Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

CN IV MC



Khung ca Lp lánh

"Chính vì để luận xét mà Ta đã đến thế gian hầu những kẻ không xem thấy, thì được xem thấy, và những kẻ xem thấy, sẽ trở nên mù" (Ga 9, 39)

Có cậu bé nọ sống trong một nông trại xa xôi ho lánh. Mỗi sáng, cu phi thc dy trước lúc mt tri mc để ph giúp vic lt vt. Đến chiu, cu li ra khi nhà để làm vic sut buổi ti.
Ngày nào cũng vy, lúc mặt tri đứng bóng, cu dừng tay mt lát và leo lên hàng rào nhìn ngm ngôi nhà có nhng khung ca s bng vàng tít đàng xa.
Phi chi mình được sng trong ngôi nhà đó nh! Chc là tuyt lm, cu thm nghĩ. Ri cu th hồn hình dung ra những đồ dùng trong ngôi nhà. Nếu họ có thể trang trí những cửa sổ bằng vàng như thế thì hn đ đạc trong nhà cũng phải sang trọng lắm. Cậu tự hứa một ngày nào đó nhất định mình sẽ đến thăm ngôi nhà lộng ly ấy.
 Một buổi sáng, cha cậu bảo cậu hãy ở nhà để ông làm việc một mình. Hiếm khi có dịp rảnh việc thế này, cậu lp tức gói bánh mì đem theo và băng qua cánh đồng, hướng thng ti ngôi nhà có những chiếc cửa sổ bằng vàng.
Đến quá trưa, cậu đã đứng ngay trước ngôi nhà. Cậu tn ngn tưởng mình đi nhm. Ngôi nhà này chng có chiếc cửa sổ bằng vàng nào hết! Thay vào đó ch là một căn nhà tồi tàn, loang lổ màu sún, được quây kín bng dãy hàng rào đổ nát. Cậu bé bước đến cánh ca treo tấm màn rách tả tơi và đưa tay lên gõ. Một cậu bé trạc tuổi cậu ra mở ca. Cậu bé mi đến hi:
- Có phải ngôi nhà này có những khung cửa sổ bng vàng không?
- T hiểu rồi - cậu bé kia đáp rồi mi cậu ngồi lên hiên nhà. đó, cậu nhìn li phía ngôi nhà ca mình và trông thấy ánh nắng chiu rọi chiếu, khiến những khung cửa sổ trở nên óng ánh như được làm  bằng vàng.
                                                     Hạt giống tâm hồn tập 3                                                                                                                    
Không phải cái gì lấp lánh cũng là vàng  Gold all is not that doth golden seem.                                                                                    Edmund Spenser

Lạy Chúa Giêsu, xin để Thánh Thần và sự sống Chúa tràn ngập trong con.                                                                      
 Hãy sở hữu toàn hiện hữu của con để cuộc sống con trở thành một phản ảnh cuộc sống Chúa .                                             
Qua con, hãy toả sáng chính Chúa, Đấng ngự trong con ;   và tất cả những người con sẽ gặp có thể cảm nhận sự hiện diện của Chúa bên con.                                           Khi nhìn con, họ sẽ chỉ thấy mình Chúa .                          
Xin hãy ở trong con                                                      
Và lúc đó con có thể giống Chúa toả sáng đến lượt con trở thành ánh sáng cho những người khác ;                                     
Ánh sáng ,lạy Chúa, sẽ lan rộng hoàn toàn từ Chúa . Vì chính Chúa sẽ chiếu sáng người khác qua con.           
 Nhờ vậy, đời con trở thành lời ngợi ca vinh quang Chúa, lời ngợi ca Chúa ưa thích, khi toả chiếu Ngài trên những người vây bọc quanh con, nhờ sự sung mãn huy hoàng của tình yêu nơi tim con mang Chúa.       
Và nhờ sức mạnh Thánh Thần Chúa,  cho vinh quang Chúa Cha vĩnh cửu muôn đời . Amen                                                                           Chân Phước Newman  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.