Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Bàn luận cuối tuần

Các bác thân mến ;

Sáng nay rảnh ngồi xem báo "Phụ nữ Saigon" thấy 1 bà bên VN viết bài bên dưới , ex tui đang suy ngẫm 1 tí vì thánh hiền đã chả nói :" Xét mình trước , xét người sau" đấy thôi ...

Kiểu này có mấy anh dám vỗ ngực xưng tên mình là "người thành đạt" trước mặt các bà bên VN , đừng nói chi đến chuyện xưng mình là ĐẠI GIA , hic hic hic .....

Có EX nào viết bài để "Giả nhời" cho bà này dùm khg ? ... Nếu im lặng là đồng ý phân nửa đấy nhé !

Rieng ex tui thì đã đăng ký xin 1 chân rửa chén với cha Hùng Đỗ trong ĐCV rồi .

Toàn Thắng

Lấy chồng mà khổ thì lấy làm gì?

(Cân đàn ông)- Người đàn ông gọi là thành đạt phải có thu nhập không dưới 50 triệu/ 1 tháng nếu sinh sống ở Hà Nội và 70 triệu/ tháng nếu sống ở TP Hồ Chí Minh…

Tôi đã theo dõi các bài viết trong chủ đề "Chồng hèn". Qua những bài viết và những comment tôi nhận thấy hầu hết phụ nữ Việt Nam vẫn cam chịu và xã hội vẫn có cái nhìn bất công đối với người phụ nữ.
Tôi đã chẳng định đưa ra ý kiến của mình, nhưng hôm nay nghe chị Maihoa đặt câu hỏi, "
Đàn ông thu nhập bao nhiêu được gọi là thành đạt" tôi lại muốn viết đôi dòng.

Xin nói thẳng thắn, tôi nghĩ, một người đàn ông được gọi là thành đạt phải là một người đàn ông có mức thu nhập đủ để cho vợ con thỏa mãn mọi nhu cầu và có một cuộc sống sung túc. Tức là, không cần khoản thu nhập của vợ, thu nhập của anh ta cũng phải đảm bảo nuôi được vợ, con và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu chi tiêu của gia đình.

Có nghĩa là, thu nhập của người đàn ông không dưới 50 triệu/ 1 tháng nếu sinh sống ở Hà Nội và 70 triệu/ tháng nếu sống ở TP Hồ Chí Minh, vì sống ở TP Hồ Chí Minh nhu cầu sẽ cao hơn TP Hà Nội.

Nhiều người nghe đến đây sẽ chửi tôi, nhưng tôi nghĩ, phụ nữ đã đi lấy chồng thì phải lấy được người chồng tử tế, thành đạt, lo được cho vợ con có một cuộc sống sung túc, đủ đầy thì hãy tính đến chuyện đi lấy chồng các chị ạ.

Còn nếu cảm thấy đi lấy chồng mà anh ta hèn, làm không đủ nuôi vợ con. Thậm chí, mức thu nhập còn thấp hơn cả thu nhập của vợ, làm cho vợ phải chạy ngược chạy xuôi để đảm bảo cuộc sống cho cả gia đình. Tối về lại chăm chồng, hầu hạ con cái và phụng dưỡng bố mẹ chồng, không có thời gian lo lắng cho bản thân, nhan sắc tàn phai thì thà rằng ở vậy còn sướng hơn.

Ở vậy, muốn làm gì thì làm, chẳng phải phụ thuộc, hầu hạ ai. Cũng chẳng phải làm dâu ai, chẳng phải lo lắng chồng cặp bồ, bịch lăng nhăng, như thế không sướng hơn lấy chồng hèn hay sao?.

Muốn làm mẹ, và muốn có con ư, đơn bây giờ đơn giản lắm, các chị chỉ cần vào bệnh viện và đăng ký thụ tinh trong ống nghiệm là một em bé sẽ ra đời. Hoặc nếu "can đảm" hơn, bạn có thể cặp kè với một người đàn ông nào đó để xin một đứa con làm vốn liếng cũng được.

Pháp luật hiện nay đã cho phép những người phụ nữ không chồng được quyền sinh con, và con bạn vẫn được đối xử bình đẳng như những đứa trẻ bình thường khác.

Tôi cũng rất chia sẻ với Huongtrinh khi lấy phải một người đàn ông hèn như chồng mình. Thế mà Maihoa lại cho rằng mức thu nhập 8 triệu 1 tháng là niềm mơ ước của nhiều người? Gớm, chưa đủ để mua 1 chiếc giầy hàng hiệu đâu các chị ạ. Sống phải nhìn lên, chứ đừng đi nhìn xuống.

    • Hongyen.hp
http://phunutoday.vn/chia-se/can-dan-ong/201210/Lay-chong-ma-kho-thi-lay-lam-gi-2188433/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.