Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

RE Tin Paris


Mến chào các bác
Cám ơn bác Khoan đã gởi mail hỏi thăm , những nơi xảy ra vụ khủng bố ở khg xa nhà ex tui bên đây lắm, từ nhà nhà tui đến tòa báo chừng 8 Km và siêu thị Do Thái ở giữa đường khoảng 4 , 5 km, nhưng khi đi làm việc ex tui khg đi ngang qua những nơi này ... vì thế , khi mọi chuyện xảy ra ex tui chẳng hay biết gì hết, chỉ cháu thứ 2 của tui , làm việc tại 1 ngân hàng cách chỗ khủng bố bắt con tin chừng 100 mét , hôm đó nó bị kẹt đến 21 giờ đêm cảnh sát mới thông đường cho xe chạy mà về nhà .
Nhưng quả thật là 1 tuần lễ náo động tại Paris, cho đến bữa nay vẫn chưa ổn định lại, lưu thông vẫn còn kẹt cứng ! Có điều cộng đồng Châu Á tại Pháp khg thích dính dáng đến những chuyện phiền phức này, các bác thấy bữa chúa nhật trong "LA MARCHE REPUBLICAINE" chẳng có bóng dáng "da vàng" nào cả, nằm nhà ngủ sung sướng hơn thôi.
Chúng tui có nói với nhau:...mình là dân "A" (Asiatique), đó là cái affaire của tụi "B" chẳng dính dáng gì xất , B đây tức là "Black , Blanc và Beur" (bưa) , Beur tức là danh từ để chỉ về các thứ dân Trung Đông (arabe) ... chắc đã được ông bà mình đọc trại ra là ..."bựa" đấy! Có tí trùng hợp là Blanc thì ở trên cao phía bắc, Black thì ở bên dưới phía nam, và Beur ở chính giữa , nên còn gọi "dân miền giữa" chăng?
Còn việc thời kháng chiến ngoài Bắc họ nói "đi B" , ý nói là đi vô nam đánh giặc , hổng biết có dính dáng gì khg ? Vì ở Pháp ngày xưa (chắc vào thời của Bác Hồ) "đi B" là đi qua bên "Algérie" hay Trung Đông để đánh "Beur" đấy các bác !
Bên  đây chẳng ai muốn giao du với "tụi Bựa" bao giờ...Vì có đứa sống với đầy hận thù trong lòng, chỉ đợi có dịp bắn giết, của ăn cướp được nếu đem chia cho nhà thờ của chúng phân nữa thì sẽ lên thiên đàng và hổng có tội gì hết , còn giữ mà xài 1 mình đi xuống thẳng địa ngục, vợ con chỉ là để "giải sầu" thôi, với người ngoại đạo chuyện nói láo là điều bắt buộc phải làm, vì thế mấy "thứ dữ" càng thích đi theo chúng. Nhưng làm sao mình biết được ai dữ nhiều , ai dữ ít được, thôi thì phải "né" tất cả ra , ex tui hổng dám chơi mà cũng hổng dám chọc đến ổng nào hết cho yên thân.
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.