Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Re: Các bà nên sinh em bé nơi nào

Các Ex68 Nội &Ngoại và Các Cha bạn thân mến,
Trước tiên xin được hỏi thăm về tình hình của các Bệnh nhân trong cả gia đình Ex68 chúng ta?! ( Ex Khải, Exa Tuấn, Exa Thiên, Thân Phụ mẫu Ex Phúc….) Ex Trưởng Ban Thông tin Ruồi ơi! Bán nhà rồi có mua được Căn nhà nào khác chưa? Hay hiện nay đang định cư bên xứ nào rồi?
Mình  không hiểu tại sao các Cha bạn mình lại ít khi tham gia diễn đàn? (chỉ thấy Cha Hùng Đỗ có dịp Lễ lớn mới gửi mail chút tết Anh Em : đó là điều thật quý giá đối với Anh Em?)
Lúc trước, mình có viết một bài như thế này:
 "NGŨ LINH" 68
"Ngũ Linh" 68 (Không phải ngũ linh trong loại bài xì dách!) là năm người Anh Em có thể coi là "tốt nghiệp muộn" trong lớp Ex Luro 68 !
Cho đến nay, tất cả các Ex Trong  lớp 68 đều đã nên gia thất, có người  đã "Bạch kim khánh (30 năm), Ngân khánh, …"; và được gọi là cha, ba hoặc là bố, có người thậm chí đã được gọi là ông nội, ông ngoại và có người còn được gọi cả ông nội và ngoại luôn ! Con cháu Ex 68 khá đông và được gọi là Exo (con), và Exi (cháu) còn quí phu nhân của các Ex 68 được gọi là Exa.
Nhưng, không thể só sánh với 5 người Anh Em trên (bốn người cùng lớp Ex 68: Ex Định 776, Ex Hùng 784, Ex Hùng 786, Ex Thước 812 và một anh hai Nguyện, là thầy Giám thị của lớp khi còn trong Tiểu Chủng viện). Ngũ Linh chính là năm Linh Mục trên. Họ có rất rất nhiều con…chiên vì các Kitô hữu đều gọi họ là CHA, người chăm sóc mặt tâm linh, về phần hồn  cho các Tín hữu. Mâc dù đều là Linh Mục nhưng mỗi người đều có một hoàn cảnh, cuộc sống, địa vị nơi chốn phục vụ  mà giáo hội đặt để riêng…
 
Mình tính để góp bài cho kỷ niệm 150 TCV nhưng ví quá bận việc "cày" để sống  và vì chưa biết người biết ta (các cha ít tâm sự nên không hiểu nhiều về các ngài) nếu viết ra sợ bị vi phạm đến "chủ nghĩa đạo giáo" liên quan tới các đấng chăn chiên !!
 
Với những "BÀI KIỂM TRA" Khó  như là Bài thi của Bác Hữu Thắng đưa ra, và nhất là các ý kiến phản hồi của Các Ex 68 bằng hữu xa gần (Ex PHT, Ex "Nay kính", Ex "Paul Fuc", Ex "Phi Khanh", Ex Liên, Ex Toàn Thắng , Ex "Không tên", Ex gửi các bài đọc đặc biệt là bài viết "Năm Đức Tin:
 Nguy Cơ Của Tiền Bạc Cho Đời Sống ĐứcTin" …) Kính xin được xem các ý kiến của các Cha Bạn ạ?!
 
