Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

kinh



Học yêu thương
"Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em." Theo Kitô giáo, chỉ có một điều đáng làm trong suốt cuộc đi là học yêu thương như "Chúa Kitô" (Ga 15,12).
Đức Giêsu kêu gọi các môn đệ yêu cả kẻ thù; vả lại, Người không kêu gọi họ phải có một tâm hồn cao thượng. Người hướng họ nhiều hơn về nguồn mạch Tình Yêu sáng tạo, Người kêu gọi nơi họ căn tính sâu xa của một người làm con Chúa: "Hãy yêu kẻ thù; như vậy, anh em mới được tr nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời.” Người nói, thay ch yêu những người yêu mến anh em thì trước tiên, hãy yêu những người không yêu mến anh em. Và Đức Kitô đã cho chúng ta một ví dụ được dùng thường xuyên trong đi sng hằng ngày: ơn cứu độ được trao ban giữa hai con người với nhau. Cử ch tuy có vẻ bình thường ấy lại rất dễ hiểu, bởi vì khi chủ động chìa tay ra, mỉm cười, khuôn mặt tươi vui là đã bộc lộ qua hành động một tình yêu thương ân cần, không chiếm hữu. Tình yêu ấy sẽ tạo nên mối tương quan, hay tái tạo mi tương quan đã bị tổn thương. Nhưng chúng ta hãy nói một cách rõ ràng thế này: yêu thương kẻ thù chỉ có thể mà một ân huệ cần cầu xin. Vậy thì "Lạy Chúa, xin tình yêu của Chúa trao ban cho chúng con tình yêu mà Ngài muốn có nơi chúng con!"
Một nữ tu Biển Đức


GIỚI RĂN YÊU THƯƠNG
Ngày nay, biết làm thế nào để làm chứng cho chân lý và tình yêu của Thiên Chúa, để thuyết phục nhân loại rằng thực tại được tuyên xưng trong niềm tin của chúng ta là có thật ?                                      
Thiên Chúa dường như ở quá xa, nhưng chúng ta có thể ít nhất làm được một việc, đó là: thương yêu một cách quảng đại và cố gắng nói với nhân loại rằng, đối xử với nhau có tình có nghĩa, rộng rãi khoan dung, tức là đã bắt đầu kính mến Thiên Chúa. Sống Luật Yêu Thương, chúng ta luôn luôn cho nhân loại thấy rằng gương sáng duy nhất, đủ sức thuyết phục người khác hãy thờ kính Thiên Chúa, chính là thực thi bác ái huynh đệ...                                            
Muốn làm người rao giảng về Thiên Chúa và Tình Yêu của Người, chúng ta chỉ cần thương yêu anh em mình bằng thái độ kiên nhẫn, bao dung, độ lượng, tận tình giúp đỡ.                                                 
 Được như vậy, chúng ta đã bắt đầu sống Đạo Chúa một cách chân chính, hơn nữa, đã nắm được cái mầm sống và tinh hoa của Đạo Chúa. Khi ấy, Ki-tô giáo có cơ phát triển trong chúng ta, làm chứng cho tình yêu mà Thiên Chúa cho chúng ta thấy trong con người Đức Giê-su Ki-tô. Loài người sẽ tin rằng Thiên Chúa có thật, nhờ nhận ra tình yêu thương của Người qua cung cách đối xử của con cái Người đối với anh em đồng loại.                                                                             KARL RAHNER
Lạy Chúa, trước đây rất lâu, xấu hổ thay, cả bây giờ nữa, con không chừa được tính ngoan cố, không triệt để tuân giữ bổn phận thương yêu đồng loại. Con sung sướng vô cùng khi gặp dịp cởi mở hòa mình với một số người mà con ưa thích theo khuynh hướng rất bí ẩn của loài người.
Trái lại, đối diện phần đông những người mà Chúa dạy con phải yêu mến,tự nhiên con thấy giữa họ và con có sự xung khắc bất đồng, con đâm ra lạnh lùng, khép kín...
        
Lạy Chúa, xin cho đôi mắt phàm tục của con nhìn thấy
tôn nhan Chúa sáng ngời trong cuộc sống của tha nhân. Ánh mắt Chúa có sức thu hút không thể cưỡng lại được, chiếu soi vào chốn sâu thẳm của mọi sự mọi vật, ánh mắt Chúa đã xô đẩy con phải dốc sức theo đuổi công việc phải làm, cố gắng vượt qua gian khổ trước mắt.   
Xin cho con nhận ra Chúa ngay cả nơi sâu kín nhất, nơi hoàn hảo nhất, nơi xa xăm nhất trong tâm hồn những người anh em, cho con thấy Chúa có mặt rõ ràng nhất là nơi những con người ấy.
                                  PIERRE TEILHARD DE CHARDIN
“Lạy Chúa, Xin dùng con làm khí cụ bình an của Chúa,
Để con đem yêu thương vào nơi oán thù,
Đem thứ tha vào nơi lăng nhục,
Đem an hòa vào nơi tranh chấp,
Đem chân lý vào chốn lỗi lầm,
Để con đem tin kính vào nơi nghi nan,
Đem trông cậy vào nơi thất vọng,
Để con rọi ánh sáng vào nơi tối tăm,
Đem niềm vui đến chốn u sầu
                                             Thánh PHAN-XI-CÔ Nghèo Khó   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.