Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Re: Chuyện cuối tuần (bài tiểu)

Ex PHT
Bác viết bài thế này thì danh tướng phải ngửa mặt lên trời than:"trời đã sinh ex 770 tui còn sinh ra ex 800 làm gì??? Cũng may là kẻ châu Á người châu Úc: không thì Ô hô tai( 3 lần)>>> Bất an , bất an!

Nói thật với các bác con cá ở ao làng bảy lạng là to: nhưng nếu ở hồ bẩy mẫu thì bẩy cân cùng thuộc loại xoàng. Lỡ dại mà nghĩ thêm đến con cá to ở xứ Chuột túi thì .... Cuối cùng cũng cào bằng như nhau cả thôi.

"Cây ngay chết trước, giếng ngọt cạn trước" rành rành ra đó rồi.
Cầu mong sự bình an mà ex PHT chúc được bền lâu.
Ex 772

2014-09-21 9:52 GMT+07:00 Exluro68 . <exluro68@gmail.com>:

"Cuộc sống vốn không công bằng - Hãy tập quen dần với điều đó." 

( 1 trong 10 câu nói bất hủ của Bill gates)


Thưa các bác,

Tôi thật sự không cảm nhận được giá trị của câu nói trên. Phải chăng đấy chỉ là câu xoay chiều thông thường, nhưng phát xuất từ nhân vật nhiều tiền của nên được sơn son thếp vàng, riêng bản thân, tôi không thần tượng câu nói trên của Bill Gates.

Tôi chợt nhớ đến một nhận xét có giá trị thực tiển hơn, phát xuất từ trên blog cách đây không lâu, đại khái: "tại Việt Nam, nếu tài sản khoảng mức triệu $US kèm lặt vặt vài ký vàng chôn giấu sẽ được xem là nhà giàu, nhưng tại Paris dù có tài sản 2 triệu Euros, chỉ may mắn thoát khỏi danh gọi thân mật "ăn chơi chờ chết". (hi hi, từ dùng phát xuất từ các bác 68, đôi khi làm tôi tốn nhiều ly cà phê để nghiệm ra, ha ha). Thế thì, không xác nhận được ranh giới phân chia giàu và nghèo. Nếu được, xin đi sâu hơn vào suy tư thần học, xin vạch ra lằn ranh đạo đức.


Tôi thích dùng từ "cân bằng" khi không muốn xác nhận từ "lằn ranh".


Nếu các bác đừng xếp tôi vào thứ bậc như Bill Gates, tôi xin kể câu chuyện bản thân để minh chứng cho sự cân bằng. Đa số các bác đã biết, vì tuân theo tôn chỉ "vui là chính" được đề ra, trong vòng gần 10 năm qua, cháu gái nhà tôi đã chọn ba-lô thay gối nằm, ngao du đây đó rất nhiều nơi. Trong lần hiện đang du hành, bắt đầu từ British Columbia xa xôi ở Canada, xuôi xuống Seattle, dọc xuống Houston nhưng không học cách bắn súng, quay tới lui lên Quebec để rồi băng sang Châu Âu. Cháu rất thích sự to lớn đẹp rực rỡ của Paris, không quên than phiền không khí đầy mùi á phiện của Amsterdam, vài lời ca tụng vẻ đẹp thành phố Ghent, Belgium. Xong lại phân vân khi nhìn tàn tích chiến tranh lưu lại nơi Split, Croatia. Cháu tìm tư vấn nơi tôi cho sụ phân vân khi nhìn thấy sự cách biệt, vì không được giả tiền công, tôi chỉ hồi âm với từ rất gọn "balance"


Balance không phải là lằn ranh, đây là sự len lỏi pha trộn giữa nhiều thứ, cứng và xìu, nằm giữa to lớn của Paris và điêu tàn của Split, không có lằn nhưng lại phân chia được đen và trắng, nhưng điều hoan hỉ nhất, cuối con lộ Balance, tôi tìm lại được câu "bất hủ" học ngày nào: "Bình an cho các con".

Nay kính,


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.