Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

Re: 1/2 the gioi


Lúc đó vào khoảng 8g sáng , giữa bầu không khí bận rộn của bệnh viện. Một ông cụ khoảng 80 tuổi bước vào phòng và được yêu cầu cắt chỉ khâu ở ngón tay cái. Ông nói ông đang vội vì có hẹn vào lúc 9g. Tôi mời ông ngồi vì biết phải hơn một tiếng đồng hồ nữa mới có người giúp ông                        .
Tôi thấy ông nhìn đồng hồ . Vì lúc đó không bận với bệnh nhân nào , nên tôi quyết định khám và chăm sóc vết thương cho ông                
.
              Trong khi chăm sóc vết thương, tôi hỏi phải chăng ông có hẹn với một bác sỹ khác trong sáng nay bởi vì thấy ông vội. Ông nói không, chỉ là ông cần đi đến nhà dưỡng lão để ăn sáng với vợ ông. Tôi hỏi thăm sức khỏe của bà . Ông cho biết bà đã ở đó một thời gian rồi , và bị chứng Alzheima (chứng mất trí nhớ)              
.
Trong khi trò chuyện tôi hỏi ông là bà có khó chịu chăng nếu ông đến trễ một chút. Ông trả lời rằng bà không còn biết ông là ai nữa đã 5 năm nay. Tôi ngạc nhiên hỏi hỏi ông:" và cụ vẫn đến ăn với cụ bà mỗi sáng, mặc dù cụ bà không còn biết cụ là ai nữa?"                              .
Ông vừa cười , vừa vỗ nhẹ vào tôi và nói :
" Bà ấy không nhận ra tôi , nhưng tôi vẫn biết bà ấy là ai"

            
Khi ông đi rồi , tôi cố gắng cầm nước mắt với bao cảm xúc trào dâng. Tôi nghĩ rằng đây là tình yêu tôi muốn có trong đời                          .
Tình yêu chân thật là sự quan tâm chăm sóc nhau đến trọn đời.
Tình yêu chân thật không phải là tình yêu thân xác , cũng không phải là tình yêu lãng mạn                   
.
Tình yêu chân thật là chấp nhận tất cả những gì đã có, đang có , và sẽ có                               
.
Trong các chuyện bông đùa cho vui trên các e-mail, thỉnh thoảng cũng có những e-mail mang một thông điệp quan trọng. Và hôm nay tôi
muốn chia sẻ với các bạn thông điệp này.
             Những người hạnh phúc nhất không nhất thiết phải là người có được điều tốt đẹp nhất , mà là những người biết tổ chức cuộc sống của mình một cách tốt đẹp nhất với những gì mình đang có.

" Sống không phải là thoát khỏi cơn bão , mà là nhảy múa dưới cơn mưa"
Bút khờ chép                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.