Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Re: Thăm cha Gioan Kim

Kính Các Cha, Thân chào các Ex 68 Nội & Ngoại,
Sở dĩ sau các sự kiện "không nói phải suy" xảy ra gần đây mà Mình chẳng viết (không nói) được một vài hàng là vì thế đó, và cũng bởi mình đang chờ một "ông Bụt" khác xuất hiện vào những ngày sắp tới; chuyện  này  sau này các Bác sẽ rõ…
Như là một cuốn phim được làm nhưng lại được chiếu ngược trình tự thời gian các Bác ạ!
Cầu xin Chúa quan phòng trên Cha "Bề Hiếu" của chúng mình. "Đi, Ở"  là do Ngài định đoạt. Nhưng với Cha giáo của chúng  Mình, "Đi" là mau về với Chúa và "Ở" là Cha càng có thời gian thêm công đức cho Cộng đồng và cho chính Cha… Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cha. (2:30 chiều Mình có lớp trên ĐH nên không  thể đi thăm cha!!) … Đoạn văn trên được viết trước khi Anh Em Ex đi thăm Cha "Giáo Bề"!! Các Ex Nhứt , Nhì, Ba đi thăm Cha thật xứng đáng với "Bảng phong thần "trong "Luồng gió mới" Mình xin cám ơn các Bác đã thay mặt Anh Em để tỏ lòng biết ơn tôn sư trong đạo đối với Cha Giáo Bề Hiếu của chúng ta.
Khi đến nơi dự tiệc cưới con gái ExTrùm Tuấn (NK Hữu Nghị), Ex LT, Ruồi, Ex "Ảnh", "Mun cao su" không phải "Mun chai lọ" đã có mặt…Thương cho Ex Tuấn và con Rể, chắc vì hoàn cảnh  mà cũng trở thành "Mun Cao su xếp thứ 3, 4" ý là tới gần 8 giờ tối tiệc cưới mới bắt đầu!!…, tiếp đó là …
Và một "ông Bụt" xuất hiện..Bác Công hướng dẫn và nói, "đây là hai vị khách đặc biệt, họ từ "Xa" ghé về quê nhà võn vẹn một tuần, họ khá quen thuộc với các Em Cháu Exos của chúng ta, vị khách  đã và sẽ? là Ông già Noel nhiều mùa Giáng sinh phát quà cho  Ex 68 ta và vừa rồi gián tiếp thực hiện điều thứ tư trong Thương xác 7 mối của Giáo hội đối với một bệnh nhân khá ngặt nghèo trong gia đình Ex 68 chúng ta (Exa tư Thiên) rồi "Bụt lại gián tiếp lo cho các Exo một mùa nghỉ mát vùng cao nguyên Bảo Lộc đầy những khu rừng trà mà đặc biệt là trà "Con rồng đen". Thật là "không nói phải suy "khi nghe LT báo cáo trong "buổi họp Giao Ban" tại khách sạn nghỉ đêm ở Bảo Lộc về những việc "Bụt"  làm … Đang trong tiệc cưới lại một việc  "không nói phải suy" khi mình thấy "Bụt" kính chào Cha PGĐ Đại Chủng Viện. Hai người thăm hỏi và "Bụt" "chạm tay vào trái tim Cha qua túi áo", một cử chỉ thật tình thăm hỏi chứ không nói suông?! Và "Bụt" lại góp phần làm cho tiệc cưới này trở thành "Tiệc cưới Ca Na" khi đem rượu ngon "XO xách tay" ra để làm tăng hương vị cay nồng của Bia chiêu đãi trong bàn tiệc.
