Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Re: hello

Chào bác LT hải ngoại và các bác khác

Bác nói thế khác nào đẩy em qua Iran , tay không tắc sắt, với logo thằng này mới đốt kinh Coran đó.

Tuy nhiên vâng lời trọng hơn của lễ cho nên xin hầu các bác chuyện thủ tục hành chính mà mõ mới "dính chấu".

Cái việc rất đơn giản khi có máy photocopy để sao y các giấy tờ hành chính đã được "làm rách việc" bằng cách xác nhận thị thực. Ah cái này đã được cải tiến 1 bậc khi chuyển từ cấp huyện phân cấp về phường. Nếu các ex quốc nội để ý thì bây giờ mặt bằng có giá nên các ủy ban nhân dân thường phải rút vào hẻm. Hơi khó tìm nhưng hỏi thì cũng ra . Hoan hô nhà nước cho phép phường nào cũng chứng thực sao y được bất kể giấy tờ hộ khẩu ở địa phương khác… Nhưng nói vậy mà không phải vậy: sau khi gửi xe thì một giọng oanh vàng thỏ thẻ: lãnh đạo đi vắng, đi công tác không có người ký, xin vui lòng để lại ngày mai lấy. Việc ai chả gấp>> thế là ta đi tìm ủy ban phường khác và điệp khúc soạn lại. Mãi đến lần thứ tư thì mã đáo thành công. . . .

Thứ sáu vừa qua Ruồi tui có thằng cháu học cấp 3 mà không chịu học…Chuyện thì dài nhưng kết cục là gia đình phải chuyển trường về gần nhà cho dễ quản lý. Cái chuyện thủ tục trước đó gia đình cháu "vật vã" độ ba hôm. Sau đó bèn đưa nhờ bác giúp đỡ giai đoạn cuối.

Ôi người ta bảo đầu xuôi, đuôi lọt …thế mà chỉ còn cái lông đuôi thôi cũng kẹt lại các bác ạ.

Bi chừ Ruồi mới biết là chuyển trường cấp ba phải lên sở giáo dục thành phố HCM, chứ không phải phòng giáo dục quận huyện. Thật là chỉ có ở Việt Nam.

Nếu đạo diễn nào cần nghệ sỹ mặt lạnh thì cứ lên trên cái sở GD ấy mà tuyển( Xin lỗi từ PGSTS, PGS, các thầy Bình, Công vv….) . Đầu tiên là cái học bạ của trường cũ họ bảo không cần đóng dấu vào hình, thế nhưng sở thì phải hơn trường "lắm lắm" >> A lê về ngay không lôi thôi lếch thếch gì cả!

Về trường thì thầy hiệu trưởng đi "công tác". Đợi , rồi chờ. Sau đó là chờ và đợi.

Việc gì kiên nhẫn cũng thành công các bác ạ. Thế là sự khó chóng qua, sự gian ngoa đang chực sẵn.

Lên trên sở, nhân viên bắt đầu mở trang thứ hai. Mắt trừng lên và bảo phó thường dân nam bộ DR về lại trường. Số là nhân viên hay giáo viên chủ nhiệm vào điểm sai: thằng bé chỉ được 5,3 mà lại ghi trong sổ 5,8. Sau khi kiểm tra nhà trường cẩn thận theo đúng hướng dẫn nghiệp vụ dùng bút đỏ gạch 5,8 và ghi 5,3 thay thế bằng bút xanh. Nhà trường cho đó là đúng nhưng sở lại bảo mấy giáo viên ở trường thiếu nghiệp vụ. Sửa thì phải ghi xác nhận sửa mấy chỗ… DR nói rằng chả có ai ngu mà từ 5,8 lại sửa xuống 5,3 mà cần xác nhận. Thế là mặt lạnh 4 mắt nhìn lên:" ô hay cái anh này không biết qui định gì sất". Nói thật DR chỉ muốn quát lên nhưng may mà kềm được.

Quay về trường thì nhân viên bảo cái mục ghi này dành cho cuối năm. Chứ ghi vào rồi cuối năm ai xác nhận. Ôi trâu bò húc nhau thì ruồi muỗi chết chắc!!!. Nhưng cuối cùng thì cũng có giải pháp dung hòa. Ha ha thành công rồi. Nhưng lên nộp thì xin mời bốn ngày sau đến nhận đơn chấp nhận cho chuyển trường.

Sau hai chuyện đau đầu đó mới thấy thủ tục hành chính VN là số một. Mà trên bảo dưới không nghe là chuyện thường ngày đấy nhé!. Thủ tướng có lệnh là các cơ quan công quyền phải giữ xe miễn phí cho nhân dân. Thế nhưng DR cũng không dám nại vào cái lệnh đó. Mỗi lần đi ra đi vào cơ quan công quyền lại hết 3.000 VN$ / lần gửi xe. Thời đại mà chứng khoán VN hiện tại có loại cổ phiếu chỉ còn 1.500$ thì các bác hải ngoại mới thông cảm cho thằng mõ múa môi nhé!!!

Ex 772




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.