Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Re: [Ex68] Bác PHT muốn mua xe Venza phải không???

Bác Bờ Gờ ơi

Em xin góp chuyện dông dài với bác thế này

Số là dân VN nổi tiếng chơi sang nhất là các thứ công nghệ điện tử mới ra  lò.

Từ lâu dân Mít lại truyền tụng rằng cái đồ Tầu nhưng bán ở Cờ Huê thì là loại tuyệt hảo.

Chính vì vậy, lúc thì iphone, khi thì máy ảnh, laptop ….được khuân về VN ào ào.

Ôi thế vừa rồi DR cũng là nạn nhân nhè nhẹ của việc này.

Số là DR cạy cục mua được 2 cái Laptop Fujitsu: về cửa khẩu đương nhiên là các bác HQ xin tí tiền thuế lót tay rồi. Một cái chạy rất tốt không vấn đề gì, còn 1 cái nó hơi cà giựt. Nhưng tin tưởng vào chính sách bảo hành toàn cầu của 1 công ty lớn nên mình cứ bình tĩnh mang đi bảo hành ( Hà hà! cái này tìm mãi mới tới được trung tâm bảo hành Fujitsu ở đường Giải Phóng, quận Tân Bình)

Nhân viên bảo hành tiếp đón rất niềm nở nhưng khi biết là máy mua của xứ sở Obama là trở mặt buồn ngay:" Ở đây chúng em chỉ bảo hành vùng Đông nam Á thôi anh ạ". Lời qua tiếng lại, lý luận hùng hồn, nói mánh nói khóe… cuối cùng vẫn là  thu phí và quan trọng hơn là rách tem bảo hành toàn cầu .

May mà cái latop nó nhỏ bác Bờ Gờ ạ.  Thôi mình chịu khó gửi qua lại USA : nếu mới mua dưới 90 ngày thì đổi cái khác còn không thì cũng được quyền bảo hành toàn cầu.

Nghĩ tới đây phải dừng 1 vài giây cầu cho cái Venza nhập về VN không thuộc loại trục trắc.

Máy ảnh, Iphone hay Laptop còn xách tay qua lại Mỹ chứ!!! Cái xe to đùng thì bên nào chịu phí tổn chuyên chở tới  nơi bảo hành. Cái lúc mang về lại VN có phải nộp thêm tí tiền thuế nhập khẩu, VAT hay tiêu thụ đặc biệt … nữa không . Các bác biết rồi hãng Toyota và hãng Fujitsu cùng là quân tử Nhật Bản cả đấy ạ.

Ex 772

Về việc đi dự lễ khánh Thành nhà thờ Cờ Đỏ, ban đầu đã lên chương trình, nhưng lại sát ngày cha sở Quảng Xuân khai chuông nên đang tính toán lại.

Nếu không đi được thì lớp ta cũng đóng góp "của ít lòng nhiều" trong dịp này.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.