Thường thì "Bụt" mặt  mày phúng phính đỏ hồng vui tươi nhưng "Bụt" trong buổi tiệc hơi ốm, cái cục U Gout kéo dài làm "Bụt" phải kiêng khem nhiều nguy hiểm quá! "Bụt" đừng có khề khà mĩm cười hoài với nó không được đâu nhé, mặt "Bụt" vui nhưng không tươi, mình chỉ đở lo khi thấy lỗ tai "Bụt" dài như "tai Phật" … con gái mình nó nói (Các Ex mình cũng nói) : "Sao "Bụt" tốt vậy Ba?". Mình trả lời, "Bụt mà con, vả lại, Hai Bác ấy muốn để đức cho con gái và tạo công đức cho chính mình"…. Tóm lại, Nếu xếp hạng phong thần thì Bụt này dĩ nhiên phải là loại "Ngoại Hạng" (hạng ở nước ngoài đúng không các Bạn)    
Mọi chuyện rồi cũng qua, mừng cho Bác Tuấn, cuối cùng thì Bác cũng đã lo xong hôn sự cho Exo gái đầu của Bác mặc dầu Exa đang lâm bệnh quá lâu! Cầu mong cho Chị được kiên cường phó thác cho Bề trên về bệnh tình và sức khoẻ như hiện nay. Cũng mừng cho Ex Tuấn vì Bà nội các Exo của Bác vẫn còn khoẻ mạnh vì đa số Song thân Hai Họ của các Bác chúng ta không "khuyết đi" thì cũng èo uột lắm rồi (trừ thân mẫu Bác Ruồi thấy chỉ hơi "khó ở" chút thôi)
Một sự kiện "không nói phải suy" nữa trong buổi tiệc trên chắc các Bạn cũng đoán biết đó là "vị khách" mà không biết Bác Tuấn có mời không?! Đó là "Vơ sắp cưới của Ex Khanh" (nghe Bác Ruồi nói lại là "Ex Thầy Bói" giới thiệu như vậy)
Thưa các Bác, Cha Hùng thì nói đây là "Nố" không gỡ được, người giáo dân như chúng ta hay nói "rối đạo", đó là xét về mặt "Đạo đức"?! Còn về mặt đời thường của một con người. Mọi chuyện gì điều có nguyên nhân và hậu quả, có "logic" của nó?!
Với trãi nghiệm của mình, "Ex Exa Khanh" không có sinh hoạt với "Hội Ex 68" của chúng ta,  lớn tuổi, biết "kiếm tiền", nghe  Ex Khanh nói , hai người có 2 Exos (mình cũng chả biết mặt mũi ra sao!!!) đã lo cho đi học nước ngoài?! … Vậy thì hai người họ thời gian nào đó chả có gì "gắn kết" và "chuyện làm kiếm tiền" cùa Ex Khanh, chuyện làm ăn của cả hai?! Và những chuyện khác nữa… là địa ngục khi sống với nhau (có Ex đã nói như vậy?!)…. chúng ta không biết rõ… ! Đó là những sự việc, nguyên nhân dẫn đến sự "chia tay" của họ về mặt pháp lý?!  Và sau này "Nova Exa" có sinh hoạt với chúng ta chăng?? Nhưng trước mắt là đã dự đám cưới của Exo gái của Bác Tuấn rồi!
Đúng là chuyện này lại là "chuyện không được nói bậy mà phải suy" và cần rút ra một bài học cho Các gia đình của Hội Ex 68chúng ta.
Mình mừng cho một "Bụt" khác trong "sự kiện Bảo lộc", "Bụt" tổ chức, hướng dẫn du lịch, và lại là chuyện "không nói phải suy" nữa khi "Bụt" tuyên bố là không tính tiền coi như đóng góp cho Quỹ 2 bữa cơm ngon từ "cây nhà lá vườn", cho chúng ta mùa nghỉ mát vừa qua và việc này làm cho LT nói lời rằng là Bác ấy "cảm động" còn mình thì "rơi nước mắt"!…. Và đã được "luồng gió mới" xếp hạng thứ 2. Bụt này có được một người con muốn theo ơn "Gọi". Nhưng Exo quá "Tuấn Kiệt" như tên được đặt cho phải không các Bác, không biết có cho các Ex68 ta dự lễ mở tay không? Phải xin lời nguyện cầu thôi?! Bụt lại làm mình cảm động khi ở tiệc cưới Exo Tuấn, tặng mình những tấm hình của gia đình mình chụp ở Bảo Lộc!
