Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2007

Tin tổng hợp

Kính thưa các bạn đồng môn,

Tuần nầy thấy diễn đàn của Ex68 có vẽ yên lặng quá, bài của C'N' cũng không thấy, không lẽ bạn hiền đã đi tu nên không lặn lội vào cyber space? Có vài tin sau đây từ Úc Châu, xin chia xẻ với các bạn.

-         Billionaire Richard Pratt, chủ hãng bao bì ở Úc, đang bị trở ngại trong vấn đề làm ăn. Số là ông ta (hãng Visy) trong vòng khoảng 10 năm qua, đã thông đồng với hãng Amcor Packaging, làm giá trên thị trường (price fixing), chẳng hạn như thông đồng với hãng kia, chia ranh giới làm ăn trong việc cung cấp bao bì cho các công ty lớn như Nestle, Schweppes…. Nội vụ gần đây bị đổ bễ, ông ta đã bằng lòng bồi thường vài chục triệu đô la, nhưng tòa chưa chịu, phán rằng ông ta thuộc loại cartel, nghĩa là thuộc loại ăn cướp bận đồ vét và đeo cà vạt. PHT thấy tòa bên đây khó quá, phải chi Ex68 mình có người nào làm quan tòa, gật đầu ừ đại, lấy tí tiền mãi lộ bỏ vào quỹ, khỏe re.

-         Ngay sau khi Bác Bush của TBG ra lệnh cho ngân hàng hạ phân lời, đồng đô la của Úc đã lên đến 93 cents Mỹ, hôm nay vào khoảng 92. Đây không phải là đồng Úc lên giá, nhưng là đồng Mỹ xuống giá vì kinh tế khủng hoảng. Nếu trong tương lai gần, bác Bush không tìm được thị trường chiến tranh nào mới, có lẽ TBG phải bầu cho nhà kinh tế tài giỏi khác thì hay hơn.

-         Bây giờ đang mùa đua ngựa ở Úc. Hôm nay từ sáng sớm, nam thanh nữ tú diện đồ thật bãnh để đi đến trường đua. Đây là những dịp có thể coi còn vui hơn ngày Tết. Ai nấy đều chạy xe láng cón, người không tiền thì mướn Limousine. Hạng trưởng giả thì ăn chơi ở trong lều (marquee), hạng xoàng thì cứ ở ngoài bãi cỏ mà chơi picnic, vừa ăn uống vừa coi đua ngựa suốt cả ngày. Điểm đáng nói là vì phụ nữ Tây phương có dáng vóc đẹp hơn mấy bà đầm Mễ, nên khi diện đồ vào, xức nước hoa thơm phức, làm kẻ đối diện khi nhìn phải thấy ái náy trong lòng, không chịu được. Tiếc một cái là không có Danh Tướng ở đây. Thứ 3 tới là ngày đua chính Melbourne Cup, cả tiểu bang Victoria (Melbourne) được nghỉ 1 ngày làm việc, ở nhà để coi đua ngựa và ngắm các người mẫu thời trang, nhưng không có trình diễn áo tắm.

-         Con gái Danh Tướng kỳ nầy học 4 môn, thi đậu 4 môn. Không biết anh em 68 có quà thưởng gì không? Nếu không có thì hỏi Danh Tướng muốn đãi tiệc gì không. Việc hỏi han nầy chắc phải nhờ DR làm việc.

-         PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.