Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

11/01/2015

Chúa Vào đời: Lại có tiếng từ trời phán rằng:" Con là con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về con [Mc1, 11]

                   Lắng nghe và hòn đá 
Một ông nhà giàu đang ngồi trong chiếc xe hơi đắt tiền chạy khá nhanh trên đường phố. Từ phía trước, ông nhìn thấy một đứa trẻ đang chạy ra từ giữa mấy chiếc xe đang đậu bên lề.     
Ông giảm tốc độ nhưng khi xe chạy ngang chỗ ông đã nhìn thấy đứa trẻ thì chẳng có ai cả. Đột nhiên, ông nghe có tiếng đá ném vào xe mình. Ông đạp ngay thắng, cho xe vòng trở lại chỗ viên đá được ném ra. Quả là có một đứa trẻ đang đứng giữa những chiếc xe đậu. Nhảy bổ ra khỏi xe, không kịp quan sát xung quanh, ông tóm lấy đứa trẻ, đè gí nó vào một chiếc xe gần đó và hét lên: "Mày làm cái quỷ gì thế hả?". Cơn nóng giận bốc ngược lên đỉnh đầu, ông tiếp: "Chiếc xe này mới toanh, mày sẽ phải trả cả đống tiền vì cái viên đá của mày đấy".   
.
"Làm ơn, thưa ông. Con xin lỗi. Con không biết làm cách gì khác hơn0" - cậu bé van nài - "Con ném viên đá là vì con đã từng vẫy ra hiệu nhưng không có một người nào dừng xe lại...". Nước mắt lăn dài trên má cậu bé khi nó chỉ tay về phía vỉa hè. "Nó là em con" - cậu bé nói - "Chiếc xe lăn từ trên lề đường xuống, nó bị ngã ra khỏi xe lăn, nhưng con không thể nâng nó dậy nổi". Vừa thổn thức, cậu bé vừa năn nỉ: "Ông làm ơn giúp con đặt nó vào xe lăn. Nó đang bị đau, và nó quá nặng đối với con".
  
Tiến lại chỗ đứa bé bị ngã, người đàn ông cố gắng nuốt trôi cái gì đó đang chẹn ngang cổ họng mình. Ông ta nâng đứa bé lên đặt vào chiếc xe lăn rồi rút khăn ra cố lau sạch các vết bẩn và kiểm tra mọi thứ cẩn thận một cách ngượng nghịu.
   
"Cám ơn rất nhiều, ông thật tốt bụng". Đứa trẻ nói với ông cùng ánh nhìn biết ơn rồi đẩy em nó đi. Người đàn ông đứng nhìn mãi, sau cùng cũng chậm bước đi về phía xe của mình. Đoạn đường dường như quá dài.
Về sau, dù đã nhiều lần đưa xe đi sơn, sửa lại, nhưng ông vẫn giữ lại vết lõm ngày nào như một lời nhắc nhở bản thân suốt cả cuộc đời.
Đôi khi, bạn không có thời gian để lắng nghe cho đến khi có một "viên đá" ném vào mình.                                                                                          

Bạn sẽ chọn điều gì: Lắng nghe hay là chờ một viên đá?!

             Bạn mang hành trang gì vào đời?

Một ít tăm...vì cái tăm sẽ nhắc bạn nhớ tìm và phát hiện những đức tính tốt của mỗi người, kể cả bản thân bạn.                                                                       

Một sợi dây cao su...vì sợi dây cao su sẽ nhắc bạn nhớ sống linh động. Mọi chuyện trên đời không phải lúc nào cũng đi theo hướng bạn muốn, nhưng dù cách này hay cách khác chúng ta vẫn giải quyết tốt được mọi vấn đề?                                                                                                         

Một nụ hôn ngọt ngào vì nụ hôn ấy sẽ nhắc nhở bạn nhớ rằng mọi người cần nhận được một lần ôm hôn hoặc một lời khen tặng mỗi ngày.    

Một miếng dán băng... vì miếng băng sẽ nhắc bạnnhớ hàn gắn những vết thương lòng của bạn hoặc của ai đó.                                                

Một cục tẩy ... vì cục tẩy sẽ nhắc bạn nhớ rằng ai cũng có thể phạm lỗi. Không sao, chúng ta học từ những lỗi lầm.                                            

Một cây kẹo gum ...vì chất dính của kẹo gum sẽ nhắc bạn nhớ luôn bám theo mục tiêu đã đề ra, đừng bỏ cuộc, và bạn sẽ đạt được những điều gì mình mong ước.                                            

Một cây bút chì ...vì bút chì sẽ nhắc bạn nhớ viết ra những điều tốt bạn làm hàng ngày.                                                                                     

Và hãy nhớ mang theo mình một túi trà ... vì túi trà sẽ nhắc bạn nhớ hàng ngày nên nghỉ ngơi, thư giãn và ôn lại danh sách những điều phúc lành mà Thượng Đế ban tặng ….                                                                                                                 Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.