Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Cuối tuần



CHÌA KHÓA THIÊN ĐƯỜNG
Ngày xưa, có mt ông vua rt giàu sang và quyn thế. Sau khi đã chinh phc được các quc gia láng ging và có được tt c nhng gì mình mong ước, thế nhưng vua vn chưa cm thy tha lòng. Nhà vua còn ước ao có được thêm mt kho tàng quý hơn na đó là chìa khóa m ca Thiên Đàng.     
Vua sai các quan tướng đi tìm kiếm khp nơi trong nước, t trên núi cao xung tn đáy bin, trong rng sâu ti chn bùn ly nhưng vic làm đó ch tn công vô ích. Sau cùng, chính nhà vua quyết đnh chính mình s đích thân đi tìm chìa khóa m cng Thiên Đàng.
Mt hôm, nhà vua cưỡi nga đến trước mt bc tường cao có tháp canh, cng st rt kiên c. Trước cng có thiên thn canh gác rt k, nhà vua tiến li gn thân thưa:
- Tôi s không được bình an trong tâm hn cho đến khi tìm được chìa khoá m ca Thiên Đàng.
Thiên thn cười đáp:
- Tht ra chìa khoá m ca Thiên Đàng trên trn gian này không thiếu. Có hàng trăm hàng ngàn th chìa khóa có th m được ca Thiên Đàng. Các chìa khóa đó ngay dưới chân vua. Người ta dm lên chúng. Ngài có th tìm được nếu ngài bn tâm và chu khó tìm kiếm.
Sau ln gp g đó, ngày ngày nhà vua bách b lang thang đó đây. Năm tháng trôi qua, mc du nhà vua đã mt mi tìm kiếm khp nơi trên trái đt nhưng vn không tìm thy.
Ri mt ngày kia, đang lúc đi do trong rng, nhà vua vp chân vào mt gc cây nh bé gn như sp tàn héo bên v đường. Vì mt đã già, sc yếu nên nhà vua cm thy t nhiên thích quan tâm đến nhng vt nh bé. Nhà vua nh cây đó lên đem v trng hoàng cung ri hng ngày t tay chăm sóc tưới bón cho nó. Các quan cn thn trong hoàng cung thy vy lin nói vi nhà vua:
- Tâu chúa thượng, sao chúa thượng li phi bn tâm đến mt cây bé nh héo tàn như vy? Chc gì nó sng li được, và nếu nó có sng được thì vi tui tác trên vai, làm sao hoàng thượng còn hy vng gì ngh dưới bóng mát ca nó hoc hưởng dùng hoa trái ca nó được?
Nhà vua thn nhiên tr li:
- Mt ngày nào đó, tuy ta không còn sng na, nhưng s có người khác đến ngi dưới bóng cây và h s sung sướng được thưởng thc hoa trái ca nó; điu đó đ đ ta cm thy vui sướng ngay t lúc này ri.
Va nói xong, nhà vua đưa chân bước đi thì kìa mt chìa khóa t dưới đt mc lên như mt cái nm.                                                                            
 Chìa khóa làm bng mt th kim loi rt l xanh đ đ màu.


CHÚC TỤNG CHÚA
Chúc tụng Chúa, lạy Chúa, Vì Chị Báo chí chúng con. Chị là cơm bánh của trí khôn, Và ánh sáng của tinh thần.
Ước chi tất cả các nhà văn, tất cả các nhà báo, tất cả các thợ vẽ băng hình, tất cả các thợ vẽ bích chương quảng cáo…tự nhận thấy là tôi tớ của chân lý.
Chúc tụng Chúa, lạy Chúa, Vì Anh Ðiện ảnh chúng con.
Với thuật kể chuyện sống động, Anh tác động mạnh trên con người
Anh có sức lực và kỳ diệu của kịch nghệ, Và của nhiếp ảnh, của báo chí và của lời nói linh động, của âm nhạc và của hội hoạ.
Ước chi anh vẫn mang ánh sáng thực-tế !
Chúc tụng Chúa, lạy Chúa, Vì Chị Truyền thanh chúng con, chị bay trên cánh gió và biến trái đất nên tí-ti.
Ước chi Chị giúp kết hợp mọi nguời, Và loan báo Tin mừng của Chúa !
Chúc tụng Chúa, lạy Chúa, Vì Chị Truyền hình chúng con ;
Hôm nay, chị là giảng đàn trong các gia đình.
Ước chi Chị giảng dạy chân lý và hoà bình !
Chúc tụng Chúa, lạy Chúa, Vì sự tiến bộ của kỹ thuật và khoa điện-tử ;
Vì tất cả khí-cụ truyền thông mới. Đó là những phương tiện truyền thông mà Chúa đã đặt trong tay chúng con, để hôm qua, hôm nay và ngày mai, những phương tiện đó phục vụ con người để xây dựng
Vương quốc của Chúa trong sự hợp nhất, tình yêu và hoà bình.
            Chúc tụng Chúa, chúc tụng Chúa, lạy Chúa Giêsu !
            Chúa là Thầy, là Ðường, là Sự Thật và là Sự Sống !
                                                                HIỀN HÒA lược dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.