Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

re: năm moi

Hôm nay giáo hội mừng lễ hai thánh Cyrillô và Mêtođiô, hai vị truyền giáo cho các dân tộc slave . Nhân tiện xin tặng các các bạn 1 chuyện nhỏ mang tính cách Nga
HẠNH PHÚC
Thưng Đế nặn ra con người từ đất sét, nhưng còn lại một miếng chưa dùng.
-         Nặn cho con gì nữa đây? – Thượng Đế hỏi.
-         Hãy nặn cho con hạnh phúc, - con người yêu cầu.
-         Thương Đế không trả lời gì cả, chỉ đặt vào lòng bàn tay con người mẩu đất sét còn lại.

Hôm nay là lễ tình nhân, Xin cầu cho những ai yêu trong muộn màng đừng khóc ly tan
BÍ MẬT TÌNH YÊU                                                                                                                           
Tương truyền có lần ai đó hỏi Thánh Augustine: "Tình yêu là gì?"                                                             
Thánh Augustine trả lời: "Tình yêu giống như thời gian."        
Người hỏi đâm phân vân. Người đó nói, "Thôi được, thế - thời gian là gì?" 
       
Augustine nói, "Ông hiểu lầm tôi rồi. Tôi ngụ ý nó giống như thời gian thôi bởi vì mọi người đều biết thời gian là gì, nhưng nếu ai đó hỏi ông nó là gì, ông không thể trả lời được." 
                                         
  Tình yêu chắc chắn là bí mật, nhưng không phải là bí mật thường - bí mật phi thường đấy. Và tính phi thường của nó chứa trong bản thể , bí mật để mở.  Mọi người đều biết điều đó và vậy mà chẳng ai biết nó cả; do đó tôi gọi nó là bí mật để mở. Mọi người đều biết nó trong trái tim thầm kín nhất của mình, nhưng không ai biết nó đâu cả. Nó là một loại biết hoàn toàn khác. Nó không phải là tri thức. Bạn không thể học được về nó, bạn chỉ có thể sống nó. Việc sống là việc biết. Nó không phải là cái gì đó mà kinh sách có thể cho bạn. Không ai có thể đem nó cho bạn được. Chỉ bạn mới có khả năng trao tặng món quà này cho bản thân mình. Đó là trách nhiệm của bạn. Bạn có thể biết nó, nhưng việc biết là trực giác.                                                                                                     
Ngôn ngữ được cần tới khi chúng ta nói với nhau. Ngôn ngữ không được cần tới khi cái gì đó trưởng thành trong tâm thức bạn, bởi vì không có đối thoại. Nó trưởng thành trong im lặng, nó nở hoa trong im lặng; do đó khi bạn cố gắng đưa nó thành lời thì nó chạy mất. Duy nhất bầu không khí của nó là im lặng. Nó không thể được đem vào ngôn ngữ; nó không thể bị qui giản thành lí thuyết, khái niệm, ý thức hệ. Đó là lí do tại sao nó là bí mật để mở: biết là có thể, tri thức là không thể.                                                                                                                                                                              
Sau đây là vài thông tin gà vịt
  • Vì mùa này khí hậu nóng bức nên cha già phải tổ chức lễ khánh thành sớm để tránh cái nóng. Theo chương trình 7h30 đã tiếp đón cho nên 3h30 Ex Tuấn 813 đã phải đánh xe qua 258 Nghĩa Phát, Tân Bình. Xin anh em lưu ý ai đi xe chung thì phải có mặt trước 4h sáng. Xe sẽ khởi hành đúng 4h vì phải vượt qua đoạn đường 120 km với nhiều trạm công an có trang bị máy bắn tốc độ.[ Mấy ex hải ngoại đừng cười nên giao thông tiên tiến của Giao Chỉ nhé]. Cha già Quảng xuân cũng phân bua là việc định ngày lễ tùy thuộc rất nhiều vào lịch của giám mục nên có thể nhiều anh em không tahm dự được. Tiện đây cha già ( cũng như các ex no hay half mail như anh Hai nguyện, Ex Bách 760, Ex Chung 765... )gửi lời chúc tết toàn gia anh em.
  • Exo của thánh Bách đang du học vương quốc Bỉ 1 năm về hóa học( bắt đầu từ tháng 8/2012) Hi vọng con bố tây sẽ liên hệ gặp gỡ
  • Trước tết các bậc cao niên đều bệnh hơn(cha mẹ của ex Hiến, ex Phúc, ex Phụng...) riêng bà ngoại Ex Đức 777 nhập bệnh viện Chợ Rẫy vì cấp cứu tim mạch. Exa Lâm 790  cũng mổ ruột dư và đã về nhà ăn tết
  • Tết này anh em đi du lịch hơi nhiều: LT hải ngoại về quê hương, danh tướng đi Đà Nẵng, LT đi Nha Trang, DR năm nào cũng về quê ăn tết.
  • Mùng 10 tết Ex Khải 787 sẽ mổ 2 mắt để thay thủy tinh thể. Cầu cho bạn mình được gặp thầy gặp thuốc chứ không phải lăng băm.
Vài dòng đầu xuân. Kính chúc anh em 68 tràn đầy tình yêu và hạnh phúc
 Ex 772
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.