Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Ngày cuối cùng của ...TAX

Các bác mến
Ex tui là dân Sègềnh từ nhỏ , cũng có ít nhiều kỷ niệm với cái nơi gọi là Thương xá TAX ... Kể từ chiều nay cánh cửa của nó sẽ "khép lại" để thoát thân thành 1 cao ốc ! (building),
Chưa biết sẽ đẹp hơn hay xấu hơn , nhưng chắc chắn sẽ có phong cách hiện đại để sánh bước cùng với các thành phố Mỹ , Singapour , Hong kong hay Bangkok ...Riêng dân Paris thì khg ưa nhà cao tầng rồi.
Sau ngày giải phóng , nơi làm việc đầu tiên của ex tui ở góc đường Đồng khởi + Lý tự Trọng , văn phòng ở lầu 1 , nhìn xuống công viên Chi Lăng ..Sau 1 thời gian đi loanh quanh Saigon , năm 1980 tui lại được về làm việc phía sau nhà hát thành phố (sở công nghiệp) bây giờ là KS Park hyatt. Vì vậy ex tui có rất nhiều kỷ niệm với khung cảnh nơi đây , mỗi lần trở về thăm Việt Nam , ex tui chỉ thích sống trong khu vực này , và qua TAX chơi rất thường xuyên.
Thời trẻ ex tui làm việc nơi đó vui lắm các bác , có bạn bè làm việc ở chung quanh, trong KS Continental , đến trình diễn tại nhà hát thành phố , bên Ủy ban Nhân dânTP, REX rồi cửa hàng dịch vụ Đồng khởi , các kiosque Nguyễn Huệ và bán hàng tại cửa hàng bách hóa, TAX là nơi chúng tui thường hẹn chờ nhau đi ăn , đi uống cafe vì hổng lo trời nắng gắt hay ướt mưa ... , rồi biết bao nhiêu là kỷ niệm đẹp, nhưng đến nay khung cảnh nơi đây đã dần dần bị thay đổi hết cả rồi , bây giờ đến lượt TAX ! Thôi thế là hết thêm 1 bộ phim cũ mèm nữa ...(còn gì nữa đâu mà buồn với nhớ , thôi hết rồi !)
Tui gởi các bác 2 tấm hình khu vực này chụp vào thập niên 30 (193...) Chậc , thành phố mới có 80 năm qua, mà đã có rất nhiều thay đổi đấy các bác, và ngày chúng mình gặp nhau cũng đã gần 50 năm rồi còn gì !!!!!


(See attached file: thuongxataxnam1930.jpg)(See attached file: nhahatlon1930.jpg)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.