Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

RE: [Ex68] Nghèo và giầu.

"Bonne année , bonne santé pour 2013" ... Lời đầu tiên của tui xin gởi đến các bác ex 68 thân mến .
Ngày đầu năm 2013 rất đặc biệt với tui bên đây ... 10 giờ sáng thức dậy còn chưa tỉnh rượu , vì đêm qua có khách đến nhà cùng đón giao thừa ...3 giờ sáng mới vô giường ngủ mà , xuống nhà dọn dẹp xong , chuẩn bị ăn cơm trưa , điện thoại reo "r ,r r rr..." Hả ???? người anh họ của exa tui ở cách nhà khoảng 1cây số vừa qua đời , anh ta sinh năm 1948 , ngày xưa là 1 phi công lái phản lực cơ chiến đấu A 37 , dân sĩ quan phi hành của khg quân VN .. nói như vậy để các bác biết là hồi trẻ anh ta cao lớn và rất cường tráng , sức khỏe tốt hơn bọn ex 68 chúng ta là cái chắc !!!
Chuyện chỉ có vậy , nhưng nó làm ex tui suy gẫm hoài từ hôm qua đến giờ về câu nói "Nhân sinh thất thập cổ lai hy" , đến nay vẫn còn đúng đấy nhỉ !
Rồi chợt nghĩ về câu trả lời cho bác Bùi rằng :"kẻ giàu , người nghèo đều cũng sẽ phải chết" , và chúng ta đang ngày..... "càng thêm tuổi , nó càng khg xa" hic , hic hic .....
Theo quan niệm của rất nhiều người Tây phương, và ex tui cũng đồng ý với họ rằng :"giàu là gì ?" con người ta có 2 cách giàu : một là giàu tiền bạc ; hai là giàu sự hiểu biết và cách sống , người
châu Á mình gọi là "phong lưu" đấy bác , có người nhờ sống kiểu "TRÙM SÒ" nên họ tích cóp được nhiều tài sản (tiểu phú do cần mà lỵ ) , nhưng có người tuy khg tiền nhưng có cuộc sống rất Phong lưu , và họ được hưởng nhiều cái đẹp của cuộc sống hơn , tui thì ái mộ kiểu "sống phong lưu" hơn là "sống trùm sò" , và mỗi người đều có quyền lựa chọn cho mình 1 kiểu sống giàu khác nhau đấy thôi bác .
Tui nghĩ bác là người giàu hơn ai hết về cuộc sống phong lưu , hào phóng ... hằng ngày bác có thời giờ rảnh để chơi chim cá kiểng , rồi có cả 1 khoảng trời mênh mông hơn ai hết để mà đi tới đi lui nhìn ngắm thiên nhiên , lúc nào thích nâng chén lai rai với các bác nông láng giềng , cái sự tự do ấy nó nghìn lần quý hơn những người cả ngày phải ngồi giam mình trong 4 bức tường văn phòng như ex tui ...
Khi mình được cái này thì mất cái kia" thôi , ông trời hổng cho ai được hưởng hết mọi thứ đâu bác , chỉ vì mình khg nhìn thấy hết các nỗi khổ của nhau đấy !
Dân Tây họ cho rằng các sự giàu nghèo , đẹp xấu , cao thấp đều có giá trị như nhau , là những yếu tố cần thiết để tạo nên bức tranh vẽ xã hội , có giàu thì phải có nghèo chứ, nhờ có chân ngắn nên người ta mới thấy thích chân dài ...Nếu mình thử sửa câu ca dao : "ví thử trên đời toàn giầu cả , anh hùng hào kiệt có hơn ai ..." , như thế cuộc sống sẽ bị nhàm chán chết đi bác .
Theo tui hạng "Đai phú do Thiên" tức phải giàu cỡ như ông Bill Gates , khg cần làm chi hết mà tiền vẫn vô ào ào, trên thế gian chắc là khg có nhiều đâu , và lớp 68 của mình tui xác nhận hổng có ai cả !
Bởi dzậy , bác đừng lo sẽ có bạn nào trong lớp khinh rẻ bác , vì chúng ta đều nằm trong hạng "tiểu phú do cần" như nhau hết , cho nên chẳng ai có thể lên mặt với ai được .
"Đại gia" với "Đa dại" ... chỉ là cách tụi mình nói đùa với nhau cho vui vậy thôi , chứ chẳng đúng gì với ai cả .
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.