Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Re: Tin buồn

Các Cha Bạn Ex 68 Nội & Ngoại thân mến,
Re tin buồn nhưng lại là một bản tin vui về Lễ Vu Quy của hai cháu Linh Vy và Thế Hưng, trưởng nữ và rễ quý của Ex Liên nhà mình.
Không có người xay lúa! (chụp hình), cũng không có người bồng em (viết bài), Ex mình được khuyến mãi cho cả 2 công việc, mặc dầu buồn ngủ và ngày mai Lễ chúa nhật, sau đó 7 giờ phải dạy tới 10 giờ 30 lận!!! nhưng phải ráng thức thực hiện nhiệm vụ "Bề trên giao.
Cho học trò nghỉ sớm 15 phút (thay vì 19 giờ mới hết 2 tiết học, mình từ Trung Tâm ngoại ngữ Anh Hoa chạy vội tới Nhà Hàng Ngọc Trâm chỉ hơn 100 mét là tới; mình vào đến Sảnh A trước 19 giờ, thực hiện bổn phận ký tên và gửi thư chúc mừng, vừa vào cửa thì gặp con rể nhỏ của Ex liên (Ex Liên giờ đã là ông ngoại, trong buổi tiệc Ex có dẫn cháu ngoại ra giới thiệu. Cháu bé gái thật là dễ thương với 2 má phính thật là đáng yêu!). Cậu con rể này nhớ mặt mình vì đã cùng với gia đình Ex Liên đi hành hương Campuchia."Có mấy chú bác vào rồi, bác lên 2 bàn đầu, bên trái."
Mình tới bàn trên chỉ gặp Ex Phúc và Ex Lâm. Ex Lâm nói hôm nay chắc là Anh em mình đủ 1 bàn, Ex Lâm dược 6 Anh em gửi thư mừng mà không đi (Ex Đầu vần, Chương, Thắng mun, Dũng ruồi, Khải và Vương). Nòi chuyện được vài phút sau, thì được 6 Anh Em khác đến (Ex  Ân,Cầu, Công, Dụng, Hòa (Ex Đạt cũng không đi và gửi thiệp mừng cho Ex Hòa), ex Tuấn và 1 tài xế của Ex Cầu nữa.(4 Ex đầu đi xế hộp, còn 2 Ex sau đi xe 2 bánh.Lúc này, Ex Phúc đã đi ra ngoài và mất chỗ; Ex Liên xếp cho Ex Phúc ngồi chung với các bạn làm ăn, và ngồi ở dãy Trung tâm. Còn lại 10 người, ngồi chung một bàn thật là gần cái loa Âm thanh!!! Một số Anh Em nói, Sau này các Ex ta cần tinh ý cho! Vì khi tiệc bắt đầu, nhạc, vũ đạo, đặc biệt là tiếng Bass trầm vang lên khiến các Anh em bit tai!!!,,,,, còn Phụng tôi thì tim cứ muốn rớt ra khỏi lồng ngưc!!! Nghi thức bắt đầu cũng như các đám cưới khác...Ex Liên dắt con gái tới lối đi giao cho rể, cắt bánh,, rót rượu ...
Nghi thức xong là tới phần chính; các món ăn gồm: Súp cua, Giò heo muối, tới món này thì Ex Hiến mới tới! Cá diêu hòng hấp tiêu xanh, Trong lúc dùng bữa, Anh Em có bàn việc lúc trước Ex đạt có nói ở buổi tiệc "đốt rượu tại nhà Ex Dụng Danh tướng" là Các Ex ta có nên đi Đà Nẵng, Tổng Giáo phận là Đức cha Oanh ....Giáo sư Thủ quỹ có gợi ý nên đi trước Giáng sinh là tốt vì tặng quà vào dịp Noel là rất có ý nghĩa, Ex LT nói những người đi là những người muốn làm việc từ thiện, nên đóng góp nhiều để được phước....Còn cần Xin thêm ý kiến của các Anh Em, đặc biệt là các Ex Hải ngoại????!!!, rồi tới món Gà nướng ăn với bánh bao.Khi tới món này, trong khi chờ món lẩu Thái Lan sôi, đa số Ex ra ngoài vệ sinh , hút thuốc, Ex tui mới tranh thủ lấy điện thoại, chụp được 4 tấm hình đã post lên cho các bạn thưởng lãm (hay bị sự cố gửi đúp!!!) Sau đó Anh em nói ta lại vào "ăn món Lẩu không thôi lỗ", trong lúc ăn uống và được thưởng thức nhũng bài hát không chuyên, có một ông anh bạn Ex Liên lên hát một bài hát cũ nhưng Anh ta sửa lời lại. anh ta hát cũng khá vì lòng nhiệt tình,,, nhưng khi anh hát xong thì Ex GSTQ mới nói, hát lời hát thật là bậy bạ và Ex thuật lại lời của người hát, gì  mà hát thế này " ...để Thế Hưng có cái cho Linh vy cầm mỗi buổi sáng". Anh em nghe xong cũng hết ý kiến với GSTQ luôn.Món lẩu xong là tráng miệng với Rau câu nước dừa và Anh em ngồi nán lại chút vì sau cùng con rể Thế Hưng mới lên sân khấu tỏ rõ tài năng Ca sĩ không chuyên của mình - Em hát cũng khá hay. Anh Em tan hàng lúc 21 giờ, chẳng chụp hình lưu niệm với Cô dâu chú rể gì cả!!!Sao vậy Ex Liên. Mến chào và chúc Các Bạn say giấc nồng.
Ex Phụng 799

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.