Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Độc Long Đầm (tt)

Thằng Út thanh toán nhanh đĩa thịt kăng-gu-ru xào ớt, mồi từ lão Hủ Tíu sau khi bẳng đi một dạo. Tuy không dài bằng thời gian bác Toàn Thắng đi va-căng, nhưng không ngắn lắm, lão bảo từ ngày bác DT thu hồi lại mặt tiền nhà số 4 làm đại lý vé số cấp 2, không muốn cũng đành phải dạo rong. Lý do tuy không chuẩn, nhưng chuyện tin hay không tin phát từ tâm chứ không phải do não từ đầu, chuyện ông bác than phiền thu nhập giảm 60%, từ lòng thành khai thật, nhưng có đứa dùng não phun rằng năm trước phần lãi đến 61%, thế là rồng vẫn còn phun cuồn cuộn, chưa đến hồi rỉ nước như lời khai. Bác chủ nhân bảo đấy là chuyện Ruồi, cú giò lái của bác chả kém dạo nào, ông "kẹ" mà.

 

Lão Hủ Tíu bảo thằng Út khẩy bài Hotel California rất cừ, nó muốn đĩa thứ nhì nhưng lão bảo phần thịt còn lại dành phơi khô làm quà biếu cho bác kỹ sư ngụ đâu đấy ở Tết-xịt, huyền thoại ông bố kể lúc xưa có bác đến giờ chơi vẫn không màng,  mãi mê ôm thúng "gút-tê", đến giờ đã thấy biện chứng. Huyền thoại về các bác quá hay, nhưng thằng Út ấn tượng nhất chuyện bác ở hướng Bắc móc dây chỉ đoạn ngắn, công lực mạnh chấn động bác nơi phía Nam đứt hết 3 kinh mạch… chuyện bác Bình bò lăn sờ phím tạo tuyệt chiêu hơn Tây Độc…ờ ờ ờ… chuyện não hay chuyện tim. Thằng Út hiệu cho lão Hủ Tíu lắng nghe, nó khẩy tiếp bài Sultans of Swing, móc khẩn trương tập dượt cho đêm hội sắp đến.

 

Ông bố chuyên trị nhạc Tây, hát rất cừ Petite Fille Aux Yeux Bleus, tình hơn lúc hướng về phía cô em gái. Thằng Út gật gù nhưng bảo ông bố chỉ chất vào trong đấy 68% lòng thành, bà mẹ mắt nâu nhưng bố lại ca ngợi cô mắt xanh, suỵt, cứ nhìn cô mặt trái soan nhưng lại vẽ vời cô mặt tam giác. Hòa chất Tây vào, trông ông bố không khô như mọi hôm, bố nhạc Tây, con nhạc Huê Kỳ, hẳn đêm hội năm nay sẽ xôm hơn lúc nào.

 

Tín đồ giáo xứ Vĩnh Hòa tụ về đông hơn lúc nào, không để chiêm ngưỡng ngôi nhà thờ đá bậc nhất nhì Đông Nam Á. Lại tin não ruồi phun rằng do cha xứ tất chuyện đều rút từ catalogue, đúng hướng đúng phương hẳn thu hút đông đảo tín đồ. Niềm hân hoan mong chờ Giáng Sinh, chia xẻ, xum vầy, tha thứ, trang trí…trăm việc trên danh mục đều được đánh dấu. Hùm như các bác trùm do bận việc vẫn nở nụ cười trên môi, mùa mong chờ và hân hoan cho nhân loại một lần nữa lại về đến.

 

 Ngày 30 hẳn là ngày không nhiều ánh sáng, nhạc sĩ Vũ Thành An mong ánh sáng người yêu sẽ dọi đến tim, phun bài Em Đến Thăm Anh Đêm 30. Ngàn năm xưa lắm, cuối năm nhưng không cùng ngày, đêm ấy không có 3 vua 68 nên đêm tối mịt mù, không vua tất sẽ không sao dẫn đường, cảnh im vật lịm. Chợt từ rất cao, luồng rất sáng di động hướng về phía địa cầu, ập vào hang đá xứ Bethlehem, nơi đấy có Maria và Giuse đang chờ đợi. Không là sự tìm về, nhưng đây là sự đau đớn và sự chia lìa duy nhất xầy đến trong đêm Giáng Sinh.

 

Út Bi muốn đọc mãi về huyền thoại sự hy sinh nhằm cứu độ những Sultans of Swing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.