Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Cuoi tuan



                    CHINH PHỤC BẦY NGỰA HOANG
Lúc còn là linh mục trẻ, cha thánh Gioan Bosco thường hay ra vào trại cải huấn thăm viếng các chú bé bị giam. Ngày kia , ngài đến gặp ban giám thị trại và đề nghị "Tôi xin ban giám thị cho phép tôi đưa các em đi cắm trại một ngày ngoài trời để chúng tự do, thoải mái đôi chút ". Cả ban giám thị nhìn nhau ngớ ngẩn. Xưa nay có ai đề nghị như thế bao giờ! Lỡ ra mấy trăm tù nhân nhóc con ấy bỏ chạy tán loạn thì chết cả lũ !     
- Không được đâu cha, tụi nó trốn hết .      
-Xin các ông cứ tin tưởng vào tôi. Tôi sẽ dẫn đi trong trật tự, trả vể đủ số, không thiếu một người .   
-Thiếu thì sao?          
- Tôi xin ở tù thay. Mà chắc không thiếu đâu. Trái lại tôi hy vọng sau khi trở về chúng sẽ vui vẻ tử tế hơn, các ông điều khiển càng dễ...     
-Xin lỗi cha, nếu không quen gặp cha ra vào trại giam này mấy năm qua, chúng tôi đã tưởng cha là một thằng điên hoặc mát mát làm sao ấy ; Nguy hiểm lắm cha à !     
Cha Bosco cứ dai dẳng năn nỉ một hồi, ban Quản đốc ưng ý nhưng với một điều kiện: sẽ cho đội lính đi bọc hai bên. Cha Bosco không chấp nhận điều kiện, cương quyết chỉ có mình ngài dẫn đi. Sau hết họ xiêu lòng, đánh bạo cho phép .           
Rồi ngày Chúa nhật dự trù đã đến, cha Bosco sắp các tù nhân trẻ tuổi thành từng đội, mỗi đội có một đội trưởng phụ trách. Cửa tù rộng mở, các tù nhân hớn hở đi ra. Vượt khỏi thành phố Torino, họ đến một khu rừng mát mẻ soạn lều cắm trại, dọn bếp nấu ăn, thi đua thể thao, hát hò văn nghệ thỏa thích ,. Thật là một khung cảnh ngoạn mục ! Cha Bosco lăng xăng giữa ho đùa chơi, chuyện trò hay khuyên bảo...        
Trời càng về chiều, ban Giám thị càng hồi hộp nhìn đồng hồ, mặt mày tái mét bảo nhau " Dại dột quá ! Không chừng chết cả lũ ". Bỗng nghe thấy tiếng đàn, tiếng hát từ xa vọng lại. Họ thở phào nhẹ nhõm. Cửa tù lại mở rộng. Các tù nhân theo hàng ngủ tiến vào. Ban Giám thị điểm danh :       không thiếu một mống .       
Mấy ngày sau, ban Giám thị mở một cuộc điều tra, tất cả tù nhân trẻ đều trả lời: "Cha Bosco yêu thương chúng tôi, chúng tôi yêu thương cha Bosco. Bởi thế nhiều lần chúng tôi muốn đào tẩu, nhưng nhìn ngài,  chúng tôi không thể nhẫn tâm "                                                                         
 Gặp lại cha Bosco , ban Giám thị bắt tay ngài và nói: "Cha làm cho chúng tôi một phen hú vía! Nhưng chúng tôi hết sức cảm phục cha.      Cha đã trao quả tim cho họ và chinh phục quả tim của họ cho cha, Chứ chúng tôi đây, với mấy vòng gác, hàng rào, khóa sắt, chó berger, bóng đèn pha, trăm người lính gác... mà tháng nào cũng có đứa trốn được .   


                                                                                                                           
                           Bạn mang hành trang gì vào đời?                      
 Mt ít tăm...vì cái tăm s nhc bn nh tìm và phát hin nhng đc tính tt ca mi người, k c bn thân bn.                                                             
 Mt si dây cao su...vì si dây cao su s nhc bn nh sng linh đng. Mi chuyn trên đi không phi lúc nào cũng đi theo hướng bn mun, nhưng dù cách này hay cách khác chúng ta vn gii quyết tt được mi vn đ?                                                                                                                
 Mt n hôn ngt ngào vì n hôn y s nhc nh bn nh rng mi người cn nhn được mt ln ôm hôn hoc mt li khen tng mi ngày.              
 Mt miếng dán băng... vì miếng băng s nhc bn nh hàn gn nhng vết thương lòng ca bn hoc ca ai đó.                                                                    
 Mt cc ty ... vì cc ty s nhc bn nh rng ai cũng có th phm li. Không sao, chúng ta hc t nhng li lm.                                                            
 Mt cây ko gum ...vì cht dính ca ko gum s nhc bn nh luôn bám theo mc tiêu đã đ ra, đng b cuc, và bn s đt được nhng điu gì mình mong ước.                                                                                             
 Mt cây bút chì ...vì bút chì s nhc bn nh viết ra nhng điu tt bn làm hàng ngày.                                                                                                
 Và hãy nh mang theo mình mt túi trà ... vì túi trà s nhc bn nh hàng ngày nên ngh ngơi, thư giãn và ôn li danh sách nhng điu phúc lành mà Thượng đế ban tng...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.