Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Re: kỷ niệm 30 thành hôn

Thưa anh em
Trước hết xin chuyển lời của gia đình Ex no-mail 770 cám ơn anh em đã cầu nguyện, chúc mừng ... trong dịp lễ cưới "bạc mạ vàng" vừa qua. Ex 770 hy vọng sẽ gặp lại anh em trong dịp lễ vàng "bốn số chín".


Mõ có liên hệ với Ex Chung khờ 765 ngày xưa[ tên hiện tại là Nghĩa] sau đây là vài thông tin vặt. Trước hết tuy bạn mình sinh năm 55 nhưng sinh nhật ngày 11/9 cho nên chúc mừng Ex Đạt 775 vẫn chưa mất chức niên trưởng và Ex Thắng bà già 804 có thể mời bạn mình tổ chức "happy birthday " chung. Bạn mình sau khi ex Luro đã tiếp tục theo đuổi ơn gọi tiểu đệ mãi tận năm 1989 đặng.

Xứ Cờ Đỏ là 1 giáo xứ người địa phương nên về đạo nghĩa hơi lỏng lẻo. Ex Chung 765 phụ trách chính trong ban truyền giáo; nhưng vì đời sống thuần nông có nhiều khó khăn nên mấy ông trương, ông chánh trong hội đồng mục vụ chuồn hết nên bạn mình là cánh tay phải đắc lực cho cha xứ. Từ ca đoàn, giới trẻ, giáo lý cho tới phòng thánh, các nhóm Lời Chúa. . . bạn mình đều hết lòng góp công, góp của lo việc chung. Tay này lậm vào bệnh Giêsu lâu rồi, chắc hết thuốc chữa (Cf Ibn Arabi).

Bạn mình hãnh diện tuyên xưng không thể bỏ Giêsu và còn một ước muốn làm sao cho hết mọi người (hay càng nhiều người càng tốt) biết và yêu mến Chúa. Kể thêm 1 chi tiết nhỏ cho các bạn hải ngoại: về giáo lý chủ yếu là dậy kinh ; vì dân địa phương không biết chữ nên phải đọc đi đọc lại từng câu ngắn cho người ta lập đi lập lại nhiều lần mà thuộc [theo lời Ex Chung 765 nói ngay cả kinh kính mừng cũng vậy]. Cuộc sống kinh tế thuần nông nên phải thật khéo "co" mới tạm đủ>> đời sống hết sức giản tiện, không đua đòi, xe xua gì.

Đi thăm nhà bạn mình có hai kiểu thông thường. Hằng ngày có hãng xe Hiệp Đoàn đậu ở nhà trẻ 19/5 gần bến xe miền Tây về Cờ Đỏ. Xe này đi qua nhà bạn mình nên cứ yên tâm... Ngặt nỗi mỗi ngày chỉ 1 chuyến khởi hành lúc 11 hay 11h 30 từ Sài gòn, cho nên thăm bạn kiểu này có nghĩa là phải ngủ với muỗi miền tây 1 đêm. Sáng hôm sau xe này lên lại SàiGòn lúc 4h30 sáng. Lúc đó bạn mình cũng dậy trước để lo phòng thánh rồi đó Ex Paul 798!
 
Bất cứ giờ nào đều có thể bắt xe đi Ô Môn. Tới bến xe Ô Môn thì đi tiếp xe bus vào Cờ Đỏ. Trạm cuối xe bus cách nhà bạn mình khoảng 2 km5 [chắc khoảng 1 dặm rưỡi] hoạc đi tiếp 10 ngàn xe ôm hoạc gọi điện cho gia chủ ra rước khách.
Dĩ nhiên đi xe "nhà" là gọn nhất rồi.
Hiện nay Ex Chung mới xạ lúa xong đang lo chăm sóc và phun thuốc ít bữa. Qua tuần sẵn sàng đón anh em.
Tiện đây cũng xin chúc mừng lễ Tạ Ơn của các Ex xứ Cờ Hoa, cầu mong Chúa vẫn chúc lành cho nước Mỹ.

Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.