Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Hỏi Ex T. Thắng 806 là Paris giầu hết chăng?

Bác 772 và các bác thân mến ,
Bắt đầu từ bữa nay Paris chìm trong giá lạnh , tuy đi ngoài đường mặt trời chói chang , nhưng chung quanh dưới chân toàn là nước đá khg , đúng là "teo" như ex GSTQ đã biết !
cuối tuần rồi Paris vào mùa khuyến mãi lớn nhất trong năm , nhưng chẳng thấy ai đi mua sắm nhiều như những năm trước , các cửa hàng than như bọng vì ế ẩm ...
Hôm qua nhà nước phải ra lệnh , hạ tiền lời của quỹ tiết kiệm xuống con 1chấm 75 thay vi 2.25 để dân Tây thấy để dành tiền ít có lãi , mà đem ra tiêu xài , nói như vậy các exs hiểu rằng tính ông Tây hễ làm được 2 euros thường xài 1 thôi , còn đem để dành 1 .. Vì thế bên đây Tây giàu tui ít thấy , mà nghèo cũng khg luôn , ai nấy đều sống "bình bình" như ex tui hết .
Cũng có người ngồi xin tiền dưới métro , nhưng trên TiVi họ làm "ăn kết" mấy người đó hết giờ làm việc (ăn xin) chúng đứng dậy , quăng cây gậy , về nhà đếm tiền rồi đem đổi lấy tiền chẵn , có thằng may mắn kiếm được trên nghìn euros mỗi ngày , hễ nói ra với mấy ong Tây bà đầm họ trả lời ex tui bằng 1 câu tục ngữ Pháp "il faut oser" , (mình phải dám làm) tức phải dám đi ăn mày thì sẽ được như nó vậy thôi ! Nhiều lần ex tui cũng tính hành cái nghề này , nhưng nhớ lời ông bà VN dạy "giấy rách phải giữ lấy lề con à ..." lại thôi , chẳng dám !
Trong hãng tui có 1 bộ phận , chuyên đi làm "công quả" tìm kiếm , thiết bị lọc nước miễn phí cho những người nghèo trên thế giới , mỗi năm họ cùng nhau biểu quyết để làm cho nơi nào trên thế giới , lúc trước đến VN làm rất thường xuyên , đã làm cho cả chục nơi ngoài miền bắc , năm 2001 công đoàn hãng có tổ chức 1 chuyến du lịch cho công nhân tại VN , từ đó khg thấy 1 ai chấp nhận ưu tiên cho VN nữa , có lẽ vì họ đã du lịch ở những thành phố lớn , lưu trú tại khách sạn 4, 5 sao nên họ đã nhận thấy VN đã khg còn nghèo nữa rồi chăng ?
Ex tui thấy cũng là 1 điểm tốt , đã chẳng thèm cãi lại , "chùm khế ngọt" của mình có được tiếng "giàu" cũng là 1 niềm hãnh diện to lớn , ai mà chẳng muốn "dzậy" phải hông các bác .
Toàn Thắng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.