Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

re:hay...tin

Rằng hay thì thật là hay,

Nghe ra "hỏi xoáy , đáp xoay". . . . . . . ?[ Kim Vân Kiều dị bản]

Bữa trước nghe các bậc cao tuổi kể chuyện nhiều nhà thờ của giáo phận Kontum rách nát, không có cửa; nhưng vẫn phải rào kín. Không phải để ngăn đạo hữu, nhưng là chận trâu bò vào phá quấy

Hôm qua linh mục chính xứ VinhSơn, đường 3/2 quận 10 [ Giuse Trịnh Tín Ý] tuyên bố tuần tới sẽ có phép xây nhà thờ mới. Có phép là khởi công làm ngay... Ôi cái nhà thờ tính đập đi đó ít nhất trị giá cũng vài tỷ bạc!

Mấy tổ chức phi chính phủ, từ thiện... của Âu Mỹ hằng năm trợ giúp VN và các nước "nghèo" hơi bị nhiều. Hỏi Ex T. Thắng 806 là Paris giầu hết chăng? Hay hỏi Ex Châu 764: tại thủ đô DC nước Mỹ không có kẻ không nhà??? Có cần hỏi thêm Ex 800 nữa không?

Nói xa thì lại nói gần, Ex ba số nếu đi môtô bình bịch thì ra dáng lắm. Thức tế bi chừ "sau khi cán chó" thì nằm thêm ít là 1 tháng nữa để tập đi. Sau khi tháo bột tuần rồi: đầu gối sưng to, co chân là đau hết xiết... Đấy là chưa kể bệnh teo cơ gì đó khiến chân tay còm rom. Bác sỹ đầu nghành của VN về cơ thần kinh cũng chả biết nguyên do từ đâu; thôi thì khuyên bảo bệnh nhân vật lý trị liệu vậy. Nhưng hiện thời đi còn chưa nổi lấy đâu mà chạy bộ với đạp xe. Rõ khổ.

Gần DR hơn nữa là Ex Khải 787: hỏi điện hỏi thăm nói rất khỏe, ăn được, ngủ bình thường... Mừng dữ nhe. Nhưng không phải vậy, exa 787 cho biết y ít ngủ, đi quanh nhà cả đêm, ói mửa... làm khổ vợ con, thiếu điều đi cấp cứu...Thế mà nghe tin Ex 777 nằm một chỗ Ex Khải 787 còn hứa sẽ giới thiệu bác sỹ giỏi để tận tình chữa chạy cho bạn mình. Nghe đâu ngày xưa, Ex Khải 1 thời oanh liệt, coi trời bằng vung thế mà bây giờ lẩm cẩm... gần 60 chứ không phải là U60 nữa rồi!

Thôi nghĩ thật gần là nghĩ chính mình. Nghe vẳng đâu đây lời mời đi tĩnh tâm cuối năm ở Cao Thái.

Viết đến đây thì tắc tịt vì xấu hổ.

Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.