Bác Phước ơi! "Vụ" này chưa xong thì Bác đã qua "Vụ" khác rồi! Giờ đây, Giàu, Nghèo là như thế nào, Ai giàu, Ai nghèo? Theo Bác thì các "cháu Bé" nếu được sinh ra   kể cả "Hài Nhi Giêsu" thì nên sinh ra tại Nigeria hay Thuỵ Sỹ hoăc xứ "Chuột túi" nơi Bác đang định cư?! Xin Bác nán vài bài viết nữa để xem kết quả của "Người ra đề" Bác ạ!
Xin mạn phép "lượt sơ" các ý kiến của các Bác ạ:
Bác PHT ạ! Thật sự là như vậy mà lớp Ex 68 của Chúng ta 10 thì có đến 9 Ex là "Giàu có" mà Bác (theo tỉ lệ trên khoảng 40 Ex chúng ta) , mình thì chắc thuộc loại "Nghèo" các Bác ạ! Không bỏ được ít thời gian thăm các Bệnh nhân trong Gia đình Ex ta bởi mình cứ phải lo "cày" để kiếm tiền "làm giàu" vì lý do như sau:
Chính vì giá trị chính đáng của những nhu cầu cần thiết cho con người như của ăn nuôi sác, được khỏe mạnh để làm việc và sống vui ở trần gian này, mà xưa Chúa Giêsu đã làm phép lạ hóa bánh và cá ra nhiều để nuôi hàng ngàn người đi theo Chúa nghe Người giảng dạy và không có của ăn trong ngày (Mc 6 : 35-44). Chúa cũng chữa lành biết bao người bệnh tật, câm điếc, đui mù què, phong cùi và bị quỷ ám để minh chứng Người là Thiên Chúa giầu lòng xót thương và cảm thông nỗi đau khổ của con người và dạy chúng ta phải biết yêu thương, chia sẻ với người khác nghèo khó vật chất hơn mình  (bài "Năm Đức Tin), theo Bác thì mình được điểm mấy môn "thực hành" Chứ theo mình thì Anh Em Ex68 rất nhiều người được điểm A, đặc biệt là những Ex "Giàu có".
Bác "Nay Kính" ạ, dĩ nhiên là Chúa thông biết hết mọi chuyện, nhưng mình thì không biết rõ lắm là Bác "Giàu" hay "Nghèo" ? Bác có "Job" ổn định chưa hay Bác sống theo cách sống "tư do" phóng khoáng như  những người theo phong cách Mỹ "mạnh ai nấy trả"; Mình ước gì đường vào nước trời của mình gần hơn của Bác!
Những ý kiến của Ex "Paul" thật là dí dỏm nhưng không biểu lộ Ex là "Giàu" hay "Nghèo" Trước khi có "Lớp Trưởng" Ex được gọi là "Đa Dại" hàng đàu nhưng theo mình, giờ Bác vẫn là người "Giàu" nhưng hơi "Sì tyl" một chút theo phong cách doanh nhân?!
Ex Khanh ơi! Giá mà Bác cho Anh Em đươc dịp tham quan "Khu  Rì Sọt" của Bác thì thích thú biết là chừng nào! Anyway, nên sống theo ý Chúa Ex ạ!
Ex Liên ạ, lâu lắm rồi Ex mới xuất hiện lại diễn đàn!, mình nghĩ rằng Ex đã ngộ ra sự "Giàu có" của Bác rồi và nhờ đó Bác giúp Bác Hữu Thắng hiểu thêm về sự "giàu có" của Bác ấy! Chắc Bác hiểu, bất cứ ai tham gia trên diễn đàn đều là những người "Gần tới nước trời" rồi và bất kỳ bài viết nào trên blog của Anh Em đều do chân tình cả ?!
Bác Toàn thắng ơi, cám ơn vì Bác đã thay mặt cho Anh em giải thích một cách cụ thể cho Bác Hữu Thắng về Cái Giàu và Nghèo trong Hội Ex 68 chúng ta như vầy:
Theo tui hạng "Đai phú do Thiên" tức phải giàu cỡ như ông Bill Gates , khg cần làm chi hết mà tiền vẫn vô ào ào, trên thế gian chắc là khg có nhiều đâu , và lớp 68 của mình tui xác nhận hổng có ai cả !
Bởi dzậy , bác đừng lo sẽ có bạn nào trong lớp khinh rẻ bác , vì chúng ta đều nằm trong hạng "tiểu phú do cần" như nhau hết , cho nên chẳng ai có thể lên mặt với ai được .
"Đại gia" với "Đa dại" ... chỉ là cách tụi mình nói đùa với nhau cho vui vậy thôi , chứ chẳng đúng gì với ai cả .
và Bác giải thích thêm theo lẽ đời:
Nói tóm lại , nghèo và giàu sẽ sống hòa thuận với nhau được hay khg còn tùy thuộc vào cái sự suy nghĩ và cách sống của mỗi người trong xã nội nữa các bác , khi người ta đã cực nhọc rồi , mà còn bị các người sung sướng hơn chọc tức thêm , họ sẽ lại càng bị bực mình hơn , và nếu những người giàu ăn chịu khó ăn chơi kín đáo 1 chút , sẽ ít gây khó chịu cho những người hằng ngày đang phải vất vả , mà vẫn khg được may mắn bằng anh bằng em. Vì chuyện đời , có người đã ngồi trong mát rồi , lại còn được ăn bát vàng nữa . Nhưng "Ôi ...." nói sao được , cũng chỉ tại cái "lá số" .
