Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Độc Long Đầm (tt )

Không hào phóng như mọi hôm, bác LT từ chối yêu cầu của Út Bi. Nó muốn bác mang về hộ đĩa nhạc nhân chuyến hành hương sang Pháp trong năm 2014 nầy.

Câu chuyện thứ nhất nói về một nhân vật nổi danh nơi xứ Pháp, Carla Bruni. Ai cũng rõ bà xuất thân từ giới chân dài (có bác lại có những hình minh họa rất lạ), thuộc đẳng cấp ca nhạc sĩ hàng đầu và không xa trước đây, kết hôn với mông-xừ Sarkozy để trở thành đệ nhất phu nhân xứ Pháp. Qua sự quan sát tinh tường, sờ mó điêu luyện các góc cạnh, bác LT tuyên bố đĩa nhạc Comme si de rien n'etait (As if nothing had happened) không thích hợp, ông bố chuyển lời Việt: (không có chuyện gì xảy ra các bác ạ). Túm nội dung, các bài nhạc được yêu thích qua chất giọng khàn đục lôi cuốn của tác giả, nhưng ẩn chứa chuyện lạ qua cường độ âm nhạc khi êm ái hơn võng nôi tự lắc, lúc căng như phong ba bão tố, lúc dồn dập, lúc ngắt lời như đứt hơi. Bác LT nhận xét đây là câu chuyện xảy ra lúc bà gặp ông Sarkozy và kết cuộc là con đường dẫn bà đến điện Champ Elysees.

Câu chuyện thứ nhì về một nhân vật từ 2000 năm trước, Út Bi biết qua các bài đọc nơi giáo đường nhưng không nhiều lắm.
Cậu Bôn, lúc chưa bước qua cổng số 6, được gọi dưới tên Saul of Tarsus, giống như bác hiện giờ, cậu Bôn mang 2 quốc tịch. Theo chuyện kể, sau sự cố trên hành trình đến Damascus, cậu Bôn hoán cải, từ bỏ chức trưởng ban ăn nhậu để trở thành nhân vật hàng đầu trong việc truyền bá đức tin. Qua những bức thư viết cho tín đồ, St Paul đã trải qua những hành trình gian khổ, đem tin mừng đến các dân tộc xa xôi vùng tiểu Á. Tranh luận, vì công đức không theo kịp, cậu Bôn không nắm được chức trưởng như St Pete, nhưng là nền tảng vững chắc trong việc thiết lập giáo hôi hiện nay.

Hai nhân vật, hai hướng đi, giới trẻ cần được biết nhiều hơn về St Paul, không chỉ qua các bài đọc.

Nay kính,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.