Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

re:tất niên

Thưa anh em
Ông trùm Cờ Đỏ thì ở xa mà không có mạng internet. Ông trùm Hù bận
tổng kết cuối năm lu bu. Ông trùm Thuận Phát chạy vắt giò lên cổ lo
đám cưới út cưng.
LT đang bận lên lịch hành thiện năm 2014. LP đang ở tỉnh lo các "cont"
hàng cuối năm.
Danh tướng đang mắc suy tư thần học. Còn GSTSTQ dĩ nhiên là bận đếm tiền .
Ex niên trưởng bị bệnh gút, tay chân đau nhức, cơm ăn còn khó , sao
cầm nổi bút. [ Ngặt nỗi thư ký đi xa ...]
Bác Toàn Thắng đang mài mực, còn ông PHT chuẩn bị bơm mực.
Nói gần nói xa chẳng qua nói toặc...
Năm nay dân ta thích chim kiểng hơn là cá cảnh bởi vậy phải áp dụng
câu:"Hết công ông Bá lại chơi gà vậy". Ruồi xin xướng kinh cuối năm
vậy.

Tổng kết một năm cũng nhiều sự kiện đáng nhớ:
Mừng 150 năm ngày thành lập TCV Sài Gòn
45 năm kỷ niệm ngày nhập trường với chuyến dã ngoại Campuchia
Sinh nhật công ty LH với 2 danh xưng mới là cố vấn cao cấp dành cho LT
và cố vấn sơ cấp do danh tướng tự nhận
Chuyến du lịch Huê Kỳ đầy sôi động và các màn phát biểu "cướp diễn
đàn" của "anh ấy"....
Từ đó cũng có thể chọn lựa ra nhân vật của năm trong lớp 68.
Chắc chắn trong năm qua cũng còn nhiều vết nám, hạt sạn... Xin anh em
vui lòng bỏ qua và tha thứ cho nhau, nhất là DR hay nói thì hay lỗi
mà.
DR vừa đi dự lễ bế mạc 50 năm thành lập giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân
Sơn Nhì về thấy phần lễ chính chương tới 60 phút nhưng phần rước sách,
phát biểu, chào mừng, kể công, cám ơn...cũng kéo dài 1 tiếng. Ôi cái
đạo kể công đã ăn vào xương máu của nhiều người có đạo rồi. Vì vậy
không dám dài dòng nữa. Xướng kinh trong dịp này không gì tốt bằng in
8 trang A4 sứ điệp hòa bình của đức thánh pha pha với chủ đề:" tình
huynh đệ, nền tảng và con đường dẫn tới hòa bình" cho anh em. Nhưng
thật sự anh em có thể tìm được sứ điệp này dễ dàng trên mạng.

Xin gửi 1 bài ngắn hơn nhân dịp đầu năm dương lịch kính nhớ Mẹ Thiên Chúa:
THEO BƯỚC CHÂN MẸ
Đó là một ngày rất bận rộn nơi nhà chúng tôi Ở Costa Mesa, California.
Bởi vì một mình tôi với mười người con, nên ngày nào cũng là một ngày
bận rộn. Tuy nhiên, hôm đó là một ngày đặc biệt, tôi đã gặp rắc rối
khi làm những công việc nội trợ quen làm- tất cả chỉ bởi vì đứa út.
Đã ba lần, Len lò dò đi theo ngay sau chân tôi nên mỗi khi tôi dừng
lại hay quay qua bên cạnh lấy cái gì, tôi đều vấp phải nó. Nhiều lần,
tôi đã kiên nhẫn đề nghị với nó đi chơi chỗ khác để khỏi bị nó quấy
rầy. Tôi hỏi:
-Con không chơi xích đu sao?
Nhưng nó mỉm cười đơn sơ, một nụ cười vô tội và nói:
-Không sao đâu mẹ! Con thích ở đây với mẹ hơn.
Rồi nó lại tiếp tục nhún lên nhún xuống cách hạnh phúc ngay đằng sau tôi.
Sau khi vấp phải chân nó lần thứ năm, tôi bắt đầu mất kiên nhẫn và
nhấn mạnh rằng, nó hãy đi ra ngoài chơi với những trẻ khác để mẹ làm
việc. Khi tôi hỏi vì sao hôm nay nó cứ luẩn quẩn ở bên mẹ như thế. Nó
nhìn tôi với đôi mắt tròn xoe mầu xanh và nói:
-Mẹ biết không, cô giáo ở trường con nói:"Hãy bước theo chân Chúa
Giêsu. Nhưng con đâu có thấy Chúa nên con bước theo chân mẹ".
Tôi ôm Len vào lòng và siết chặt lấy nó. Những giọt nước mắt yêu
thương và hối hận trào ra cùng với lời nguyện cầu lớn lên trong tâm
hồn tôi- một lời cầu nguyện tạ ơn vì sự đơn sơ và triển vọng tốt đẹp
của một bé trai ba tuổi
Davida Dalton, Cháo gà cho linh hồn Kitô Hữu

Vừa qua có gọi điện hỏi thăm ông trùm Nghĩa 765 về tình hình năm qua
ông trùm có 1 phát biểu rất tuyệt vời. "Tổng kết năm qua thì cũng như
mọi năm nhưng ơn Chúa thì nhiều hơn đó"( hết trích)
Cầu chúc toàn thể đại gia đình exluro 68 một năm mới vui tươi và hạnh phúc.
Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.