Thứ Tư, 19 tháng 12, 2007

"di trong dau thuong....ve giua vui mung"

Tạ ơn Chúa (Deo gracias) !!! Và chia mừng với các S.ex "oversea"!!!

AE S.ex"nội" cũng luôn mong mỏi được "di trong dau thuong" để "se ve giua vui mung…"   như các bác thôi.

Các bác còn nhớ không? Chúng mình luôn được dạy dỗ: "Mến Chúa thì phải yêu người". Ai nói mến Chúa mà không yêu người thì đó là kẻ nói dối.

Vì vậy 'ranh' ngôn cũng có chế lại thành câu "Yêu nước thì phải yêu 'đày tớ', chủ nào nói yêu nước mà không yêu 'đày tớ'' thì đó là kẻ nói dối". Vì vậy, nếu chưa được 'đày tớ'   cho phép thì chủ không được quyền yêu nước… Và lỡ mà 'đày tớ' bán nước thì chủ ráng mà "nhắm mắt, bịt miệng, chịu nhục", potay.com phải không các bác???

Mình còn được nghe một câu chuyện "ngứa lỗ tai" khác về một con vợ "lăng loàn", muốn chia sẻ với các bác (lỡ có bác nào cảm thấy ngứa mắt xin thứ lỗi cho em nhé và cảm phiền đừng xoá!!!).
Em C'N' của các bác!!!

 

Chuyện ngụ ngôn năm 2007:        Chuyện nhà!!!

Hổ tớ có miếng đất lẫn ao vườn cỡ vài chục hecta. Chuyện xưa khi dành được miếng đất này với thằng chủ hướng Nam cũng rắc rối. Chả là lúc ấy tớ vừa yếu vừa nhỏ, khí tài lại yếu thế, nên tớ nhờ thằng hàng xóm phương Bắc nó tiếp viện lương tài, đổi lại tớ hứa cho nó mấy chục phần trăm diện tích đất, ao hồ có ký ít giấy tờ cho nó nhưng tớ giấu tiệt với gia đình chồng con, bà con họ hàng nhà tớ cái chuyện đổi chác này.

Nay tớ đã chiếm lĩnh được cả cái nhà tớ rồi, đang cố gắng bòn mót thêm được tí nào hay tí nấy cho cái quỹ đen của tớ nó to thêm thì cái thằng hàng xóm phía Bắc nó bảo tớ rằng: " Ngày xưa anh giúp em rồi, bây giờ thì em phải trả lại anh những gì em đã ký bán cho anh nhá". Tớ mới giật mình đem văn tự cầm cố ra xem thì ra tớ có hứa, có ký thật! Thế có bỏ mẹ không cơ chứ? Tớ bó đầu bó trán kiếm cách giao hàng cho thằng hàng xóm êm êm nhẹ nhè nhẹ mà không cho gia đình, chồng con họ hàng biết gì sất cả!

Ai dè đâu tớ chưa kịp nghĩ ra phương cách hay ho nào thì thằng hàng xóm Bắc nó đem cọc rào bê tông, trâu bò, gạch gỗ sang xây mẹ nó lên đất nhà tớ, tớ lạy lục xin nó thư thư vài lâu để tớ kiếm cớ diễn giải với gia đình. Nó ỉ nó to con thế là nó tuyên bố ầm ĩ thiên hạ là đất đó thuộc nhà nó. Nó bắn bỏ dòng họ tớ ai mà léo hánh qua đất nó chiếm- tớ cứ giả câm giả điếc giả mù.

Bưng bít mãi đến hôm nay, việc nó lấy đất bị nổ banh chành ra giữa thanh thiên bạch nhật, cả dòng họ nhà tớ nổi giận ùn ùn vây nhà nó lại phản đối um xùm, chồng con mặt nặng mặt sưng xỉa xói tớ choi choi. Kệ mẹ chồng, chả là chủ hộ thôi chứ làm sao có quyền bằng tớ, dù tớ chỉ là chính quyền của nhà tớ thì tớ cứ ỉm đi coi như xong.

Tớ bảo chồng con im, không được nhắc đến, nhắc nó nó giận là nó lại gọi tớ chửi xơi xơi thì bỏ cha. Bảo mấy thì bảo, cả dòng họ nhà tớ quyết chí biểu tình. Ghét thật! Tớ phải cố xun xoe lấy lòng thằng hàng xóm Bắc thấy bà cố thế mà nhà tớ nó chả chịu hiểu cho tớ. Thôi tớ đành chơi màn lấy thịt đè người- nhờ cả mấy thằng khựa bên hàng xóm bắc ra dẹp loạn nhà tớ mới được! Trăm sự thì cũng lỡ ký giấy lăn tay bán đất mất mẹ nó rồi! Cha chả là khổ! Thấy chưa, làm "trính chị, trính em" ai bảo là sướng!

( http://blog.360.yahoo.com/blog-B6dpT0o5dK4vLLmbVHuHTIogWDRT21w-?cq=1&p=5695 )

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.