Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

RE: đố vui hong có thưởng

Hay , hay , hay.... thiệt là đáng khâm phục sát đất , cái tài nhận xét của ex Fúc , rất là chính xác và mau lẹ , đó là cái ưu điếm tối cần thiết trên thương trường , hay chính trường gì cũng dzậy hết !
Con cá này nó bị mất 2 con mắt , nó bị ĐUI ..... từ hồi nào hổng ai biết được , nhưng theo người tặng nó cho tui , nó đã sống khoảng 8 năm với ông , và nó cho chúng ta những bài học rất lạ lùng .
- 1 con vật bị mù , nhưng vẫn can đảm mà sống 1 cách rất mạnh mẽ , mà khg cần đến 1 sự giúp đỡ nào cả ... 1 bằng chứng hiển nhiên về khả năng sinh tồn của các sinh vật trên mặt đất .
- Đen thui , xấu xí mà phải sống giữa đám cá màu vàng , màu bạc óng ánh , có đầu lân to xù tuyệt đẹp , có lẽ nhờ mù nên nó hổng cảm thấy mình bị xấu xí hơn những con khác mà sinh ra mặc cảm ,
- Những con cá đen khác có mắt thường làm mất dần màu đen , để đổi sang đen vàng "hai lai" , nhưng nó hổng cần , vẫn giữ nguyên cái màu đen tuyền của nó , thế mới là cái đáng quý .
- Trong khi mấy con cá khác đua nhau khoe vể màu sắc , nó lo phát triển về đuôi , về kỳ , vi ... nên bây giờ nó đẹp nổi bật hơn những con kia bởi những thứ này , ai nhìn vô hồ cá đều chú ý đến nó trước .
- Mấy con khác chen nhau bơi khi thấy có người lạ đến gần hồ , nhưng vì nó mù nên thường bơi xa đám đông , nên mình thấy cái cách nó bơi.... rất khoan thai , nhẹ nhàng , và thong thả vô cùng .
Và còn nhiều thứ khác nữa , tui đã từng để nhiều giớ mà ngồi ngắm nó , và đã nhân ra được nhiều điều rất hay , nếu đem cuộc sống của nó ra so sánh với tui , bác nào muốn biết cứ mua vé máy bay đi ....
tui chỉ cho xem ! (đối với ex tui , nó mới là 1 con cá đáng quý hơn những con khác )
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.