Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

CN Thăng Thiên

               CÂU CHUYỆN TRUYỀN THÔNG

 

Vào ngày 12-4 -1961, Yuri Gagarin trở thành phi hành gia người Nga đầu tiên.Chiếc phi thuyền Vostok-1 bay được một vòng quanh qũy đạo trái đất trong 1 giờ 48 phút, với vận tốc  17,000 dặm/ giờ. Anh trở thành một anh hùng  của dân tộc Nga vào lúc đó, vì đã làm cho cả nước Nga hãnh diện  vì sự tiến bộ của họ. Sau đó, đã có một buổi tiếp tân rất lớn để vinh danh anh. Người bạn thân và đồng nghiệp của anh là phi hành   gia Alexei Leonov thuật lại.    
Lúc đó Tổng bí thư Nikita Khrushchev hỏi dồn Gagarin: "Vậy nói cho tôi biết, anh có thấy Thiên Chúa trên đó không?" Lưỡng lự một chút, Gagarin trả lời dứt khoát: "Vâng thưa ngài, tôi có thấy!"                                                                     

Khrushchev cau mày, ông dặn dò: "Đừng nói với bất kỳ ai."   

Vài phút sau, người đứng đầu Giáo Hội Chính Thống Nga lại bên, hỏi Gagarin: "Vậy,con cho cha biết, con có nhìn thấy Thiên Chúa trên đó không?" Gagarin do dự trả lời: "Không, thưa cha con không thấy." 

Ngài dặn:"Đừng nói với bất cứ ai." (Giai thoại trong New Age Journal ,Vol. 7(1990),p. 176)     

Thực tế Yuri Gagarin đã được rửa tội trong Giáo Hội Chính Thống, nhưng do áp lực của Soviet đối với Kitô giáo, anh buộc phải dè chừng lại chính mình. Sau khi bay vào vũ trụ, Gagarin đã tới nhà thờ Ba Ngôi Thiên Chúa của Đan viện Thánh Sergi lớn nhất nước Nga, để tạ ơn Thiên Chúa đã cho chuyến bay thành công tốt đẹp...

 

Nếu bạn được đưa một tờ giấy có kẻ sẵn ô ly, hãy viết trên mặt kia -                                                                   William Carlos Williams

      10 website để tìm Chúa trên internet

Có hàng ngàn trang web về tôn giáo trên internet và thật khó kể tên hết những website này. Nhân ngày thế giới về truyền thông cuối tháng 5 năm vừa qua, hãng thông tấn Rome Reports đã chọn lọc và đưa ra 10 website hữu ích nhất trong việc hướng dẫn và đào sâu đức tin Công giáo.                                                 

Catholic-Link,  Arguments là 2 website cung cấp những video về các chủ đề giáo lý đức tin…                                         

Với Catholic Underground, bạn có thể tìm thấy những video, audio của những buổi hội thảo, nói chuyện, phỏng vấn do các linh mục, tu sĩ hướng dẫn. Người ta có thể tìm những lối trình bày, giải thích, hay suy tư dựa trên nền tảng đức tin Công Giáo về những vấn đề khác nhau trong cuộc sống.                                    

My Christian Drawing là nơi dành cho các thiếu nhi với các tranh vẽ minh họa bài Tin Mừng theo từng Chủ Nhật . Người ta có thể tải về những hình ảnh này và cho các em tô màu khi học hỏi về Lời Chúa.                                                           

LifeTeen là sân chơi bổ ích cho các bạn thanh thiếu niên. Nơi đây, bạn có thể tìm thấy những video, hình nền, bài viết…giúp ích cho việc đào sâu đức tin Công Giáo của mình.   New Advent là website tập hợp và cập nhật những bài viết hay nhất của các blogger Công Giáo.                                               

Nếu bạn muốn đi tìm kiếm câu trả lời cho một số những thắc mắc về vấn đề giáo lý cũng như muốn lắng nghe những câu chuyện hoán cải trở về với đức tin công giáo, thì Why I'm Catholic, Catholics Come Home là những lựa chọn cho bạn         

Còn RockingRomans.com hướng đến những người yêu nhạc thánh ca. Hầu hết các bài hát ở đây bằng tiếng Anh.           

Và cuối cùng là Vatican.va,cổng thông tin chính thức của tòa thánh Vatican . Nơi đây, bạn có thể tìm thấy ở những những tài liệu văn kiện của Giáo Hội Công Giáo, cũng như những tin tức mới nhất về Đức Thánh Cha và về Giáo Hội hoàn vũ.                                                                     (theo romereports.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.