Thứ Năm, 3 tháng 6, 2010

xuất ngoai

772 Và các exs thân mến ;
Hôm qua ex tui ghé Toà đại sứ VN tại Pháp để xin visa về thăm quê hương , thăm các bác ... Đúng ra mình mang mầu da vàng , biết đọc , biết viết nói rành rẽ tiếng Việt , gia đình thân nhân , bạn bè , các bác exluro có đầy bên đó ... thằng đui cũng phải hiểu rằng ex tui nguời Việt Nam , ấy vậy mà vẫn phải xếp hàng làm thủ tục cả buổi để xin được nhập cảnh xứ mình.
Nhìn hộ chiếu của tui mầu nâu (CE ) khg cần mở ra xem , anh cán bộ phát cho mẫu khai V2 , dành cho người nước ngoài , in bằng 2 thứ tiếng Anh và Pháp , ex tui ngồi cẩn thận , mày mò
khai từng chữ rõ ràng đầy 1 trang giấy A4 , rồi phải sao chép ra bản thứ 2 , rồi dán ảnh 4x6 , khg được làm photocopie ...
Khai xong trình cán bộ thứ 2 , chị nói :" Tên toàn tiếng Việt , chẳng có chữ Tây nào ,sao chẳng nói trước để khai bằng mẫu tiếng Việt , bỏ dấu cho rõ ràng ." ? có ai hỏi đâu mà nói nè trời
- Tui nhận mấy tờ khai mới , bằng tiếng Việt ra bàn ngồi hì hục làm lại từ đầu , có bỏ dấu rõ ràng ....
Chờ thêm nửa tiếng , cán bộ kêu tên đóng tiền , giá mới 2010 .... 100 EUROS / NGƯỜI , nếu khg muon thì lam "visa Viet Nam" (60 E) có thời hạn 5 năm ra vô bao nhiêu lần cũng được , trời ơi tui nghe sao "lùng bùng trong lỗ tai" nhà ex tui 6 người đóng 600 euros tổng cộng , chưa nước nào ex tui đến du lịch mà phải đóng tiền nhập cảnh cao như dzậy , mình có thiện chí vế thăm quê hương mà ...Sao tính mắc dữ ôn ? chắc vì về VN sẽ đươc "ăn ở miễn phí " nhà các bác ex68 hay sao ấy !
Trong xó kẹt có dán tấm giấy tập ca rô nho nhỏ , ghi hàng chữ bằng bút lông (khg nhận thẻ , khg nhận chèque ....) mình tư hiểu : chỉ xài tiền mặt thôi nhé các bác !
Cho nên các exs nào có điều kiện , cứ mua vé tha hồ đi Mỹ , đi Tây đi Tàu mà chơi cho thoải mái , rồi các bác sẽ thấy chẳng chỗ nào nó bắt đóng tiền nhập cảnh cao như VN mình ,
vì rằng : "chẳng nơi nào đẹp hơn" quê hương mình cả các bác ! hi hi hi .....

Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.