Cầu mong cho "Bụt" cũng đủ tài lộc lo cho 2 Exos hiện đang  du học xứ Cờ Hoa cho tới lúc thành tài!
Có ai lại giám phê bình "Bụt Sếp" bao giờ? Khi Báo cáo tiền nong "Bụt" lại "không tính vào quỹ lớp bữa cơm thố  ở Bảo Lộc  nên "Bị" xếp Hạng 3 trong "Luồng gió mới" Bụt Sếp mình rất chân tình thẳng thắn .Bụt viết trên Blog như vầy," (Các Ex ơi) Nhớ chừa phần BLUE cho mình" (mình xin ăn theo chuyện này vì hôm 23/8 đó, Ex mình cũng phải đi dạy và nếu có mặt tại số 4 HVT sớm là phải đến 7:30 p.m !!Ex Phụng 799). Khi mình đang hoàn chỉnh bài viết này thi Cô thư ký Bộ môn Anh văn thông báo lịch day những lớp học Anh văn trên Đại Học mà Sếp Bộ môn đã phân công cho mình ở HK1 (2012-2013) sắp tới . Một lần nữa , mình cám ơn "Bụt Sếp" của lớp Ex 68 chúng ta.
Bụt "Hạng 1" thì khỏi cần nói nhiều, lo chỗ ăn ở cho các Bạn "cơ nhỡ" nhà xa như "Trùm  thánh Chung khờ" "Chả xông khói" đã thêm thanh danh cho Bụt! Cà phê "Highland" giúp mình thưởng thức lần đàu tiên ly "Capachino" Bụt đừng giận nhé bởi vì có bạn chưa uống loại này bao giờ nên phải "bấm bụng" ông Bụt mà uống đấy ạ chớ có bao giờ tự dám bấm bụng mình mà uống đâu!!
"Trùm Thánh Chung Khờ"Xướng kinh rất là "chuyên nghiệp" thì xứng danh làm trùm rồi. Nhưng tại sao mình gọi là "Thánh" vì Ex quá dành nhiều thời gian trong ngày để "Đọc kinh và suy ngắm lời Chúa. Chắc là Ex có dịp tâm sự với Người nhiều; mà phàm những người được trò chuyện với Chúa, thường đều là Thánh cả phải không cácBác? Ex Chung có một gia đình đông đúc tràn đầy hạnh phúc, ngoài ra Văn chương của Bác thật là "đầy sự thánh thiên (không phải đầy các cái khác) trong lòng và tuôn trào ra các bài Ex viết khiến cho Bác Thắng Mun phải ganh tị với Ex " Cùng là nông dân sao hắn  viết quá hay, mình mà bằng một phần của hắn là tốt quá…Ex Chung ơi! Hy vọng thời gian sinh hoạt với nhau tới , viết cho nhau nhiều nhiều thì mình gọi Ex bằng "Bác" nghe rất là chân tình hơn liền phải không Bác?? Hẹn tái ngộ.
Viết tới đây (chữ Thánh) mình nhớ "Thánh Bách" của chúng ta đang ở xứ Huê kỳ quá đi mất. Không biết hiện giờ Ex Bách có "chưởi" mấy Bạn Mỹ bằng tiếng Anh khiến họ nể mặt "Anh hào" dân tộc Việt Nam chúng ta chưa? Nói chung mình nhớ tất cả các bạn "bên ấy" vì các bạn không có dịp "đi nghỉ mát Bão Lộc với Anh Em mình"!!
Còn nhiều điều "không nói phải suy" lắm khi Anh Em chúng ta gặp nhau phải không các Bạn?
Xin hãy sẻ chia.
"That's all for today, goodbye, see you" (câu nói mình hay nói cuối giờ mỗi lớp học)
Ex Phung 799.


From: Du Sinh <dusinh@gmail.com>
To: Nguyen Thai An <ngthaian@gmail.com>



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.