Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Re: 60 tuổi .. "ta"


Ex 806 và các bạn
Thôi cũng chúc mừng các vị lên lão làng. Cố thêm 10 năm nữa thì sẽ đạt "thất thập cổ lai hy".
Nghe nói mấy anh tầu không mừng sinh nhật cho đến năm 60 tuổi thì bắt đầu mừng. ..và cứ thế mừng thật hoành tráng.
Trà lâm Đồng nhiễm dioxin theo tôi không đáng ngại. Thực sự trước 75 Lâm Đồng là 1 trong số các tỉnh ít giao tranh nhất. Rừng Lâm Đồng chủ yếu là thông và không bị hủy hoại bằng chất độc mầu da cam. Thực tế các đồn điền trà lại khá xa các khu rừng già.
Từ lâu DR không uống trà ướp hương vì hoa sen, hoa lài, hoa sói ... đâu còn nữa! Rất hiếm và mắc; qui trình ướp lại cầu kỳ đòi hỏi cả thuốc bắc nữa. Hiện tại chỉ có mấy cụ ngoài 80 như ông già vợ tui biết làm...Nhưng còn sức đâu. Mà nói thật làm ra ai mua nè. Sau 75 dân bắc thích uống trà đậm: uống xong phê liền>>> thì chỉ hương hóa học mới đáp ứng nổi thôi.
Người ta ướp hương hóa học hết: để rẻ tiền người ta dùng 1 loại thuốc bảo vệ thực vật( etyl bromua gì đó?) và điều chế thành hương [ hương sen, sói, nhài, ngâu có cả]...độc hại khôn lường>> Dân ướp trà ngày xưa bây giờ ung thư hơi bị nhiều là vậy.
Cái anh US đi rồi mà để lại hơi nhiều chất độc da cam trong kho. Ha ha dân ta vớ được mang ra làm thuốc kích thích tăng trưởng cho đã[ theo nguyên tắc là phải tình bằng ppm ; nghĩa là liều cực thấp.] Khổ nỗi dân ta lúc ấy đang còn thiếu hiểu biết nên trộm nghĩ liều càng tăng càng tốt. Thế là hậu quả tức thời... Thuốc trừ cỏ VN xài bừa bãi nhất thế giới mà
Nhưng cái phép bảo vệ thực vật của VN rất tuyệt vời. Hôm nay xịt thuốc cho mướt mai cắt rau, quả ra chợ bán liền... Còn riêng 2 luống này không xịt dành cho nhà và cho cụ!. Ai muốn tìm hiểu sâu xa xin vui lòng hỏi vị cao niên trong lớp nhé. Người già lão phải khôn ngoan hơn mà.
Bác Ex 806 ơi đi US thì phải nhiều tiền: làm ở Mỹ, Pháp mà về VN tiêu thì thấy hồ hởi. Chứ làm ở Tp HCM thì nên ra đồng quê bắc bộ mà tiêu tiền. Mười đồng làm được nhiều việc lắm như cắt tóc, đi xe ôm, ăn bún mọc...
Ngặt nỗi exo 772 là dân đi học làm không được mấy( vì bưng bê lậu thì kiếm được mấy ông Washington chứ còn lâu mới sờ được ông Franklin). Nhưng cũng có chút an ủi là tụi nó có đi học và là con trai nên xông xáo hơn thôi. Túm lại, như " lão" PHT nói ở đâu cứ ở đấy, đừng lăn tăn( lăng xăng) kẻo vào US chưa kịp quay súng 1 tay thì đã... Ô hô, thôi rùi!
Nói đi rồi nói lại, bác 806 cứ mua trà nhiễm đi ô xin( hay tri ô sin) mà uống. Có chết cũng cam lòng còn hơn như bác nói ngày 1 ơ bánh mì, 1 ơ pho mát... thật nhiều ex cảm động chùi nước mắt đấy...không khéo lại thật tình bảo lãnh cho bác về cố hương... 
Đổi Euro qua VN$ hơi bị nhiều bác ạ. . . lại còn khuyến mãi thêm chính sách mà bác rất thích: có tiêu cực nhưng còn cò kè bớt 1 thêm 2 được chứ không như Pháp quốc nói một là một mà!
Chúc mọi sự may lành
Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.