Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

60 tuổi .. "ta"

Các bác thân mến
Chỉ là "lâu lâu xuất đầu lộ diện" để trình báo với các bác rằng tui vẫn còn khỏe mạnh , vẫn bình thường chứ chẳng có chuyện gì mà ầm ỹ cả , lâu lâu tui cũng thấy nhớ đến các bác mà.
Hơn nữa nếu mỗi người khg viết 1 tý thì điễn đàn sẽ trở nên im lặng, rồi dần dần chúng mình chẳng ai còn biết được tin tức của nhau nữa , như thế cũng buồn !
Mới ngày nào tháng 8 tui về thăm VN , đến nay đã gần hết tháng 11, nhìn cuốn lịch đã mỏng đi nhiều ..thời gian qua mau quá , cuối tuần này sẽ là sinh nhật 59 tuổi của ex tui đấy.
Nhưng tính theo tuổi Ta đã 60 rồi , bên VN thì được bước lên hàng "Lão làng" , dịch theo kiểu phim tàu ra tiếng việt gọi là "Lão gia" , còn theo bên Tây nó kêu là "Vieux con" (già dịch) !
Như thế , đàn ông đến 60 tuổi chỉ có ở VN là "Oai" nhất , bên Pháp ngày sinh nhật từ 60 trở đi , người ta sẽ giấu biệt , chẳng ai muốn nhắc đến ..vì còn phải để dành tý tiền mua thuốc
về nhuộn tóc hàng tháng mà che đi cái việc "hết pin" của mình (plus de couleur , plus de pile), những ông nào khg may bị chứng rụng tóc phía trên trán thì còn phiền hơn nhiều.
Như các bác biết qua internet , nước Pháp từ lâu đã chẳng phải là thiên đường hạ giới , bây giờ lại càng khó khăn hơn, ai khg muốn "bán linh hồn cho quỷ" thì đừng làm buisiness ,
vì cứ "làm lớn chết lớn , làm nhỏ chết nhỏ", nếu mình khg gian lận, điêu ngoa (mắc tội trọng) ..thì chỉ là đem tiền biếu cho ông nhà nước xài và phát khg cho thiên hạ sống thôi.
Tui đã làm "tổng kiểm tra" về sức khỏe cho chặng đường kế tiếp , tạ ơn chúa mọi thứ còn dùng được .. Nhưng BS khuyến cáo "Thứ nào cũng phải cắt giảm biên chế" (trừ tiền lương)
Vì thế ex tui đang suy nghĩ và chuẩn bị tư tưởng cho mình , hướng sắp tới sẽ sống 1 cách sung sướng nhất trên đời các bác , tức sống kiểu ..."dân nghèo thành thị" , mỗi sáng đội mũ ,
khoác cái áo "bành tô" ra mua 1 ổ bánh mỳ , kẹp vào nách , tạt ngang tiệm "phô mai".. xin cắt cho 1 miếng , 2 thứ này là đồ ăn truyền thống của Tây , chỗ nào cũng có bán đầy...,
chỉ tốn khoảng 2 ơ thôi , sẽ khg lo bị đói 1 ngày ... để rồi sáng mai thức dậy lại được thấy vui , vì mình được sống thêm 1 ngày mà chẳng có "cao" hay "gút" gì đến quấy nhiễu cả , thế là đủ rồi
(cao máu , cao mỡ , cao đuờng , cao u rê ấy mà ..). Bác PHT , bác Cầu , bác Đạt , bác Ân ... bác nào có gút , cứ làm thử xem có đúng khg ? Hễ tiền dư thì mình để lại cho các con , lo gì !
Bác 772 , tui nghe tin đồn trà Lâm Đồng nhiễm dioxin , nhưng trà của bác là Bảo lộc mà , tui nghĩ sẽ khg bị ảnh hưởng gì đâu. Ôi , nếu có gì bác cứ dọn nhà qua Mỹ ở với các con, khỏe hơn ..
Vài hàng thăm các bác .
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.