Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Họp trù bị 150 năm ngày nhập trường

Thưa anh em

Chiều nay LT và DR đi họp ở 122 Trần Đình Xu. Đại diện lớp 69 vắng mặt vì có chương trình trước. Đại diện Lớp 66 tới trễ vì bận việc. Ngoài các anh em đại diện lớp còn có exa của anh Hà và exa của anh Song đều thuộc lớp 62 cũng tham dự  .   

                   

Chương trình ngày 01 tháng 5 năm 2013 dự định như sau:

2h chiều ngày 30/4 các lớp phải có mặt ở chủng viện và chuẩn bị phần việc mình. Riêng lớp 68 như mọi năm đảm trách phần khen thưởng nên chỉ lo ở nhà chạy tiền thôi.

8hAM: Đón tiếp hàn huyên huynh đệ; chuẩn bị bảng tên, mua kỷ yếu và nhận bao thư đóng góp bữa ăn agape.[ Các đại diện lớp và lớp 60 phải có mặt trước 7h30 để tiếp tân và hướng dẫn anh em]

Phần gửi xe sẽ do trung tâm mục vụ lo.

8h30 vào nhà nguyện ĐCV ( tức nhà nguyện TCV cũ) tập hát và chuẩn bị Thánh lễ          

9h Thánh lễ do Đức cha phụ tá Phêrô chủ tế, các cha giáo DCV, các cha giáo cũ của chủng viện và các cha đồng môn. Anh Dũng nói rằng không dám mời các đức cha xuất thân từ tiểu chủng viện như Đức TGM Hà Nội, đức cha Giuse Nha Trang....chỉ mời đức cha Giuse Phát Diệm( lớp 62) đồng tế.

Ban phép lành cuốn kỷ yếu mừng 150 năm ngày thành lập chủng viện

10h Câu chuyện giao lưu giữa ban giám đốc DCV và anh em. Chủ đề linh mục và giáo dân sẽ được các cha triển khai từ 30-45 phút. Sau đó là giao lưu với 3 câu hỏi:

a/Các linh mục ngày nay nên làm gì và sống như thế nào?

b/Các linh mục ngày nay không nên làm gì và không nên sống như thế nào?

c/Chúng ta cộng tác cách tích cực trong Giáo hội như thế nào?

Anh em nhất trí là sẽ nhờ 5 anh( Khải lớp 60; anh Chiến và anh Ngọc lớp 62;  anh Phát lớp 69 và     anh Thuấn lớp 71 ) chuẩn bị phần trao đổi các câu hỏi trên. Buổi giao lưu này được tổ chức ở giảng đường mang tên hồng y đương nhiệm.

11h15 Mừng lễ kỷ niệm 50 năm nhập trường của lớp 63. Nghe anh Tiềm nói là có qùa lưu niệm cho anh em . Lớp 68 tổ chức lễ khen htưởng cho con em học sinh giỏi.

12h cơm trưa. A Thuận lớp 70 như mọi năm lo phần ẩm thực: dự kiến mỗi phần ăn là 120k. Anh Dũng khá phấn khởi vì dạo này anh em uống bia ít đi rồi ,  chứ cứ như năm năm trước thì sợ hao lắm.

Anh em liệu đóng cho quỹ của ban tổ chức không bị âm.

 

Về công tác thì sơ bộ như sau:

            Lớp 60,61 lo tiếp tân, phát hành sách kỷ yếu( lẻ) và thu tiền. Các lớp sẽ đăng ký kỷ yếu theo lớp. Lớp 68 dự kiến đăng ký 40 cuốn.

 

Lớp 62 phụ trách thánh lễ, tập hát, giúp lễ ....

Lớp 63 làm các bandrole . Bảng tên do anh Hà (lớp 62) thiết kế, anh Thậun lớp 70 in và lớp 63 phát cùng với bao thư . Lớp 63 cũng thu lại bao thư

Lớp 64 Lo quạt máy cho sảnh ngoài và lúc ăn trưa

Lớp 65 Trang trí giảng đường và sảnh ngoài( nơi ăn trưa , văn nghệ) bằng các poster kỷ niệm 150 năm ngày lập trường

Lớp 66 trang trí bandrole tiền đường sảnh lớn, nhà nguyện..

Lớp 68 phụ trách phát thưởng như mọi năm. LT 763 vui vẻ nhận công tác khó khăn này

Lớp 69 phụ trách âm thanh

Lớp 70 phụ trách ẩm thực, nước uống

Lớp 71 thu dọn và quét, lau sạch hiện trường

Xin lưu ý là mỗi lớp cần vui lòng đăng ký số người dự kiến tham dự và số kỷ yếu cần mua

Xin anh em liên hệ với LT 763 hay DR 772 về việc này càng sớm càng tốt

 

Có thực mới vực được đạo. Nay xin nói về tài chính trước.

Về kỷ yếu dầy 222 trang cơ bản đã xong. Tiếc là không thể in bài hiệu đoàn ca vì nhiều từ ngữ sáng tác năm 1955 lại không phù hợp với hoàn cảnh bây giờ. Giá vốn đã là 97.300/ cuốn với rất nhiều công sức của anh em. Thí dụ sau khi anh em đã sửa lỗi chính tả chị Nga, exa anh Mạnh Hà còn chỉnh sửa thêm 187 lỗi"morasse". Kỷ yếu sẽ in 1000 quyển và được bán với giá 100.000/ cuốn. Đính kèm kỷ yếu là 1 VCD gồm 10 bài hát truyền thống của chủng viên do nhóm của Ex Thái Sơn ( lớp 70) . Làm bìa và decal hết 4.500$, đĩa trắng tốt giá 5.000$( nếu mua một thiên). Như vậy kỷ yếu đã bán dưới giá vốn và sẽ tổ chức phát theo lớp. Dự kiến là sẽ bán khoảng ½ . Một nửa còn lại là quà biếu các giám mục, linh mục......May thay anh Trí Dũng đã tranh thủ được 1 số cha làm Mạnh Thường Quân mà điển hình nhất là cha Hồ Văn Xuân cho 50 triệu, và 1 số cha khác. Tuy tài chính vẫn không đủ nhưng anh em nhất trí là không làm "sổ vàng" hay gợi ý hoặc là cám ơn công khai các đóng góp của các cha.

Vì mình chi nhiều mà năm nay không làm sổ xố Tombola cho nên cũng thất thu một khoảng đáng kể. Cho nên xin anh em rộng tay trong việc hồi đáp phong bì.

Về ăn mặc thì không lo các bà các cô, nhưng ban tổ chức lưu ý anh em mang cà vạt khi dự lễ 150 năm ngày thành lập chủng viện.

Lớp 62 sẽ có 3 tiết mục văn nghệ, và lớp 70 sẽ đóng góp thêm. Nếu anh em ( danh tướng chẳng hạn) muốn đăng đàn thì xin liên hệ trước với ban tổ chức ( anh Song lớp 62 hay anh Thái Sơn lớp 70)

Vì tiết kiệm chi phí cho nên quay phim chụp hình là tự nguyện( Nói như các anh là nếu quay phim chuyên nghiệp phải ít là 3 máy, tổng hợp lại. Rồi sau đó lại tốn tiền in ra DVD phát cho anh em)

Anh Trí Dũng đãi anh em cà phê đen và cà phê sữa nhưng anh em đa số uống nước suối, anh Liêm có mời anh em bánh xusê nhà làm rất đặc biệt. Hơn 17h thì 1 số anh em ra về (LT 763 và DR 772 về ngay lúc này). Số còn lại anh Trí Dũng mời cơm huynh đệ.

 Ex 772

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.