Các Bạn Ex ạ, mình đọc đi, đọc lại bài đăng "Năm Đức Tin: Nguy Cơ Của Tiền Bạc Cho Đời Sống ĐứcTin"
Đặc biệt là phần ở cuối, qua Tin mừng Chúa Giêsu cho chúng ta hiểu rất rõ về "Giàu" và "Nghèo" Ngài dạy chúng ta "Thực Hành sống như thế nào để "đến gần được nước trời và tất cả các Ex68 ta đều là "chân tu", chúng ta đang tìm kiếm  con đường vào nước trời "Cơ bản là giống nhau nhưng có đều là chúng ta chưa hiểu nhau nhiều lắm để cùng chỉ bảo giúp đở cho nhau để cùng vào nước Trời?!
Hội Ex68 ta dĩ nhiên bao gồm "Ngũ Linh"? Thưa "Ngũ Linh", mình cũng đọc kỹ đoạn này:
Lời mời gọi này không những chỉ dành cho các tín hữu sống ơn gọi gia đình hay độc thân giữa đời mà còn dành riêng cho các giáo sĩ và tu sĩ là những người được mong đợi sống "cái nghèo của Chúa Kitô" để làm nhân chứng cho Chúa và nêu gương sáng cho người khác. Do đó, người tông đồ của Chúa không nên để lòng dính bén vào tiền của để thi nhau ra nước ngoài xin tiền hết đợi này đến đợt khác. Lại nữa, cũng không nên thích tiền để chỉ nhận dâng lễ với bổng lễ cao, đi đồng tế cho đông để nhận phong bì và coi trọng người giầu có, khinh thường người nghèo, chê hay không nhận dâng lễ cho người không có tiền xin lễ hậu hĩ như các người giầu có ! Đó là thực trạng vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi và gây tai tiếng không ít cho ơn gọi và tinh thần phục vụ của người tông đồ ngày nay.
Là Tông đồ lớn nhỏ của Chúa mà sống như vậy, thì có phù hợp với tinh thần
"khó nghèo" mà Chúa Giêsu đã sống và dạy các môn đệ neo theo hay không ?
Lại nữa, giảng sự khó nghèo của Chúa cho người khác mà chính mình lại ham thích tiền của, chạy theo tiền của, thì lời giảng dạy của mình có thuyết phục được ai tin và thực hành không ?
Sự thật thì dễ mất lòng nhưng vẫn cần thiết phải nói ra.
"Ai có tai nghe thì nghe." Đó là lời Chúa. Giêsu đã nói với các môn đệ xưa. (Mt 13: 43; Mc 4: 23; Lc 8: 8)
Suốt ba năm ngược xuôi rao giảng Tin Mừng, Đức GiêSu luôn đồng hành và gần gũi với những người nghèo khổ, Người tự đồng hoá với họ. Những gì chúng ta làm cho họ là làm cho chính người. Những gì ta không làm cho một trong những người bé mọn nhất của nhân loại đau khổ này là đã không làm cho chính bản thân Người (Mt 25, 34-36)
Thưa các Bạn,
Hội Ex68 đã coi nhau như người trong một gia đình?
Bài đăng về "Bí quyết Hạnh  phúc Gia đình" có đoạn viết:
Thánh Gia đã vượt qua được sóng gió nhờ niềm tin vững chắc vào sự hiện diện của Chúa trong gia đình. Đó cũng là bí quyết mà Giáo Hội đề ra cho chúng ta khi mời gọi chúng ta chiêm ngắm Thánh Gia. Lấy sự hiện diện của Chúa Giêsu làm nền tảng vững chắc cho gia đình chính là mặc lấy tâm tình từ bi, nhân hậu, tha thứ cho nhau; lấy sự hiện diện của Chúa Giêsu làm nền tảng vững chắc cho gia đình chính là lấy sự cầu nguyện trong gia đình làm mối giây liên kết mọi người: một gia đình cầu nguyện chung với nhau là một gia đình đứng vững, và đó là điều chúng ta phải cầu xin cho nhau.
Và cuối cùng xin chia sẽ với Các Bạn câu kinh thánh trong "phúc lộc đầu năm đức tin" mà Exa nhà mình đem về từ Nhà thờ ĐMDCCT Kỳ Đồng:
"Hãy làm tất cả những gì anh em có thể làm được, để sống hoà thuận với mọi người" (Rm 12, 18)
Vậy Các Ex "Đa dại" ơi, mặc dầu kinh tế đang có khó khăn, năm hết, tết gần đến, các Ex nên có gì chương trình gì đó….
Những người "Giàu" chúng tôi sẳn sàng giúp cho các Ex đi nhanh trên con đường về nước Trời?!
Thành thật cám ơn trước!
Ex Phụng 799


From: PHT 800 <exluro68@gmail.com>


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.