Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

re: 20 năm hồng ân Linh mục

Chào mọi người.
Chiều qua, lễ hội kỷ niệm hồng ân 20 năm lãnh nhận tác vụ linh mục của cha xứ Vĩnh Hòa diễn ra thật tốt đẹp. Chắc chắn là với sự quan tâm của cha sở về các ban, hội thì ban truyền thông của giáo xứ với đầy đủ các phương tiện sẽ có bài tường thuật trung thực và đầy đủ [Cf http://www.menchuayeunguoi.com/index.php?option=com_content&view=article amp;id=617:hmv-va-cac-hi-oan-giao-x-vnh-hoa-chuc-mng-20-nm-th-phong-linh-mc-cha-sgb-v-mnh-hung&catid=138:hinh-nh-sinh-hot-giao-hi&Itemid=368

NB: tại trang web này sẽ có bài thêm nữa]. DR xin ghi lại vài nét sơ lược để gia đình Ex Luro 68 hiệp thông thêm với nhau. Thành phần lớp 68 rất đông đủ, khoảng 20 người nhưng trung tâm chú ý vẫn là 2 "tân binh" Vũ Nam Chung 765 và Trần Ngọc Khải 787. Anh em tới khá sớm vì mõ loan tin sai giờ lễ : 17h thay vì 17h 30 [thành thật xin lỗi những anh em DR không kịp gọi điện thoại đính chính]. Trời sui khiến Trần Ngọc Khải 787 vào nhà thờ ngồi kế bên Vũ Nam Chung 765 mà hai anh em không nhận ra nhau. Ex Khải 787 còn nói đùa là phải đánh nhau 1 trận để nhận ra nhau. Ex Khải 787 hôm nay đã có vẻ khỏe hơn và mới cắt tóc nên trông trẻ hơn nhiều. Có bốn exa của Ex 803, Ex 770, Ex 790 và Ex 759.

Ban kèn hùng hậu là tâm điểm chú ý của mọi người trước lễ; tuy nhiên hiện nay vẫn là mùa vọng mà "hội còi" là hơi lạm dụng âm nhạc Giáng Sinh nên không phù hợp với thánh nhạc như cha giáo Yoan Yêng dạy. Một chú ý nữa là Ex Alpha 757. Mọi người từ giữ xe, trật tự ...cho đến ban tổ chức, hội đồng mục vụ đều nghĩ Ex 757 đến đồng tế, vì vậy tất cả đều hướng dẫn tận tình Ex đầu vần vào phòng thánh. Ex Ánh 757 tuân theo sự hướng dẫn và từ từ từ cung thánh đi ra. Ex danh tướng 770 cứ thắc mắc sao hôm nay bạn mình VIP vậy?

Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Cao Luật, cựu giám tỉnh dòng Đa minh Việt Nam chủ tế. Cha Giuse nguyên giám tỉnh đây cùng chịu chức ngày 21/12/1991, và là người đẹp trai nhất trong số 7 phó tế tiến chức cách đây 20 năm. Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng, chính xứ Phú Trung giảng lễ về đề tài tình yêu và cuộc đời linh mục rất xuất sắc (lời nhận xét của Ex hùng 786 dành cho lớp đàn em) ; ngoài ra còn 4 cha khác làm thành số 7 như thánh lễ truyền chức cách đây 20 năm Vĩnh Hòa là giáo xứ nhỏ nhưng cũng có 4-5 ca đoàn, các ca đoàn ngoài việc dùng lời ca tiếng hát trong phụng vụ còn góp vui ca múa nhạc trong phần hội nữa. Lễ đồng tế đặc biệt nên kéo dài khoảng 1h30 (đến 7h PM mới xong) : cha chủ tế nói "dzài" lời; cha giảng "dzài" lời và cha xứ cũng cám ơn "dzài" lời. Ex Cầu 763 mong muốn là sau thánh lễ tạ ơn 20 năm hồng ân linh mục, cha xuống dưới bắt tay là xong; nhưng sự đời là phải chuyển qua phần hội. Lớp 68 ngồi phía trên thuộc nhóm bàn gia đình cha xứ. Anh em 68 hôm nay nhiều người uống xá xị Chương Dương hơn là bia Sài gòn. Đồ ăn cũng bình thường với 2 món khai vị trong 1 đĩa, rồi gà quay ăn với xôi chiên, tiếp theo là bò hầm tiêu xanh ăn bánh mì: lúc này thực khách 68 đã để dư nhiều và món cuối bún xào Singapore thì dư cả 3/4. Ex Dụng 770 còn nhắc lại món ăn thuần cháo trong dịp đám cưới con Ex Ân 759 mấy mươi năm tới đây [vì lúc đó các bác 68 hết răng rồi]

Hôm qua ngoài phần ca múa nhạc còn có màn trình diễn ảo thuật cây nhà lá vườn. Màn cuối của chương trình ảo thuật là thấy tiền trong túi nhưng thò tay vào bốc chỉ ra giấy kết thúc với màn vỗ tay sôi động. Lúc này Ex 762 và Ex 763 nhường nhau để đưa thiệp cưới cho anh em. Dĩ nhiên là Ex 762 phải để LT phát trước chứ. DR lúc đó mới "xía" vô nói đây là màn ảo thuật từ giấy ra tiền... Không biết Ex trùm 762 có đủ can đảm mừng tiền tỷ cho con gái Ex 763 hay không???? Anh em [cũng như mọi thực khách] được giáo xứ tặng CD tâm ca mùa báo hiếu của tác giả Fx Nguyễn Đình Diễn.

Anh em chụp hình lưu niệm với cha sở Vĩnh hòa và ra về lúc 8h30 cùng ngày. Lúc ra về LP 767 phát hiện ra song Vũ đi xe mới mà chưa rửa: Ex 790 với chiếc Lead mầu bạc và Ex Vua 815 với chiếc Air Blade đỏ đen. Nhân dịp Noel chúc anh em lớp 68 và toàn gia một mùa Giáng sinh an lành thánh thiện.

Ex 772
PS: Hôm qua thì ngoài 3-4 máy ảnh, máy quay của ban tổ chức; còn có máy ảnh của "cha" ròm 757, máy ảnh của Bùi gia 803 và máy ảnh từ điện thoại di động của LT 763. Anh em sẽ được xem hình mệt nghỉ!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.