Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Re: Chuyện cuối tuần tai Paris


Ex 806 và các bạn
Vì Ex Toàn Thắng chỉ đích danh DR, Thật ra việc này [ nhà thờ nhà thánh] phải hỏi song Hùng ( Ex 784 và Ex 786) nên tôi cũng phát biểu với tư cách phó giáo dân thôi.
Tui thấy các nhà thờ nước ngoài tốn khá nhiều tiền từ bảo dưỡng cho tới duy trì...
Hiếm có cái nhà thờ An Nam nào xây ở thế kỷ 20 mà có WC chẳng hạn, lối dành riêng cho người khuyết tật cũng không ai để ý...
Nhà thờ VN hiện tại vẫn dùng chổi quét và khăn lau hằng tuần chả bày vẽ gì khác cho tốn điện như các bác nào là sưởi, nào là làm mát, nào là hút bụi, vệ sinh thảm....Sân nhà thờ chúng em cũng chả cần cỏ đẹp hay bãi đậu xe nghiêm chỉnh... Chứ mà kể nhà thờ miệt Kontum, BMT thì chả có gì theo nghĩa đen.
Bảo dưỡng hay trùng tu thì tùy cha mà đôi khi cha lại phải tùy ý nhà bảo trợ "tài chính"...
Còn sau mấy chục năm thì mình không phải Vanga để nói. Tính dựa vào sấm trạng Trình mà nói bừa thì bị dân gian bảo sau 500 năm sấm hết linh nghiệm rồi.
Nhưng riêng cái nhà mình thì tui mạnh dạn trả lời trả vốn bác thế này: bao lâu mình còn tình yêu thương thì nó vẫn là tổ ấm. Hai ông bà già vừa thở hắt ra vừa thưa kinh khí thế!! Ở Vn hiện còn rất nhiều đám kỷ niệm kim khánh hay ngọc khánh( 60 năm) ngày thành lập gia đình.
Vừa rồi du lịch US DR hay đi coi và mua đồ cũ: đời ông cố gắng , đời bố sưu tập cho đầy đủ với bao công sức...nhưng thằng con, thằng cháu mang bán "lạc xoong"
Đời cháu mình nó có chút "gen"Mỹ , Pháp, Úc ...là mừng hơn là "gen" đại hán bác ạ.
Vừa rồi tụ họp ở Cali Ex DM 773 nói với exa :" em là me Mỹ". Nghe hãnh diện phết. 
Chứ phó thường dân nam bộ bác biết rồi trước còn mơ lấy Korea, Taiwan... bây giờ chỉ còn có anh láng giềng thôi. Thật tủi.
Ex 772
PS: Xin thông báo Ex Bố tây 768 và ex PGS 799 sẽ đại diện anh em 68 tham dự lễ mình thọ bề Tấn 90 tuổi tại Cao Thái thứ bẩy này [ 27/9/2014]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.