Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

DU LICH TÂM LINH Hè 2014

Thưa tất cả anh em ExLuro 68,
Đây là một danh từ ghép (DU LICH TÂM LINH) được cha JB Vũ mạnh Hùng nhắc đến trong buổi kinh trưa tại nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu (16/7) của đoàn hành hương ExLuro68.
 
Thật vậy anh chị em đã đến Vũng tàu sớm và ra thẳng Núi Tao Phùng nơi có tượng Chúa Kito Vua, sau khi leo lên khoảng 1000 bậc thang, tất cả đã đến tận chân Chúa, và dù đã thấm mệt, vài người cũng cố leo lên tận vai của tượng để chiêm ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thành phố.

Kế đến là một địa danh đầy ắp kỷ niệm của Ex68 - Bãi Dâu - ít nhất là năm lớp 7 và lớp 12. Xe Venza chở gia đình Ex Cầu và cha Hùng Vũ cũng vừa tới (sau khi đi Hồ Tràm thăm gia đình Ex Hiệp từ chiều hôm qua).

Dưới sự hướng dẫn của cha Hùng Vũ qua mầu nhiệm Năm Sự Vui, xin cho được lòng khiêm nhường (ngắm thứ nhất), vội vã lên đường chia sẻ niềm vui (ngắm thứ hai), và chấp nhận những khó khăn trong cuộc sống và cố gắng vượt qua (ngắm thứ ba). Đoàn đã gởi gắm tâm tư từng người, từng gia đình của ExLuro 68 cho Mẹ và xin ơn bình an cho chuyến đi.

Năm nay một số gia đình anh em không thể thu xếp để tham gia chuyến nghỉ hè vì nhiều lý do như vừa nghỉ mát do con cái tổ chức, đám cưới họ hàng, dẫn ca đoàn đi hành hương xa v.v... Tựu chung tất cả các bạn đều vướng vào một trong 5 tiêu chí  trong cuộc đời mà Ex Cầu chia sẻ là sức khỏe. Trước tiên phải kể đến là cha Hùng Vũ với tam cao (máu, đường, mỡ) và nhất thấp (phong thấp), tửu lượng của ngài vì thế có phần giảm, các bạn khác ít nhiều cũng vướng vào một trong các bệnh trên và theo lời khuyên của cha Hùng là phải sống chung hòa bình với nó.

Anh em ăn trưa và tối tại nhà ăn của dòng MTG Cái Mơn, no, ngon và sạch với món đặc trưng của biển là cá. Các dì ở đây gọi các cha là "cậu" một danh xưng rất gần gũi và thân tình của người dân nam bộ.

Các thành viên trong đoàn gồm : Ánh (1), Ân (6), Cảnh (2), Cầu (3), Công (4), Hòa (2), cha Hùng Vũ (1), Liên (2).

Đoàn có được 2 buổi tắm biển chiều hôm trước và sáng hôm sau và một buổi tối ngồi lai rai vui vẻ.

Thời tiết trong 2 ngày nghỉ mát thật tốt đẹp như ước nguyện, trời bắt đầu mưa tầm tã khi về tới Long Thành. Xe về đến nơi xuất phát là nhà ex Ân lúc 16 giờ.

Tạ Ơn Chúa và Mẹ Maria Bãi Dâu đã ban cho chúng con kỳ nghỉ hè tốt đẹp.


Thân,
Ánh 757


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.