ thôi! Dự kiến ngày 19/3/2014 sẽ khánh thành, hiện tại nhìn bên ngoài tương đối hoàn chỉnh nhưng nội thất bên trong [ nhà mới DCV] coi như mới bắt đầu.

Ex Trí Dũng cũng bá cáo ex Lộc định cư USA đã lâu nên muốn giới thiệu Ex Ngọc ( lớp 62) làm phụ tá của mình để cùng lo việc chung: tiếc thay ex Ngọc hôm nay không có mặt nên chuyện này sẽ ban sau. Vì cha Xuân cho thêm 90 triệu để in 1000 cuốn kỷ yếu 150 năm TCV nên hôm nay gia đình nào đi tĩnh tâm sẽ được tặng 1 cuốn( tuy nhiên hôm nay anh em đi ít nên có vài người chơi "double"). Số sách còn lại sẽ bán trong dịp khánh thánh nhà mới của DCV.

Kết thúc như mọi năm anh em hát latin bài Lạy nữ vương, mẹ nhân lành( Salve Regina)

Thông tin ngoài lề : hiện nay tại khu triển lãm của trung tâm mục vụ có triển lãm tem công giáo, rất công phu và đặc sắc. Ngay tem VN cũng có 8 con ( phát hành năm 1983, 1984) thí dụ hình St JBt  và Chúa Hài Đồng chơi với nhau được đề tựa là Người làm vườn... Anh em nào có điều kiện và quan tâm nên đến thưởng thức.

 

 Ex 772




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.