Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

re: đi thăm 4 cha giáo

Chào anh em

Hôm nay đi thăm các cha giáo có 2 tay máy đặng:

Ex đầu vần 757 và ex Xuân Hùng 785. DR là người đến sau cùng nên 8 h 35 AM mới khởi hành.

Khác với mọi năm đường phố Sàigòn vẫn còn nhiều xe cộ; Vòng xoay Lăng cha Cả đang chuẩn bị xây cầu vượt cho nên lưu thông cũng chậm lại nhiều. Hơn 9h mới đón được Ex Alpha 757 ở vòng xoay Gò Vấp , trên đường Nguyễn Oanh.

Ex Ánh hướng dẫn bác tài vào đường  Lê Đức Thọ, đến nhà hưu dưỡng Phát Diệm thăm cha Yoan Yêng. Ngài còn khỏe mạnh cho nên ở mãi trên lầu ba phòng 301 .

Ngài đang bận khách nhưng nghe tiếng lao xao cũng ra tiếp anh em

Năm nay ngài mới 72 tuổi nhưng mắt bị hư nên chỉ nhìn thấy người lờ mờ; còn đọc sách không được nữa. Hằng ngày thì làm lễ đồng tế thôi. Ngài trông rất khỏe mạnh; nhưng vì con mắt cho nên không còn giảng dậy trên trung tâm mục vụ nữa. LT 763 đã chuẩn bị sẵn quà là các hộp kẹo "socola" lớn, nhỏ, dầu oliu cao cấp...để thuận tiện cho GSTSTQ đưa phong bao bái niên quý cha.

 

Cha Dũng [ nhập trường năm 1973 vào lớp 13 của chủng viện trưởng thành] linh phụ Cao Thái ra tiếp anh em và trình bề Tấn ra gặp anh em.

Tuy năm nay đã tám tám nhưng cha Fr X. Tấn còn sáng mắt, nhưng ngài lại bị năng tai. Cao Thái lúc này ngập hoa mai: rất nhiều và rất đẹp. LT có trả lời bề Tấn là trước tết anh em lu bu quá nên chưa đi tĩnh tâm được...Bề Tấn bắt tay từng anh em rồi chúc tết và chúc lành cho toàn thể lớp 68.

Ra khỏi Cao Thái đã gần 11h LT đề nghị anh em đi ăn bún bò nhưng cả GS , cả PGS 799 đều nhất trí là đi luôn qua Thủ Thiêm.

Thủ Thiêm đã có cỏ dại mọc trên nền xà bần nên coi đỡ đìu hiu. Bề Hiếu đã 89 tuổi, tuy còn khỏe mạnh nhưng đã lẫn lộn nhiều. Bây giờ ngài không thể làm lễ 1 mình mà hiệp lễ với các cha khác. Bề Hiếu cũng mới đi thăm bề Tấn cách đây khoảng 1 tuần thôi. Bề Hiếu không nhớ gì lắm ... tuy nhiên ngoài tuổi già chậm chạp: còn nét mặt , giọng nói và cử điệu vẫn như xưa.

Rời phòng cha Hiếu ở nhà xứ Thủ Thiêm, anh em qua dòng MTG Thủ Thiêm Thăm cha JBt Lê Đăng Niêm, cha giáo pháp văn lớp 68 ngày xưa.

Sau khi bị đột quỵ ngài an dưỡng tại nhà dòng. Ngài đã đỡ nhiều... Anh em vào thăm đúng lúc ngài đang ăn trưa. Ngài nói ngài phải làm công việc của 3 người: cha xứ, cha phó( vì giáo phận có kế hoạch cho cha phó đi du học nên cha phó về chủng viện học ngoại ngữ) và cha già( bề Hiếu) cho nên ngài đổ bệnh. Ngài xin anh em cầu nguyện cho ngài đừng phải bỏ việc giữa chừng. Hiện tại nửa người bên trái của ngài bị liệt nặng hơn. Ngài không tự ngồi dậy được nhưng nói còn xung lắm.

Kết thúc đường về bằng cung đường cầu Thủ Thiêm qua quận I nên Ex Ánh 757 phải rời xe, bắt xe bus [ nói cho sướng miệng là taxi 42 chỗ] ở Đa Kao về Gò Vấp

12h30 anh em về lại 258 Nghĩa Phát. LT đã chuẩn bị sẵn cho mỗi  bạn 1 tấm bánh chưng hiệu Long Hưng "hút chân không"[ hàng độc quyền mà danh tướng đòi đặt 14 cặp không được].

Phần hình ảnh thì vô tư với Ex 757 và 785

Tin chính thức: công dân Úc Châu đang đi "tour"... Anh em đề nghị tất niên vào 11h 30 AM ngày thứ bẩy 09/02/2013 tại Sơn Ca quán ( số 02 Phan Xích Long, Phú Nhuận).

Xin anh em xác nhận việc đi Quảng Xuân để ban tổ chức sắp xếp xe cộ và các sự khác cho chu đáo.

Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.