Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

re: kỷ yếu 150 năm

Thông báo về việc mở trang web mới: ExLuroSG-Wiki

Thân chào mọi người trong Gia Đình ExLuro Sài Gòn,
Năm 2013 sắp tới sẽ là một năm trọng đại đối với Gia Đình ExLuro Sài Gòn chúng ta nói riêng, và đối với Tổng Giáo Phận Sài Gòn nói chung.
Nhà nguyện Tiểu Chủng Viện SG
Cách nay 150 năm, năm 1863 Đức Cha Lefèbvre đã làm lễ đặt viên đá đầu tiên xây đựng Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn, từ đó cho đến nay biết bao thế hệ chủng sinh đã sống dưới mái trường này, đã được dạy dỗ, rèn luyện, học tập để trở thành những kẻ “chài lưới” người, những “thợ gặt” lành nghề để gặt hái mùa lúa bội thu. Xuất thân từ mái trường này là những thế hệ Linh Mục, Giám Mục… đã và đang phục vụ cho Giáo Hội. Xem: Lịch sử Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn. Tuy không phải bất cứ ai vào chủng viện cũng đều đi được đến đích, nhưng đã được sống trong Nhà Chúa dù chỉ một ngày thì cũng đã thu lượm được biết bao điều hữu ích cho cuộc đời mình.
Vì thế, xin mọi người hãy cùng bắt tay nhau thực hiện một công trình chung của Gia Đình chúng ta: Cuốn ”Kỷ Yếu Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn-150 năm thành lập”. Đây sẽ là một công trình đòi hỏi rất nhiều công sức của nhiều người, nhiều thế hệ mà nếu làm việc riêng rẽ sẽ là rất khó, chưa kể áp lực về thời gian chỉ còn rất ít.
Chính vì vậy, để bắt đầu cho việc thực hiện cuốn KỶ YẾU CHỦNG VIỆN THÁNH GIUSE SÀI GÒN nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập vào năm 2013 sắp tới, trang web ”’ExLuroSG-Wiki”’ được ra đời với mục đích thu thập mọi tài liệu liên quan đến ngôi trường thân yêu của chúng ta.
Vì đây là một trang web với mã nguồn mở cho mọi người, nên bất cứ ai cũng có thể đăng bài viết mới của mình, có thể sửa đổi các bài viết của mình và cả của người khác, đưa những bài vở, sưu tầm, tài liệu, hình ảnh…. lên trang web này. Sau đó, Ban Biên Tập sách Kỷ Yếu sẽ sàng lọc, sắp xếp tài liệu, bài vở, hình ảnh của mọi người để in ấn và phát hành.
Đó là ước nguyện của tất cả mọi người trong Gia Đình chúng ta, nếu hôm nay chúng ta không thực hiện được thì mai sau con cháu chúng ta cũng chẳng ai có thể làm được. Vì thời gian thì không đợi ai bao giờ!
Xin đừng ngần ngại, hãy bắt tay vào làm ngay công việc ”Vườn nho của Chúa” nhé!
Xin hãy click vào ngay banner: WIKI-EXLURO SÀI GÒN ở góc trên bên phải màn hình để vào trang web mới.
Cuối cùng, xin mọi người hãy giới thiệu cho nhau công trình này, kêu gọi nhau cùng làm việc hết sức trong khả năng của mình, còn lại chúng ta xin phó thác vào trong tay Chúa quan phòng, xin Ngài chúc lành cho công việc của chúng ta.
BBT ExLuro Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.