Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Cuoi tuan



Hãy mặc cho con bộ đồ màu đỏ
Công vic ca tôi là chăm sóc nhng đa tr mang trong người virus gây ra căn bnh AIDS. Nhng mi quan h tôi có được vi nhng đa tr đc bit này chính là món quà vô giá đi vi tôi. Tôi xin k cho các bn nghe câu chuyn v lòng can đm ca mt cu bé tên là Tyler. Khi mi sinh, Tyler đã b lây nhim HIV t người m. T lúc còn là mt đa bé sơ sinh, em sng được là nh vào rt nhiu loi thuc. Đôi khi, em cũng cn phi được tr giúp th bng oxy.                             
Thế nhưng, Tyler không chu gc ngã trong bt kỳ mt phút giây nào trước căn bnh chết người này. Chúng tôi vn thường thy cu chơi đùa hay chy nhy dưới sân, va mang trên vai chiếc ba lô trĩu nng thuc men, va kéo lê theo mình chiếc xe đy cha bình oxy đ th.       
Ni
m vui tr thơ ca Tyler đã mang li cho cu bé sc mnh và khiến tt c chúng tôi, nhng người biết cu đu rt đi ngc nhiên và xem đây là mt kỳ tích. M ca Tyler nhn thy cu bé chy quá nhanh nên bà mc cho cu b đ màu đ. Bng cách y, mi khi nhìn ra ca s đ trông chng Tyler chơi đùa trên sân, bà đu có th d dàng nhn ra cu ngay.                                                                                  
 Căn bnh đáng s y cui cùng ri cũng h gc ngay c mt cu bé đy ngh lc như Tyler. Cu yếu dn, và bt hnh thay, c m cu cũng trong tình trng như vy. Đến lúc thy cu bé sng không được bao lâu na, m Tyler trò chuyn và an i rng bà cũng sp chết và bà s sm bên cnh cu nơi Thiên đường.
Vài ngày tr
ước khi qua đi, Tyler ra hiu cho tôi đến gn bên giường ca cu và thì thm rng: “Con sp chết ri cô . Nhưng con không s đâu.                                 

 Khi con chết, xin cô hãy mc cho con b đ màu đ. M đã ha là cũng s đến Thiên đường vi con. Khi m đến, có l lúc y con đang chơi vi các bn, và con mun m d dàng nhn ra con ngay”.



SỐNG VÀ CHẾT
"Xưa bên Nhật bản có một ông vua kia sưu tập được 100 chiếc bình cổ rất quý hiếm. Nhà vua trưng bày trong một chiếc tủ kính cho triều  thần chiêm ngưỡng.   

   Một hôm có viên quan đại thần tò mò cầm một chiếc bình ra quan sát và sơ ý đánh rơi bể nát. Vua tức giận sai thị vệ mang viên quan kia ra ngòai chém đầu.
Bấy giờ một viên quan khác liền đến bên chiếc tủ đựng các bình quý hiếm kia, dùng vai đẩy cho tủ đổ làm tất cả 99 chiếc bình đều bể tan...  
Vua rất tức giận ra lệnh trừng phạt thật nặng kẻ đã cả gan làm điều này. Nhưng trước khi chém đầu, vua hỏi viên quan đại thần thứ hai rằng: 
- Tại sao khanh lại dám làm chuyện tầy đình như vậy? 

Viên quan đại thần đáp: 
- Hạ thần thấy chỉ vì sơ ý làm bể một chiếc bình cổ, mà bệ hạ truyền giết chết một bề tôi trung thành. Thế thì 99 chiếc còn lại kia có thể sẽ làm cho 99 người khác phải chết. Vậy còn ai giúp bệ hạ cai trị thần dân trăm họ? Do đó hạ thần đã cố ý xô đổ để một mình hạ thần phải chết thôi. 
Sau khi nghe viên quan nói xong vua liền tỉnh ngộ nên đã truyền tha chết cho cả hai." 



Cứu sống xác chết
Có một vụ cháy lớn tại bệnh viện. Sau khi dập tắt đám cháy, một lính cứu hỏa báo cáo với chỉ huy:
- Lửa đã bị dập tắt hoàn toàn. Tại tầng hầm chúng tôi đã cứu được 9 nạn nhân, đã hô hấp nhân tạo làm hồi tỉnh được 4, còn 5 người kia rất tiếc đã chết.

Viên chỉ huy nghe xong liền ngất đi. Một lúc sau, tỉnh lại ông ta mới thều thào nói:

- Chúa ơi! Dưới tầng hầm là nhà xác của bệnh viện mà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.