Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

học hỏi

Ex Liên 794 và anh em.
Việc góp lời bàn với Ex Liên 794 phải là các bậc cha chú như thầy cả Hùng Đỗ 784 hay cha sở nhà thờ đá 786 mới đúng "catalogue". Chả thấy ai bàn bạc nên DR mạn phép nhận xét là Ex Liên còn bảo hòang hơn cả Roma. Nhưng cho điểm thì mới chỉ được 9,5 ( Ex đầu vần 757 nên nhớ là chín phẩy năm không thôi có ex kia lại nói lái) vì điểm 10 phải dành cho vài cha xứ nhà quê An Nam chủ trương rằng dù có đi lễ nào ngày thứ bẩy [ kể cả do đức giám mục cử hành] thì chủ nhật vẫn phải đi lễ không thôi thì mắc tội nặng.
Tòa thánh ra hai mức
*từ sau 12h trưa ngày thứ bẩy
hoặc sau 16h chiều thứ bẩy xem lễ coi như là đã chu toàn giới răn thứ ba rồi vậy. Việc qui định 12 h hay 16 h là tùy hội đồng giám mục địa phương hay đấng bản quyền sở tại.
Mình chả rõ giáo hội địa phương có qui định hay không nữa?
Cứ áp dụng nguyên tắc epikeia đi theo phép rộng của Roma và tự áp dụng cho mình mức 12h trưa. Ha ha

Vừa rồi đi mừng khánh thành khu nhà mới của DCV có nhận được 1 tượng thánh Giuse cao 25cm , hai cuốn kỷ yếu 150 năm của Đại chủng viện và 1 đĩa DVD yêu như thầy...
Anh em nào cần xin liên hệ ngay ( vì số lượng có hạn)

Hôm đi tĩnh tâm DR tới muộn nên chỉ tường thuật sơ qua về sinh hoạt sau thánh lễ.
Xin anh em vào đây nghe lại bài gỉang tĩnh tâm: http://exlurosg.net/?p=6271
Thông báo có thêm 3 chiến hữu ra đi mà chúng ta có thể biết 2 là
Lớp 66: (Minh lùi) ung thư và chết tại USA sẽ mang về An Nam chôn táng http://exlurosg.net/?p=6131
Lớp 71:Ex Ngô Quốc thắng thì phải..
Trong dịp này anh em gặp được 1 cây đại thụ : nhập trường năm 1941 năm nay mới 84 tuổi nhưng còn quắc thước và rất khỏe mạnh.
Lễ 1/5 năm nay sẽ có DTGM Phaolo dâng lễ cầu nguyện cho anh em. Vì vậy các lớp trưởng các lớp sẽ họp lúc 8h30 sáng ngày chủ nhật 06/4/2014 tại nhà A Ngọc ( vì anh Trí Dũng tạm thời đi vắng xa) để bàn về việc tổ chức lễ cho đầy đủ.
Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.