Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Re: Nghi hè 10-08

Thưa anh em

Hôm qua anh em tập trung đông đủ ở Nghĩa Phát để bắt đầu kỳ nghỉ thường niên.

Ban đầu anh em không đông lắm

Nhưng vẫn đầy đủ và càng về sau, càng thêm người đông vui.

Đông đủ là đại gia đình ex lâm 790, cũng ba thế hệ và đông đủ không kém là Ex Ân 759[ có ông cố, thân phụ chị Hằng tham gia cùng lớp]

Gia đình Ex Phụng là gia đình đầy đủ tiếp theo…..

Exa 763 giờ chót bận công việc nên không tham dự được ; tuy nhiên LT 763 đã chuẩn bị cho anh em đầy đủ các món ăn chơi và đồ ăn sáng. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của Ex GSTSTQ 759. Gia đình ex Công 768 đến phút chót không thể tham dự. Anh em nhớ tới Ex Khanh 788 trong ngày lễ bổn mạng và liên tục gọi điện thoại rủ rê đi chơi chung. Ex Vương ban đầu không đăng kí tham dự nhưng cũng bị anh em gọi điện thoại nhiều quá nên cũng quyết định bắt xe đò ra sau…

Các món ăn sáng trên xe gồm 3 loại xôi: đậu xanh, đậu phộng và đậu đen đi kèm với nem các loại giò chả , xúc xích và nem chua. NB; như thường lệ LT 763 tự tay vo gạo nấu đậu thổi xôi cho aanh em. Hơn 7h AM thì xuất phát trên xe Aero Space Hi-Class đời 4 số( 52S chứ không phải 59C năm số mới đây.)

Xe rất rộng rãi so với số người đi…Xe ghé bò sữa Long Thành để cà phê và " xả nước cứu thân". Trên xe vì chờ đợi và mừng "sinh nhật facebook" Ex Tuấn 813 nên anh em đã uống hết 1 chai ống già chống gậy"gold". Ex Tuấn nói rằng Sinh nhật trên facebook không thật nhưng anh em cứ mừng.

Qua khỏi Long Thành thì có 1 sự cố nhỏ đáng nhớ. Số là Ex 763 đi Venza đón cha Hùng 786, vợ chồng danh tướng và cha Định 776. Nhưng xe du lịch đời mới bí quá nên Exa danh tướng 770 không chịu nổi: nhất mực xuống xe đòi quay về TP. Thế là anh em dừng xe giữa đường đợi chị Hoa bắt xe ôm đuổi theo xe 42 chỗ. Khoảng 1 h sau thì xe ôm vượt qua xe của phe ta và sau đó xe Hi –Class có thêm 1 thành viên mới. Lúc này cha Hùng "good" đã bàn giao cho anh chai XO Henessy cho anh em. DR 772 phải giữ rượu cho anh em theo tiêu chuẩn:' những gì cha đã ban cho con con không để mất 1 giọt nào"

Vì sự cố nhỏ đó nên xe tới Lộc An hơi trễ so với dự định. Cho nên đến nơi là nhận tạm phòng và ăn trưa ngay. Anh em ăn trưa với sự quan tâm chuẩn bị đặt trước của ex Chương 767 : anh em uống hết 2 chai rượu mạnh và 1 thùng Ken. Chai thứ nhất là ông già chống gậy Blue do ex Cầu 763 khoản đãi anh em : nghe nói chai này là quà của trưởng nữ trong lễ hỏi vừa qua. Một chai nữa là VSOP Henessy DR không biết là của ai?   Tưởng cũng nên biết đoàn của cha già 812 đã lên resort Lộc An trước đoàn chính cả tiếng.

Sau khi ăn trưa nghỉ ngơi 1 chút là ra biển luôn.

Biển chiều qua nước ròng nên anh em phải đi bộ khá xa để tắm. Khoảng 16h thì lớp 68 có thêm những thành viên mới: Trước hết là Ex Phúc 798 bay 16h nửa vòng trái đất về tham dự với anh em. Ex Vương 815 đang đi xe đò xuống ngang đường để cùng đi với Ex Phúc. Ex Phúc đã mang quà của ex Dũng mập 773 là chai "big size" cordon blue tặng anh em dịp họp mặt này. Cái vụ big size này là đầ tài được trùm hù 762 khai triển và Ex Dụng 770 nói sẽ suy tư thần học ( nhưng tới giờ này chưa thấy gì vì hôm qua danh tướng đánh tiến lên thu tiền của anh em [ Ex Vương 815, Ex Hòa 780 và Ex Chương 767] mãi đến hơn 1h sáng). Cũng là quà phương xa là 1 vé đóng quỹ của Ex Khoan Loan 789….

Tiếp theo là Ex Khanh 788 đi xe nhà lên chung vui với anh em. Xe nhà của Ex Khanh 788 rất xịn ( xin xem hình minh họa của Ex Alpha 757). Ex Phúc nói mình U56 mà thấy Ex Khanh 788 chơi xe đúng điệu U30. Từ việc này Ex 788 có biệt danh mới là "the boy">> thế mà có anh "xấu miệng" đề nghị đấu giá xe nhà của ex 788 với giá khởi điểm 25k USD!

Chiều nữa là vợ chồng Ex Hiệp 799 ghé chơi với anh em cho đến 10 h PM mới về nhà. Hôm nay trước khi về Tp anh em sẽ ghé cơ ngợi của vợ chồng ông cố 779 để đáp lễ. Vợ chồng Ex Hiệp 779 mang đến cho anh em 1 hũ rượu cần và 1 tình thân ấm áp và giản dị.

Lúc này phái đoàn Quảng Xuân ra về vì cha già  812 ngày hôm nay phải tham dự lễ chịu chức phó tế của 1 giáo dân trong xứ.

Rượu của DM 773 đã khui mừng quan thầy Ex Khanh 788 ở bờ biển và uống hết trong bữa ăn tối. Sau đó là ca nhạc hát với nhau : hầu như ai cũng hát với nhiều tiết mục cây nhà lá vườn đặc sắc như phần trình diễn của cháu ngoại Ex Lâm 790: cháu hát rất chuyên nghiệp và là tác giả nhắc lại biệt danh " Phúc ngố"; phần trình diễn của cha Hùng vũ 786 với bài "vợ là vợ mà ta là ta"[ NB có lẽ hôm qua rất nhiều exa nên cha không hát TK 'phở là phở và cơm là cơm]; phần góp vui của vợ chồng GSTSTQ 759 với bài KHÔNG [ Không! Tôi không còn ….]

Khoảng 10h PM anh em về nghỉ ngơi và 1 số anh em "đọc sách" tiến lên tới hơn 1 giờ sáng hôm sau.

Hen anh em về Tp sẽ tường thuật thêm nữa.