Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

RE Gia ?ình Ex Luro Saigon m?i h?p ngày Truy?n Th?ng 1-5


Các bác 68 thân mến
Lâu lắm rồi nên ex tui muốn viết vài hàng gởi đến thăm hỏi các bác, kẻo sẽ bị các bác quên mất làm sao ? Nay nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước ....
Cứ đến ngày này ex tui thường có chút suy tư, "ví thử khg có ngày ấy , bây giờ mình sẽ ra sao ?" và chẳng bao giờ dám khẳng định rằng nếu khg có nó, ex tui sẽ có
1 cuộc sống tốt đẹp hơn bây giờ ...Hy vọng các bác cũng đều nhận thấy như vậy, có 1 điều khi "thấy thiên hạ vui , cả nước vui" , thì mình cũng vui theo thôi (mình vì mọi người mà).
Khi nghe đã 40 năm qua rồi ex tui khg khỏi giật mình , nó xa đến thế rồi sao? đã có 2 thế hệ con rồi cháu chúng ta sinh ra, chúng chẳng hay biết tí gì về những biến cố ấy,
còn ex tui thì già nua thêm , ký ức đã bị "lu mờ" đi rất nhiều. Nhất là ngày ấy ở vào cái tuổi 20, "ăn chưa no, lo chưa tới" (như các cháu 20 bây giờ), ex tui chỉ nhớ sau bữa đó , cả mấy tháng
được tà tà ở khg, ăn rồi đi chơi, đánh domino và chơi "các tê" với các bạn rất thoải mái, ban đêm ngủ sẽ khg còn sợ bị pháo kích, và khg phải lo phải đi lính nữa.
Tại Pháp sau đệ nhị thế chiến 1945 , dân chúng còn khổ hơn VN nhiều  vì thời tiết giá lạnh, họ cũng mất 3 , 4 chục năm để xây dựng lại dất nước, hậu quả của chiến tranh thì
chỗ nào cũng đau thương, và mất mát như nhau, bản thân tui chỉ nghĩ đơn giản rằng: cái sung sướng nhất là khi mình được "chấm dứt" khg còn chiến tranh nữa.
Cho đến nay phim tài liệu về "thế chiến" người ta chiếu lai chỉ để biết thế thôi , chứ chẳng ai còn để tâm thù ghét Đức quốc xã tàn ác hay Ba Lan theo cộng sản nữa, thời gian đã xóa gần hết
mọi dấu tích của nó rồi, ex tui đến Pháp năm 1985 tức là 40 năm sau thế chiến , thực sư chẳng còn thấy gì nữa, dân Tây bây giờ còn thích được sang Đức làm việc .
Cái blog của lớp tui khg còn vô đọc được nữa các bác, chắc tại tui từ chối khg tham gia vào "face book", vì nó khg những chỉ gởi "tin vặt" của các bác mà nó còn mang đến cho tui
cả đống "thư rác", viết mail thì thỉnh thoảng còn được tâm sự để biết chút tin tức của các bác, chứ "chát chít" thì ex tui xin chịu , ở xa quá chả biết gì mà nói , thôi thì đành "dựa cột" vậy.
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.