Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2008

Noel 2008

            Mùa Noel lại đến vào những ngày Đông cuối năm. Riêng cá nhân, tôi thích dùng từ Noel thay vì Giáng Sinh hoặc Christmas, rất giản dị, thu gọn trong 4 mẫu tự nhưng rất đại chúng, lại mang tính chất cổ điển, đơn sơ nhưng trang trọng. Chỉ cần nghe từ Noel vang lên là hồn tôi bỗng chốc hóa thành phím đàn, khảy lên dòng nhạc Silent Night bất hủ. Thầm nghĩ, nếu không có sự cô động buốt giá đêm Noel năm nào, chắc là tôi không có cơ hội nghe những dòng nhạc có thể thánh hóa lòng người như thế nầy.

            Khác với lão Bút Gian mà người mang đầy xã hội tính. Tôi mang nhiều tâm tư và cảm xúc của người nghệ sĩ. Điều khiếm khuyết nơi tôi là bản năng bấm nút để sản xuất ra những dòng nhạc cuốn trôi lòng người của Bình Boong. Tôi cũng không có khả năng cầm máy chụp hình như Anh Lùn hoặc Anh Cao để chộp những giây phút hay thời điểm đáng nhớ trong đời. Thế nên, khi muốn tìm lại NGÀY ẤY, đến trong ký ức tôi chỉ là những mảnh đời vụn vỡ. Ngày tháng lao động miệt mài đã thật sự làm tôi tổn hao nhiều chân khí. Nghe nhạc kinh điển không làm giảm chút nào những trăn trở của cuộc đời. Tôi quên đời qua những dòng nhạc sến, qua ánh đèn màu…bởi vì sau nhiều năm phong ba, tôi  không thích nhìn ánh sáng thật sự của cuộc đời. Chỉ với ánh đèn màu, thoảng chút hương thơm ….. tôi mới tìm được khuây khỏa.

            Hôm nay, vang lên dòng nhạc mùa Noel xoáy vào tận hồn già. Tôi tìm được sự lắng đọng, sự yên bình và thanh thản cho tâm hồn.

            BÂY GIỜ, tôi đã thật sự mệt mỏi. DANH, LỢI, THÚ học được ngày nào giờ tôi mới thật sự vất bỏ. Côn cùn, kiếm rỉ, tôi quay về để được tận nhìn giọt sương mai đọng trên cỏ buổi sáng sớm. Yêu biết mấy khi tôi được thở khí trong lành buổi ban mai, nghe nỉ non lời nhạc của Enya báo rằng And Winter Came, tôi thích thế, không còn gì trăn trở…tuyệt vời.

            Hắc Dịch…nơi định chốn.

 

            Viết tặng anh bạn già. Enjoy your retirement.

PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.