Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2010

TƯỜNG THUẬT NGÀY TRUYỀN THỐNG EXLURO 68

Thưa các Ex 68,

Ngày Truyền Thống Exluro68 năm nay 2010 ở VN được tổ chức sớm hơn mọi năm, ngày 14/7. Nhân cơ hội này, BTC đã kết hợp và tổ chức lễ kỷ niệm  20 năm thụ phong linh mục cho 2 anh Giuse Maria Trần Chí Nguyện , anh Giuse Đỗ Mạnh Hùng và 17 cặp hôn phối các năm chẵn : các anh chị Nguyễn Thái Ân (15 năm),  Đinh Ngọc Thắng, Vũ Viết Vương (20 năm); Trần Đình Quang Ánh, Nguyễn Hữu Bình, Ngô Hữu Cầu, Lê Thanh Châu, Nguyễn Phúc, Vũ Đình Phụng, Nguyễn Nam Thiên (25 năm);  Khổng Kim Ân, Nguyễn Ngọc Cảnh, Trần Quốc Công, Trần Phi Khanh, Vũ Viết Lâm, Phan Huy Liên, Bùi Hữu Thắng (30 năm).

Thánh lễ được cử hành tại nhà thờ Chí Hòa trễ hơn dự định vì một số người đến trễ. Đoàn rước dẫn đầu là 3 anh linh mục : anh Nguyện, anh Hùng Vũ, anh Thước tiếp đến là các cặp hôn phối có mặt , và sau cùng là gia đình, người thân . Anh Tuấn phụ trách dẫn lê, Anh Bình cùng ca đoàn Sunflower hát lễ rất sốt sắng. Anh Liên và Phụng bài đọc 1 và 2, cha Hùng Phúc Âm và cha Nguyện giảng lễ. Bài Phúc âm nói về cuộc viếng thăm bà Isave của Mẹ Maria. Thánh lễ có phần lời nguyện giáo dân và dâng của lễ. Cầu nguyện cho đại gia đình lớp 68, các cha giáo, thân nhân và ân nhân những người còn sống và đã qua đời . anh Định đi lễ trễ vì kẹt xe ở xa lộ buộc phải làm "giáo dân" danh dự.

Sau lễ, các bạn có làm một cuộc lạc quyên nho nhỏ để vào thăm các cha nhà hưu dưỡng Chí Hòa và được soeur dòng Saint Paul phụ trách dẫn đi một vòng .

Sau khi thăm các cha hưu dưỡng, anh em vào nhà hàng Nước Hằng Sống dùng tiệc. Lúc này anh Nguyện vắng mặt vì phải về dâng lễ chiều, , các anh đi solo có Cảnh, Khanh, Thắng Toàn, Thiên, Tuấn, chị Phúc , vắng mặt có gia đình anh Dũng Ruồi (đang công tác tại Mỹ), Đức, Hiến, Hiệp, Hòa 780, Thắng Bùi, Thiện Placido, cha Hùng Đỗ (cũng đang công tác tại Mỹ).

Sau lời phát biểu khai mạc của 2 anh Cầu và Chương, các anh Linh mục làm phép thánh hóa bữa tiệc, chương trình văn nghệ bắt đầu với bài "Và con tim đã vui trở lại". Bữa tiệc vui và sôi động hẳn qua các bài hát góp vui của anh Hùng Vũ (rất quen với bài tình khúc bia và rượu), qua chuyện kể hài hước của anh Định và anh Đạt. màn đồng ca của ca doàn Sunflower. Đặc biệt với 2 tiết mục múa của các soeur phụ trách nhà hàng. Soeur Thanh đại diện giới thiệu đôi nét về nhà dòng. Các cặp hôn phối luân phiên cắt bánh và được trao tặng quà lưu niệm. Và như thông lệ, anh em đồng ca bài hành khúc Exluro68 để khép lại chương trình văn nghệ.

Điều đặc biệt lần này là 3 cha đã tham dự đến phút cuối. Dù có ai cho là tôi khách sáo, tôi cũng xin nói lời cảm ơn các anh  em đã góp phần vào sự thành công của ngày truyền thống năm nay.

Sau hết xin thành thật xin lỗi vì đã để các bạn phải chờ quá lâu bài tường thuật này và xin bổ sung thêm nếu thấy thiếu sót.

Phần hình ảnh, hầu hết do  máy anh Dụng (phần lễ nhà thờ), cũng xin up hết lên để các bạn tường lãm. Và vì số lượng nhiều nên lần nay đưa lên trang http://picasaweb.google.com/109524688699082437691/NGAYTRUYENTHONGEXLURO68NAM2010#   mời các bạn .

Thân chào,

Ánh 757.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.