Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

re: lễ an táng cha Joachim

Thưa anh em

" Sáng nay nếu có người lữ hành qua đây 
họ hẳn phải ngạc nhiên lắm về sự kiện đang diễn ra tại nơi này"  
 
Đó là lời cám ơn của cha Antôn Nguyễn Văn Trung DCCT, bào đệ của cha bề trên Gioakim, trong cuối thánh lễ sáng nay. Quả thật giữa một nơi hầu như hoang tàn lại qui tụ 1 số lượng rất lớn các linh mục tu sĩ, cựu chủng sinh và giáo dân.

Thánh lễ do Đức Cha Phêrô, phụ tá giáo phận chủ tế và giảng lễ. Bài giảng của Ngài vắn gọn nhưng nêu bật được cuộc đời cha bề trên: suốt 62 năm linh mục hầu như làm công tác đào tạo linh mục, các tu sĩ. Cuộc đời hoạt động âm thầm của cha rất đa dạng phong phú mà đến khi cha nằm xuống mọi người mới biết.

Cha đại diện giám mục đặc trách linh mục? (cha giáo Giuse Nghiệp) chủ tọa nghi thức tiễn biệt. Anh Châu, ExLuro Sài gòn là giáo dân Thủ Thiêm đại diện giáo xứ cám ơn và tiễn biệt cha bề trên Gioakim rất thắm thiết. Cuối thánh lễ ca đoàn hát bài "Nếu Chúa là Mặt Trời" của Kim Long là bài thánh ca cha bề trên rất thích và còn lẩm nhẩm hát cho đến cuối đời trong những ngày nằm trên giường bệnh.

Ex 68 thì có hai cha Hùng 784& 786 đồng tế, chắc có cha Nguyện hay cha Định, cha Thước ??? vì rất đông DR 772 không nắm vững. Có Ex Alpha nên anh em chờ xem hình của bạn mình. Ex Thứ lớp 65 cũng bấm máy lia lịa khi gặp anh em Ex Luro Sài Gòn. LT 763 đánh 1 xe 4 bánh qua. DR 772 đi lễ với con trai út.

Sau thánh lễ đoàn xe đưa linh cữu cha Gioakim về quê nhà để an táng. DR không đi theo nên anh em xem bên trang Web Tổng giáo phận hay Ex Luro Sài Gòn

Xin cho linh hồn Gioakim được nghỉ yên muôn đời.
Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.