Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

re: khánh thành và cung hiến nhà thờ QX

Thăm anh em.,
Sáng nay anh em tới 258 Nghĩa Phát đúng 4h sáng. Xe qua hơi trễ hơn 4h là khởi hành luôn. 
Tội nghiệp lớp trưởng chuẩn bị xôi thịt, và nước uống cho anh em nhưng không đi vì bận việc đột xuất. Cũng vì hai chữ đột xuất mà hôm nay phái đoàn lớp 68 chỉ có 11 người. Nhiều người tính đi nhưng phút cuối lại không tham dự.
Trước hết là có vợ chồng Bùi Gia 803 đi xe riêng lên Quảng Xuân cả tiếng trước giờ đón khách: nghe đâu từ Củ Chi Ex 803 đi lúc 3h sáng. Ex Tuấn 813 là người lo xe cộ nên đương nhiên không vắng. Ex Chung 765 và con gái thứ hai Trà My đi xe riêng từ Cờ Đỏ lên thành phố từ hôm trước. Vợ chồng Ex PGS 799. DR 772 và con trai; ngoài ra còn có Ex Chương 767 và Ex Khải 787.                          
Xe đi qua hầm Thủ Thiêm, qua Cát Lái ra quốc lộ I, ghé trạm dừng chân Hưng Thịnh gần Dầu Giây nghỉ ngơi lúc đi cũng như lúc về.
Xe đi theo quốc lộ I khi nào thấy 1 nhà thờ hiện ra như chắn đường đi, nhìn qua bên phải thấy nhà thờ Hồi giáo là biết đã tới xứ của Ex Thước 812 đang phụ trách.
Khoảng 7h30 anh em được cha già và phái đoàn tiếp tân chào đón. Quảng Xuân hôm nay rất đẹp và có vẻ nguy nga nữa là đàng khác. Ngoài nhà thờ, cha già 812 và giáo xứ đã xây dựng hoàn chỉnh các khu nhà xứ, nhà trẻ, hội trường .....
Đúng 8h30 AM Đức cha khai mạc bằng nghi thức làm phép chuông và cắt băng khánh thành nhà thờ. Phái đoàn đồng tế khoảng 40 cha và 2 phó tế. Không thấy cha Định 776 nhưng anh em gặp phái đoàn xứ Tân Chí Linh rất hùng hậu do cha giáo Nghiệp dẫn đầu.
Nghi thức sốt sắng, đức cha Đa Minh đã yếu chân... cho nên tuy giảng vừa nhưng chậm rãi >> thành ra dài. Đến 10h mới tới nghi thức xức dầu bàn thờ và hơn 11h AM mới kết thúc thánh lễ. 
Sau 40 năm từ 1 nhóm nhỏ từ đất Quảng trôi giạt về, giờ đây Quảng Xuân đã là 1 xứ với 6 giáo họ và cơ sở vật chất khá tinh tươm.
Ăn trưa xong anh em gặp cha già 812 tại bàn và ra về.
Hôm nay Ex nông gia phụ trách chụp hình: xin anh em chờ xem.
Trên đường về LP 767 đã xin phép exa 765 cho ông trùm Nghĩa ở lại thêm 1 ngày và bà trùm đã phê chuẩn; nhưng ....
Gần 16h anh em về lại 258 Nghĩa Phát và LT tiếp đãi bằng trà, cà phê , rượu tây và các món ăn chơi.
Tuy nhiên chiều nay Ex niên trưởng 775 thông tin cho DR là bị ế cơm vì cha con Ex Chung 765 đã thẳng đường về lại Cần Thơ. Ex Chung 765 rất lo lắng vì lúa Đông Xuân (giống Jasmine) sắp gặt khoảng hơn 20 tấn mà thương lái ép giá chỉ khoảng 5k VN$/kg tính ra khoảng 10k VN$/kg gạo thơm dẻo. Ex Chung phải bán lúa để thanh toán tiền làm nhà ở Cần Thơ năm vừa qua và trả tiền vật tư nông nghiệp vụ Đông Xuân.
Cha già Quảng Xuân gửi lời cám ơn anh em lớp 68 đi hay không đi hôm nay. Xin anh em cầu nguyện cho ngài và công việc của ngài: nghe phong phanh tháng 6 tới đây có thể ngài có bài sai mới.
Ex 772
Tin nhắc lại: LT 763 và gia đình thân mời toàn gia anh em dự buổi tân niên tại 258 Nghĩa Phát lúc 18h ngày mai thứ tư 20/02/2013. Ngoài ra còn có buổi chia tay LT hải ngoại và chương trình tổ chức kỷ niệm dịp 45 năm ngày nhập trường. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.