Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

LỄ TẠ ƠN

Thưa anh em.

Sáng nay 30/6/2010, lúc 8:30 giờ, thánh lễ tạ ơn thụ phong linh mục của cha mới Giuse Phạm Hoài Vũ, nghĩa tử của cha Giuse Nguyễn Ý Định, được cử hành trọng thể tại thánh đường giáo xứ Xuân Trà, giáo phận Xuân Lộc.

Đây là một ngày trọng đại của giáo xứ, cờ phướn rợp trời, khi chúng tôi đến, được cha xứ đón tiếp tận sân nhà thờ.  

Cùng đồng tế, ngoài cha bố chánh xứ còn có DGM Giuse Nguyễn Tích Đức  ông nội (cha bố của cha bố), và 18 quý cha. Thân nhân, ân nhân của cha mới, tu sĩ, các đoàn thể, giáo dân ngồi chật kín cả nhà thờ. Anh em ExLuro 68 có 8 vị : LT Cầu, LP Chương, Ánh, Công, Dụng, Lâm, Tuấn, Thắng 803.

Đầu lễ, cha xứ giới thiệu tân linh mục gồm tiểu sử, và những thử thách khi theo đuổi ơn gọi, sau đó ngài trao và giúp cha con mặc áo lễ, điều đặc biệt áo của hai bố con giống hệt nhau (từ dân gian gọi là đụng hàng) cả hoa văn đến hình thêu trên áo. Cuối lễ, ngài trao Phép Lành Tòa Thánh của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI ưu ái ban cho Tân Linh Mục Giuse nhân dịp thụ phong linh mục. Sau đó, là lời tri ân của cha mới.

Sau lễ, quan khách được mời dự bữa ăn nhẹ (theo lệnh của TGM), nhưng theo nhận xét của ex 770, có thể ăn "rách bụng".

Trên đường về, anh em ghé uống cà phê và tán gẫu vui vẻ.

Xin gởi kèm vài tấm ảnh buổi lễ hôm nay.

P/S: Trong giờ giảng lễ, LT & 770 gục đầu ngủ ngon lành, may mà nhà thờ cha Định không có ông quản, nếu có, thì được ăn mấy …"hèo" rồi, hi hi.

Ánh 757

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.